Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

NHỊ THỂ HÓA THIẾT CHẾ NGUYÊN THỦ

Hoàng Tự Minh
13-12-2018
Tháng 10-2018 tôi có đọc một bài báo hay trên Tiếng Dân, “Ghi chú vài thiết chế về nguyên thủ hiện nay” của tác giả Nguyễn ChươngMt, khi đó ông Trọng vẫn trung thành với cái từ ngữ nhất thể hóa, sau đó ông cho biến mất và thay bằng cái mác “một thân già hai vai gánh vác non sông”.

Từ giữa năm 2019 trở đi, một suất lương của ông Trọng là 19.370.000 VNĐ, ông ăn hai lương, lấy máy tính Casio nhân lên thì thành 38.740.000 VNĐ, trước đó là 36.140.000 VNĐ.
Hệ số lương của Tổng bí thư Đảng CSVN Trọng là 13.0, hệ số lương của Chủ tịch nước Trọng cũng là 13.0, xưa kia, khi còn cái làng Tứ Trụ, lương của 2 trụ Ngân và Phúc là thấp nhất, có 12.5, thành 18.625.000 VNĐ.
Giờ đây ông là bố tướng, hai cái hệ số lương đẳng cấp nhất thì đã về tay ông. Đây là tôi nói mò thôi, chắc gì ông đã ngửa tay nhận hai suất lương có rất nhiều tờ mệnh giá tiền 500.000 maximum còn mới và thơm mực in nhưng rất ngai ngái mùi mồ hôi của dân lao động? Nếu có ai phủ nhận và cho đó là từ đồng tiền kiến tạo, chắt chiu từ các nhà tư bản đỏ thì tôi phải cãi lại đó cũng chính là đồng tiền hút máu của dân.
Tôi biết ông vất vả ngày đêm, tám tiếng nhân đôi, vấn đề này là rất “tình huống”: “Vì đây là hai cơ chế, hai cơ quan khác nhau. Nếu ‘kiêm’ thì vai nào chính, vai nào phụ? Nói thế là không chuẩn và cũng không nên nói ‘nhất thể hoá’.” Theo ông, nôm na thì đây là bầu cho một người để làm hai công việc này.
Nhưng, nẻo đường vào phủ Chủ tịch của ông theo vạn dân là không đường đường chính chính.
Thời trẻ trâu, tôi mê đọc truyện võ hiệp Trung Hoa, nhớ có một nhân vật luyện công phát triển năng lực “phân tán”, ngược đời với năng lực “tập trung”, nhân vật này có khả năng phân tán cao độ như có thể trong cùng một thời gian tay trái vẽ một vòng tròn, tay phải vẽ một hình vuông.
Còn ông, tay bút nào cho văn kiện đại hội Đảng, tay bút nào cho lệnh ân xá tử dân oan? Ông nhậm chức đến hôm nay là đúng 51 ngày, ông chưa đi thăm hoặc ngồi một chỗ hỏi han dân đen thiên tai, lũ lụt, ông chỉ là người miệt mài đi xây dựng cái Đảng chết tiệt “còn Hán, còn mình” và vì một đại cục u ám sân sau nào đó mà chỉ có Đảng mới biết.
Nếu nói Đảng và Nhà nước là một thì nên giải tán Chính phủ hoặc xóa sổ Đảng CSVN, không nên kéo dài mâu thuẫn và nuôi kép hai bộ máy rất vô duyên và hao tổn quốc khố. Nhà nước chính là quốc gia, không có lý gì Đảng bạo hành chính quyền và dân tộc toàn diện như vậy.
Có nhiều vị ở quốc nội lẫn quốc ngoại rất nhầm lẫn khi tán thành ông Trọng làm một lúc hai công việc chỉ để đánh tham nhũng được tốt và kỹ hơn thì đó chính là trò mị dân, rung cây nhát khỉ. Đất nước này sâu bệnh cả từ rẫy sắn nương khoai, sản phẩm hoa màu, không đủ tiền mua thuốc sâu cho nông dân vốn rất nghèo, nghèo đến nỗi bỏ cả ruộng cày đi làm thuê kiếm bữa.
Còn chuyện tham ô nhũng nhiễu ở đất nước của ông nhiều như quân Nguyên, sao mà dẹp được vì chính cơ chế xấu đẻ ra một thể chế không đẹp. Nếu ông dám để pháp luật lôi thẳng cổ tất cả những thằng đảng viên biến thái ra trước tòa xử thẳng thừng mà không cần kỷ luật đảng can thiệp, dung túng trước quốc pháp một bước, thì tôi tin rằng đại nạn đó sẽ chẳng bao giờ còn.
Thật ra ai cũng hiểu đây là một đất nước Đảng trị không thuần Việt, nhưng không dám nói ra sợ đòn thù Cộng sản dã man, ông coi đó, ông cai trị dân bằng súng ống, dùi cui, tra tấn, roi vọt, bịt mắt, bịt mồm thì ngay như thằng trẻ trâu cũng làm được tuốt mà không cần đến ông. Ông chống tập trung quyền lực nhưng chính ông lại là kẻ thâu tóm quyền lực bằng đòn phép phân tán, lấy thịt đè người.
Đất nước do CSVN các ông lãnh đạo đã trở nên bê bết, bịp bợm, lừa lọc hơn bao giờ hết, như sắp đến ngày tận thế, cùng nhau dối trá để cùng nhau trường tồn.
Bình Luận từ Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét