Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Mở đầu 'lịch sử' cho người Việt ở Mỹ

Ông Đỗ Phủ, Phó giám đốc đài SBTN, trao bản
 thỉnh nguyện thư cho ông Eddie Lee, Giám Đốc Văn
 Phòng Châu Á Thái Bình Dương của Tòa Bạch Ốc

BBC - Cuộc thảo luận về tình trạng nhân quyền Việt Nam giữa Tòa Bạch ốc và phái đoàn người Việt hôm 5/03 kéo dài ba tiếng, từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Ban đầu Tòa Bạch ốc cho khoảng 165 người đi vào, gồm ít nhất 50 người đại diện 50 tiểu bang, còn lại là các cộng đồng khác, nhân viên đài SBTN, ca sĩ trung tâm Asia và báo chí.


Sau đó, họ lại cho thêm bốn mấy người vô, vị chi là gần 200 người. Phía bên ngoài rất nhiều người đứng cầm cờ, biểu ngữ bày tỏ sự ủng hộ.

Hai con số


Phạm Thị Hoài - Sau hai tuần kể từ ngày 14.2.2012, Kiến nghị khẩn cấp của công dân Việt Nam về vụ Tiên Lãng nhận được 1361 chữ kí, thu thập trên blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.

Gần như cùng thời gian đó, từ ngày 7.2.2012, Thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang và đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam nhận được 124898 chữ kí, thu thập trên website của Tòa Bạch ốc Hoa Kỳ, lúc tôi viết những dòng này.


Khoảng cách giữa hai con số này càng nổi bật, nếu đem tỉ lệ 1361 trên 90 triệu người Việt trong nước, chưa kể người Việt ở nước ngoài, đặt cạnh tỉ lệ 124898 trên vỏn vẹn 2 triệu người Việt tại Mỹ.

Ban tổ chức Thỉnh nguyện thư chuẩn bị gặp giới chức Tòa Bạch Ốc

VOA - Chiều tối hôm Chủ nhật 4 tháng Ba, hàng trăm công dân Mỹ gốc Việt trên khắp Hoa Kỳ đã có mặt tại Washington để chuẩn bị gặp các giới chức Tòa Bạch Ốc để vận động cho nhân quyền Việt Nam. Hoài Hương trong Ban Việt ngữ VOA tiếp xúc với ban tổ chức và một số thanh niên có mặt đêm hôm qua, để tìm hiểu động lực đã thúc đẩy họ tham gia chiến dịch vận động chính trị rầm rộ chưa từng thấy trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ trước đây.
Công dân Mỹ gốc Việt trên khắp Hoa Kỳ họp mặt tại Washington
để chuẩn bị gặp các giới chức Tòa Bạch Ốc, ngày 4/3/2012

Nhật và Philipppines 'lần đầu tập trận'

Cuộc tập trận của Philippines và Mỹ sẽ được Trung Quốc quan tâm theo dõi
BBC - Báo Nhật đưa tin lần đầu tiên lực lượng Nhật sẽ có mặt ở cuộc tập trận của Mỹ và Philippines trong chiến lược cản bước Trung Quốc ở Biển Đông.
Cũng theo báo Japan Times, Việt Nam sẽ tham dự cuộc tập trận ‘Balikatan’ thường niên của quân đội Mỹ và Philippines, nhưng không rõ ở mức độ nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét