Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

TTXVN ĐƯA TIN NHẬP NHÈM VỀ ĐẠI HỘI ĐẢNG CS TRUNG QUỐC 18 VÀ ÔNG TỔNG THƯ KÝ TẬP CẬN BÌNH

Tít bản tin của TTXVN: Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18


Lời bàn của Phamvietdao.net về cách giật tít bài nhập nhèm, tháo cáy của TTXVN:
Bản tin TTXVN là bản tin chính thống nhà nước chứ không giống như cách đưa tin "nôm na mách qué"... của đám cư dân mạng; Đọc cái tít bản tin của TTXVN có 2 điều bât ổn, thiếu nghiêm cẩn về phương diện chữ nghĩa cũng như nội hàm chính trị của thông tin:
-Trong quy chuẩn ngữ pháp tiếng Việt chữ Đảng phải viết hoa khi viết về Đảng Cộng sản Trung Quốc hay Đảng Cộng sản Việt Nam; Mời xem các cụm từ này trên báo Nhân Dân và nhiều báo lề đảng khác;
- Tại sao khi giật tít, TTXVN lạ không đưa tin đầy đủ "Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18"... mà lại viết tắt "Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18..." là hàm ý gì ? 
Phải chăng TTXVN đưa tin nhập nhèm này để bạn đọc Việt quen dần và hiểu Đảng Cộng sản "Tung Của" cũng đồng thời là của ta, ông Tập Cận Bình cũng là người ta giống như ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Tấn Dũng ? Với bản tin của TTX nhà nước thì sự viết tắt này đồng nghĩa với việc ngầm xóa nhòa ranh giới chịnh trị, lãnh thổ giữa Đảng CS Việt Nam với Đảng Cộng sản Trung Quốc; Người lãnh đạo Đảng CS Trung  Quốc cũng được ngầm đưa tin nhập nhèm để người đọc quen như là người lãnh đạo của Việt Nam vậy ? Đây là điều đi ngược với cái sự " Tiệt nhiên định phận tại thiên thư" rằng "Sông núi nước Nam vua nam ở" !
Xin nhắc lại với các vị ở TTXVN: các vị là người đưa tin, phát ngôn chính thống về mặt nhà nước, quốc gia? Cách đưa tin nhập nhèm, tháo cáy của quý vị phải chăng các vị nóng lòng muốn sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc; coi Đảng Cộng sản Trung Quốc và người đứng đầu của họ cũng là của Việt Nam luôn ?!
Về phương diện nội hàm chính trị và chủ quyền lãnh thổ, bản tin này của TTXVN có thể gây phương hại cho chủ quyền quốc gia, do vậy, Phamvietdao.net yêu cầu Tổng Giám đốc TTXVN phải cải chính xin lỗi nhân dân, người đọc về cách đưa tin sai sự thật; Phamvietdao.net cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thống xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Giám đốc TTXVN về hành vi " nóng lòng" muốn sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc trong dịp Đại hội lần thứ 18 này của Đảng CS Trung Quốc !
Theo tin của TTXVN thì cô bé Phương Uyên chỉ rải truyền đơn ở Sài Gòn mà đã bị bắt và khép vào tội hình sự theo Điều 88: Tuyên truyền chống nhà nước; Thế các vị TTXVN đưa hẳn một bản tin ngầm định hướng cho người đọc hiểu nhập nhèm "về cái việc sát nhập Đảng CS Trung Quốc và người đứng đầu của họ" như người ta; Việc đưa tin này có làm phương hại đến an ninh, chủ quyền lãnh thổ quốc gia không ? Có đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng không ?!

Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18

http://www.vietnamplus.vn/Home/Ong-Tap-Can-Binh-la-Tong-Thu-ky-Dai-hoi-dang-18/201211/167542.vnplus)


THỨ NĂM, 8/11/2012 7:5 GMT+7

Ông Tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18

07/11/2012 | 20:15:00
EMAILPRINTCỠ CHỮ A A A

Ông Tập Cận Bình. (Nguồn: AP)
Ngày 7/11, người phát ngôn Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 18 cho biết một trong những nội dung chính của Đại hội khai mạc ngày 8/11 là tập trung thảo luận về cuộc chiến chống tham nhũng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn cho biết Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) của CPC đang soạn thảo một bản kế hoạch làm việc về trừng trị và phòng chống tham nhũng trong giai đoạn 2013 -2017.

Trả lời báo giới về vụ việc liên quan đến cựu Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân, người phát ngôn cho biết đây là các vụ tham nhũng nghiêm trọng trong các cán bộ hàng đầu của Đảng, và bài học rút ra rất sâu sắc. Việc giải quyết hai vụ việc này cho thấy thái độ giải quyết mạnh mẽ và quyết liệt của Đảng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng.

Trước đó, phiên họp toàn thể lần thứ 7 của Ban chấp hành trung ương CPC khóa 17 ngày 4/11 đã nhất trí với quyết định của Bộ Chính trị khai trừ khỏi đảng ông Bạc Hy Lai và ông Lưu Chí Quân. Ông Bạc bị cáo buộc lạm dụng chức quyền để kiếm lời, và nhận hối lộ. Còn ông Lưu bị buộc tội lợi dụng chức quyền để kiếm lời bất chính, gây thiệt hại kinh tế lớn và ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội. CCDI cũng phát hiện ông Lưu đã nhận những khoản tiền hối lộ rất lớn và thiếu trách nhiệm trong một số vụ tham nhũng ở ngành đường sắt.

Theo ông, Đại hội 18 sẽ khai mạc ngày 8/11 tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, và kéo dài 7 ngày cho tới 14/11. Các tổ chức truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, trong đó có Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, sẽ truyền trực tiếp lễ khai mạc.

Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc cũng sẽ truyền trực tiếp lễ khai mạc bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Nhật Bản, Arập, Mông Cổ và Hàn Quốc. Tường thuật trực tiếp về lễ khai mạc cũng được đăng tải trên trang mạng của Tân Hoa Xã, Nhân dân Nhật Báo và trang web của chính phủ.

Tại phiên họp trù bị ngày 7/11 cho Đại hội 18, các đại biểu đã thành lập Ban Thư ký Đại hội với các nhiệm vụ cụ thể, đồng thời chỉ định ông Tập Cận Bình làm Tổng Thư ký Đại hội.

Phiên họp cũng thống nhất chương trình nghị sự của Đại hội với 4 nội dung cơ bản là: Nghe và xem xét báo cáo do Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 17 trình; Xem xét báo cáo công tác của CCDI; Thảo luận và thông qua sửa đổi Điều lệ Đảng; Bầu Ủy ban trung ương và CCDI lần thứ 18./.

(TTXVN)

4 nhận xét:

  1. KHÔNG CHẤP NHẬN MỘT VIỆC LÀM NGUY HIỂM

    Tít bản tin của TTXVN: Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18. Nhân dân có quyền đặt câu hỏi? Đảng nào? Đảng Dân Chủ! Đảng Xã Hội... nước nào? Hay lại là nước lạ... Không phải là sự lầm lẫn, bởi tiếng nói chính thống của quốc gia. Đây chính là cố ý lập lờ đánh lận con đen. Căn cứ vào hàng chuỗi sự việc họ(TTXVN) đã từng làm như: Đưa cờ Trung Quốc 6 sao lên bản tin VTV1 khi ông Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam đi thăm TQ. Hàng loạt trẻ em Thủ đô Hà Nội ăn mặc rất tề chỉnh, tay vẫy cờ TQ 6 sao khi đón ông Tập Cận Bình sang nước VN ta... Và bây giờ lại "Ông tập Cận Bình là Tổng Thư ký Đại hội đảng 18". Vậy đấy là cái gì? Phải chăng một kiểu ngầm bán nước. không hình thức kỷ luật nào thích đáng với những việc làm trên. Chỉ có làm theo Hồ Chí Minh đã nói:CHÍNH PHỦ LÀM HẠI NHÂN DÂN, NHÂN DÂN CÓ QUYỀN ĐUỔI CHÍNH PHỦ.
    Trả lời
  2. Cái chế độ này từ lâu nó đã bán nước Việt Nam ta thành 1 ngôi sao trên lá cờ của bọn tàu khựa để lấy tiền chia nhau rồi, mong chờ gì nữa đớn hèn lắm.
    Trả lời
  3. "-Trong quy chuẩn ngữ pháp tiếng Việt chữ Đảng phải viết hoa khi viết về Đảng Cộng sản Trung Quốc hay Đảng Cộng sản Việt Nam; Mời xem các cụm từ này trên báo Nhân Dân và nhiều báo lề đảng khác;"
    ****
    Tôi nói thẳng:anh PVĐ nói chữ "đảng" phải viết hoa là SAI NGỮ PHÁP tiếng Việt.Chỉ là danh từ riêng mới phải viết hoa anh Đào ợ! Chữ "đảng" là danh từ chung.
    Viết thế này mới chuẩn:
    ví dụ: (..hôm nay đảng Con Lừa họp đại hội,kế tiếp đảng Sâu Bọ cũng thảo luận...)
    bởi lẽ từ CON LỪA,SÂU BỌ là tên của các đảng đó,nên phải viết hoa.
    Trả lời
  4. Hoan nghênh và cám ơn bác Đào đã vạch bộ mặt thật của TTXVN. Lâu nay các phương tiện truyền thông của đảng (chứ không phải của Nhà nước), như VTV, TTXVN, VnExpress... luôn đưa những tin có hàm ý cao đề cao TQ (VNExpress đưa nhiều tin về sự phát triển quân sự của TQ như là tâng bốc họ). Hiện tượng nà trước đây đã có nhưng gần đây càng thấy dầy đặc hơn, từ sau khi họ Tập sang VN và 3D sang gặp Tập. Việc ngả vào vòng tay của Tầu của ban lãnh đạo VN ngày càng lộ rõ hơn bao giờ hết.
    Lâu nay tôi đã có ấn tượng TTXVN là cái loa của TQ, thể hiện sự bán nước và làm tay sai rất trắng trợn.
    Việc này chắc đã có định hướng của BCT, của Bộ 4T, của ông Huynh rồi nên việc bác Đào yêu cầu đám này phê bình, kiểm điểm TTXVN là điều không khả thi. Chỉ có Dân ta luôn phải cảnh giác và vạch bộ măt thật của bọn chúng ra cho mọi người lên án và đến lúc nào đó sẽ lôi chúng ra để hỏi tội.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét