Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

TAM TRỤ VIỆT

"TAM TRỤ VIỆT" CƯỜI NHƯ GÁI ĐA DÂM KHI CHỨNG KIẾN ĐÁM TRAI LÀNG GẦM GHÈ ĐÁNH LỘN TRƯỚC CỦA NHÀ MÌNH VÌ MÁU GÁI?

La Quán Cơm.

Xem các bức ảnh dưới đây do TTXVN phát về chuyến thăm Việt Nam của sứ thần thiên triều-ủy viên Quốc vụ, bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ảnh chụp trong các ngày 31/3, 1/4, 2/4…cho thấy nét chung: 

-Ca ba vi thuộc hàng “ tam trụ” của Việt Nam đều tỏ rat ay bắt mặt mừng hỷ hả, cả “tam trụ” đều nở nụ cười hớn hở, “không gợn chút lo âu” khi đón tiếp sứ thần thiên triều Vương Nghị?
- Đối lập với thái độ hỷ xả của chủ nhà, sứ thần thiên triều mặt đăm đăm, hầm hố, đầy sát khí, không một dấu hiệu nào phát hiệu ra cái tín hiệu hỷ xả?
-Nụ cười của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, đồng cấp với sứ thần đối tác thì thả dàn, hết cỡ, hỷ hả, hở cả mười cái răng?
Cuộc đón tiếp ngoại giao sứ thần Trung Quốc Vương Nghị diễn ra trong:
-Bối cảnh 1: Trung Quốc tập trung 40 tàu chiến, trong đó có cả Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh tập trận ở Biển Đông; Để đáp trả, Mỹ xuất kích 2 cụm tàu sân bay...

-Bối cảnh 2: BBC đưa tin: Có nguồn tin nói trong diễn biến ở Biển Đông liên quan dự án Cá Rồng Đỏ, chính đối tác của phía Việt Nam là hãng Repsol đã ‘chịu tác động của Trung Quốc’ và đề nghị phía Việt Nam ‘cho tạm dựng’ dự án khoan lại. Và đây là lần thứ 2 các hãng khai thác dầu của Tây Ban Nha đã bỏ của chạy lấy người do bởi tác nhân Trung Quốc…
Rất nhiều cư dân mạng cảm thấy đau đớn, nhục nhã, ê chề về việc Việt Nam bị phía Trung Quốc ức hiếp trắng trợn trong việc thực thi chủ quyền quốc gia, bảo vệ, khai thác nguồn tài nguyên trong vùng lãnh hải của mình…
Thế nhưng khi quan sát “ nụ cười” của các vị có trách nhiệm với  nền đối ngoại của Việt Nam, những người đang chèo lái cái mối quan hệ Việt-Trung Quốc lại cảm giác như không có chuyện gì đáng quan ngại trong quan hệ giữa 2 nước ? Mọi thứ đều có thể từ cười trở lên hoặc có thể ‘ cười trừ”?
Trong khi đó thì gương mặt của Vương sứ thần thiên triều lại đằng đằng sát khí, đâm lê, hầm hố ?


L.Q.C.


40 chiến hạm Trung Quốc rầm rộ xuống Biển Đông tập trận, Mỹ xuất kích 2 cụm tàu sân bay

Theo Warrior Maven, khi Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật với khoảng 40 tàu chiến trên Biển Đông thì Mỹ đã đưa 2 cụm tàu sân bay tấn công tới Thái Bình Dương. Động thái này được Mỹ coi là những hoạt động bình thường của họ trên thế giới trong khi Trung Quốc lên tiếng chỉ trích hành động này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét