Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

HỒI ỨC CỦA THIẾU TÁ PHẠM VĂN HỒNG, NGƯỜI BỊ TRUNG QUỐC BẮT TRONG TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974

Thiếu tá Phạm Văn Hồng người chứng kiến những âm mưu móc ngoặc giữa Mỹ và Trung Quốc về vụ Mỹ làm ngơ cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa của Việt Nam…
                                                           image


            Thiếu tá Phm Văn Hng và bc tranh “Gu Trúc” do nhà cm quyn Trung cng tng cho ông lúc trao tr tù binh...

WESTMINSTER – Để chuẩn bị cho việc tổ chức Ngày Tưởng Niệm Hoàng Sa, Hội Hải Quân Cửu Long đã tổ chức bữa cơm thân mật với các Đoàn thể và báo giới vào trưa ngày Chủ nhật 13-12-2009 vừa qua tại Paracel Seafood Restaurant. Trong bữa cơm trưa này, được sự giới thiệu trước của Thiếu tá Hồ Đắc Huân, chúng tôi gặp Thiếu tá Phạm Văn Hồng, Sĩ Quan Lãnh Thổ Phòng 3, Quân Đoàn I, người bị Trung cộng bắt làm tù binh trong trâïn hải chiến Hoàng Sa giữa Hải quân VNCH và Hải quân Trung Cộng vào ngày 19-1-1974. Sau bữa cơm, Thiếu tá Phạm Văn Hồng đã kể cho Phóng viên Viễn Đông nghe câu chuyện của 35 năm về trước với nhiều tình tiết khá đặc biệt mà ông chưa hề phổ biến trên báo chí. Sau đây là câu chuyện chúng tôi ghi lại theo lời kể của ông (đã có hiệu đính từ phiên bản trước đây).



image
Thiếu tá Phạm Văn Hồng (bìa trái) gặp lại anh em trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH hôm 13-12-2009 tại Paracel Seafood Restaurant – ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông

35 NĂM NHÌN LẠI HIỆP ĐỊNH PARI VỀ VIỆT NAM


            Luật sư Nguyễn Hữu Thống
10 năm sau khi Saigon thất thủ, trong cuốn "No MoreVietnams" xuất bản năm 1985, Tổng Thống Richard Nixon tự phán: "Trong cuộc chiến đấu này Hoa Kỳ đã thất bại và phản bội đồng minh (failure and betrayal).  Chúng ta đã thắng trong chiến tranh, nhưng đã thua trong hòa bình (We won the war inVietnam, but we lost the peace)". 
Đây là lời nói khôn ngoan nhưng không phản ảnh sự thật. 
Đúng lý Nixon phải nói: Chúng ta thắng về quân sự, nhưng lại tháo chạy và đầu hàng lịch sự. Chúng ta thua về chính trị, và đã gieo tai họa vô lường cho các quốc gia đồng minh Đông Dương Việt-Miên-Lào, cũng như  một số các quốc gia Á Phi và Nam Mỹ như A-Phú-Hãn, Iran, Angola, Mozambique, Ethiopia, South Yemen, Nicaragua v...v.... Do đó Hiệp Định Hòa Bình Paris 1973 chỉ đem lại hòa bình của những nấm mồ (peace of the grave). 
Ngày nay mọi người thấy rõ: Kiến trúc sư của thảm cảnh này không phải là ai khác mà là Henry Kissinger, Cố Vấn An Ninh của Nixon. 
Do những quyền lợi riêng tư cũng như do những cuộc mật đàm, mật ước và hiểu ngầm với Lê Đức Thọ, Kissinger đã đẩy tới việc ký kết Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973 với bất cứ giá nào. Đối với ông, Chiến Trường Đông Nam Á đã thu dọn xong với sự tiếp tay của Bắc Kinh. Từ đây đối tượng của ông là Chiến Trường Trung Đông đang cần tiếp viện quân sự và kinh tế. Sau 1975, giới am hiểu cho biết ngân khoản viện trợ hàng năm cho Do Thái (với 4 triệu dân) khoảng 2 tỉ Mỹ kim ngang với số ngân khoản viện trợ cho Việt Nam trước 1973. 

NHIỀU TỘI PHẠM VI TÍNH TRUNG QUỐC BỊ BẮT TẠI VIỆT NAM


43 người nước ngoài lừa đảo công nghệ cao bị bắt

Chiều 6/4, hàng trăm công an TP HCM bất ngờ ập vào 4 ngôi nhà tại các quận Bình Tân, 12, Tân Phú và huyện Hóc Môn bắt quả tang 43 người Trung Quốc lừa đảo bằng công nghệ cao.
Chiêu lừa tiền của tội phạm công nghệ cao

Khám xét những nơi này, đến 21h cùng ngày, cảnh sát đã thu giữ nhiều tang vật liên quan như hơn 109 điện thoại để bàn, 17 máy tính xách tay, 10 máy bộ đàm, 35 điện thoại di động, hàng chục modem router, 19 thiết bị voice IP…
Theo cơ quan điều tra, những người này vào Việt Nam bằng hộ chiếu du lịch vào những thời điểm khác nhau. Sau đó họ thuê nhà ở những vùng ven để lắp đặt máy móc, hệ thống tổng đài để giả danh cơ quan chức năng gọi đến công dân nhiều nước để thực hiện hành vi lừa đảo.
"Con mồi" của chúng là những người làm ăn phi pháp hoặc có dấu hiệu phạm tội đang sống tại Trung Quốc. Khi đã xác định mục tiêu, bọn họ sẽ giả làm cơ quan chức năng các nước sở tại như công an, toà án, viện kiểm sát… gọi đến thông báo tài khoản của người đó có nguy cơ bị bọn tội phạm lợi dụng.
Từ đó chúng yêu cầu nạn nhân cung cấp tài khoản, mật khẩu để bảo vệ hoặc phải chuyển tiền vào tài khoản của công an do chúng lập nên để chiếm đoạt. Sau khi hoàn tất, đồng bọn của chúng ở các nước này sẽ đi rút sạch tiền nhằm xoá bỏ dấu vết. Băng nhóm này vừa hoạt động được khoảng một tháng thì bị nhà chức trách phát hiện.
99 người nước ngoài bị bắt giữ hồi tháng 7/2010. Ảnh: Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét