Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

ĐỜI TƯ CỦA CHÚNG TA ĐANG TRỞ NÊN BẤT AN BỞI CÁC CÔNG CỤ DO THÁM ĐƯỢC MUA BÁN TRÀN LAN


Không thể không quan tâm đến Công cụ bí mật theo dõi người.

Bắt quả tang ngoại tình bằng... phần mềm

Xuất hiện tại Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây, các loại thiết bị chụp ảnh, ghi âm, quay phim siêu nhỏ dùng để nghe trộm, quay lén… ngày càng trở nên phổ biến. Không dừng lại ở đó, các loại phần mềm dùng để theo dõi một người sử dụng điện thoại di động cũng đang được chào bán nhiệt tình. Nguy cơ về chuyện xâm phạm đời tư đang hiển hiện hơn bao giờ hết.

Đồ của điệp viên James Bond giá... 2 triệu đồng
Bữa nọ, tôi lên mạng Internet với mục đích tìm mua một chiếc máy ghi âm phục vụ công việc. Run rủi thế nào mà tôi lạc vào một trang web chuyên bán các loại thiết bị ghi âm, quay phim chụp ảnh siêu nhỏ với mục đích là để nghe trộm, quay lén.

Người chủ website tên Tuấn đặt một banner quảng cáo rất hoành tráng: "Nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm độc đáo và tiện ích cho công việc. Hơn thế nữa, với những thiết bị mà quý khách thường chỉ được thấy qua những bộ phim 007, công việc giám sát... người thân (!?) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với thiết bị bút camera, thỏi singum, móc khóa quay phim với độ phân giải cao, máy thu âm từ xa giúp cho quý khách không còn bị giới hạn về khoảng cách...".
Theo số điện thoại ghi trên website này, tôi liền gọi điện hỏi: "Có bút ghi âm không em, giá cả thế nào?". "Hàng đó luôn sẵn anh ạ. 950 ngàn bút 1GB, 1 triệu 2 trăm ngàn bút 2GB". Tôi liền xin địa chỉ đến xem hàng.
Lần theo địa chỉ mà Tuấn cho, phải toát mồ hôi hột tôi mới tìm được đến cửa hàng. Đó là một căn phòng bé xíu trong một con ngách nhỏ của phố Khương Trung. Đón tôi là một cậu thanh niên trẻ, tác phong khá nhanh nhẹn hoạt bát.
Bắt quả tang ngoại tình bằng... phần mềm
Một cửa hàng bán “đồ của James Bond” ở Hà Nội. 
Lấy ra chiếc bút trông bề ngoài y hệt một chiếc bút bi bình thường, Tuấn quảng cáo: "Đây là thiết bị có một không hai trên thị trường anh ạ. Chỉ cần vài thao tác rồi gắn vào túi áo, hoặc túi quần... là anh có thể ghi âm mọi nơi mọi lúc. Với 1GB dữ liệu, anh có thể ghi được tới 24 giờ với chất lượng âm thanh cao, 36 giờ với chất lượng trung bình. Pin hoạt động được liên tục trong 10 giờ, sạc qua cổng usb của máy tính...".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét