Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Bàn chuyện thời sự với nhà văn Hoàng Quốc Hải

Nhà văn Nhật Tuấn thực hiện

TNc: Đã 24 năm trôi qua kể từ ngày 14-3-1988, 64 người con của mẹ Âu Cơ đã ngã xuống Gạc Ma để bảo vệ đất nước. Nhân dịp này nhà văn Nhật Tuấn đã có cuộc trao đổi cùng nhà văn Hoàng Quốc Hải, TNc xin giới thiệu cùng bạn đọc để nhắc nhở chúng ta đừng quên những người con ưu tú đã tan vào xanh thẳm đại dương vì chính chúng ta !
              
   Thưa anh Hoàng Quốc Hải, vừa qua trong diễn văn khai mạc ”Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết T.Ư 4” ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói “Đảng cộng sản Trung Quốc …trong những lần trao đổi với chúng ta, bạn thường nhấn mạnh không để bị “Tây hóa”, “tha hóa”, “thoái hóa”.
                   Tuy nhiên các ông tổ cộng sản đều là “mắt xanh mũi lõ”. Vậy phải chăng Trung Quốc xúi Việt nam xa rời chủ nghĩa Mác-Lê- nin?
                    Thưa anh Nhật Tuấn, đầu năm nhẽ ra phải nói chuyện du xuân thì anh lại gợi chuyện thời sự. Thật ra nói chơi với nhau cho vui thôi, chứ cái chủ đề này thì ai còn lạ gì đâu.
                    Trước hết phải thừa nhận một điều rằng, Đảng cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ theo chủ nghĩa Mác cả. Tới nay thì điều này cả thế giới đều biết, có nhẽ chỉ có một bộ phận nhân dân Trung Quốc còn nghi hoặc thôi.
                     Nhưng trong quá trình vận động cách mạng, ông Mao Trạch Đông lãnh đạo nhân dân Trung Quốc nhằm lật đổ chế độ Trung Hoa dân quốc do ông Tưởng Giới Thạch đứng đầu, thì ông Mao lại dựa vào Liên Xô và tuyên bố theo chủ nghĩa Mác, treo ảnh các ông Các Mác, Ăng -ghen, Lê- nin , Stalin và cờ búa liềm. Việc dựa vào Liên Xô là để gây vốn liếng chính trị và cũng là để nhờ vả về nhiều mặt, trong đó có chuyện vũ khí. Nhưng tất cả chỉ là mẹo, là kế của ông Mao thôi. Việc này người Trung Hoa là bậc thầy của thiên hạ. Hãy xem Việt Vương Câu Tiễn dùng khổ nhục kế như thế nào thì đủ rõ.
Xem tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét