Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

VỀ MỚ LÝ LUẬN "ĐỘC HẠI" BÁN BIỂN ĐÔNG CỦA ÔNG VIỆT LONG




Đọc xong bài phỏng vấn của TVN dành cho ông Việt Long, nhà nghiên cứu Biển Đông, tôi có cảm giác đắng chát vì nỗi thất vọng quá lớn đối với lý luận của một người được coi là có nhiều bài nghiên cứu về Biển Đông. Chắc rằng không mấy người dân Việt Nam được đọc những bài nghiên cứu của ông Việt Long này, nhưng qua mấy câu trả lời trên TVN, có thể nói rằng ông này cũng có kiểu “lý luận cực kỳ độc dược”. Nếu không cảnh giác, những liều thuốc cực độc trong những câu trả lời của ông Việt Long sẽ làm tư duy của không ít người bị “phơi nhiễm” và dễ dàng chấp nhận tâm lý nô bộc cho giặc bành trướng.
Thưa ông Việt Long,
Ngay từ đầu, cái tiêu đề bài báo đã là kỳ cục: “Chuẩn bị kỹ pháp lý để chắc thắng”. Xin hỏi ông Việt Long: thế nào là kỹ, kỹ đến bao giờ? Kỹ kiểu gì mà người dân hầu như không được biết thông tin về biển Đông, trừ mấy câu tua đi tua lại chẳng nói lên điều gì? Những việc phải cân nhắc để nói vào thời điểm thích hợp là những việc gì, mà nghe như đâu đây có mùi áo gấm đi đêm quá vậy hả ông Việt Long? Đã có ai “nói” với dân điều gì đâu, toàn là do dân tự tìm hiểu cả đấy. Nói thẳng với ông, ngụy biện bịp bợm vừa vừa thôi, coi thường độc giả và người dân Việt cũng vừa vừa thôi ông ạ. 
Cũng ngay từ câu hỏi đầu tiên: “Dường như thiếu một nhạc trưởng để phối hợp các nhánh nghiên cứu khác nhau sao cho hiệu quả nhất. Ông có đồng ý vậy không?” là đã thấy kiểu trả lời quanh co quái dị của ông rồi. Sao ông không trả lời thẳng vào câu hỏi, và cho biết luôn việc “thiếu nhạc trưởng” trong nghiên cứu Biển Đông là do ai? Cố ý hay là vô tình? Lòng vòng một hồi, ông chốt lại nhẹ bâng: Nói chung, cần phải tiếp tục củng cố chứng cứ pháp lý để có cơ sở thuyết phục du luận một cách chặt chẽ nhất, để không ai có thể đưa ra những ngờ vực, nghi ngại về chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Có vẻ như ông đã cố tình lờ đi sự thật lịch sử mà bất cứ người VN nào bình thường về trí tuệ đều biết rằng: ngày 19/1/1974 Trung Quốc đã đưa quân xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa (lúc ấy đang do Việt Nam Cộng Hòa quản lý) và ngày 14/3/1988, Trung Quốc lại tiếp tục đưa quân  xâm chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa thuộc CHXHCN Việt Nam? Để đến bây giờ ông lại lập luận rất củ chuối rằng phải tiếp tục củng cố chứng cứ pháp lý thì mới chứng minh được chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa? Mang danh “nhà nghiên cứu Biển Đông” như ông mà lại lập luận đại bịp như thế ư?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét