Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

TRUNG QUỐC

26-05-2011


TRUNG QUỐC: ĐÁNH BOM LIÊN TIẾP TRỤ SỞ CHÍNH QUYỀN


Khói trắng bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: News.163.com.
Khói trắng bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP.
Nổ liên tiếp tại trụ sở chính quyền ở Trung Quốc

VNExpress: Ít nhất hai người thiệt mạng sau ba vụ nổ xảy ra gần như đồng thời tại các tòa nhà chính quyền ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, sáng nay.
 
"Một chiếc bom xe phát nổ vào lúc 9h18 sáng nay ở khu đỗ xe của văn phòng công tố Phúc Châu, theo sau là một vụ nổ lúc 9h20 tại tòa nhà chính quyền quận Linchuan và một xe bom phát nổ lúc 9h45 gần tòa nhà cơ quan thuốc", CNN dẫn lời Zhang Baoyun, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Giang Tây, cho hay. 

Giới chức tìm thấy thi thể một người thiệt mạng trong tòa nhà chính quyền quận và một người khác chết trong bệnh viện.

Nổ liên tiếp tại trụ sở chính quyền ở Trung Quốc

Ít nhất hai người thiệt mạng sau ba vụ nổ xảy ra gần như đồng thời tại các tòa nhà chính quyền ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, sáng nay.

Có ít nhất 10 chiếc xe khác bị hư hại vì những vụ nổ này. Cửa sổ của những căn nhà gần đó cũng bị vỡ tung. Hãng tin Xinhua dẫn lời nhân chứng cho biết cửa số tại tòa nhà 8 tầng của văn phòng công tố thành phố bị vỡ tung trong khi xe cứu thương được điều động tới hiện trường. 

Trang web chính thức của tỉnh Giang Tây cho hay, khu vực xảy ra các vụ nổ đã bị cảnh sát phong tỏa. Giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ việc. 

Thành phố Phúc Châu có khoảng 4 triệu dân, nằm cách Bắc Kinh 1.600 km về phía nam.

Hồi đầu tháng này, hơn 40 người bị thương sau khi một công chức bất mãn kích hoạt quả bom xăng tại một ngân hàng ở tây bắc Trung Quốc.
Mai Trang


Bản tin trên VietNamnet:
TQ: Nổ liên tiếp tại trụ sở chính quyền

Sáng nay (26/5), ba vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại các tòa nhà chính quyền tỉnh Giang Tây, Trung Quốc khiến ít nhất 5 người bị thương.

Được biết, vụ nổ thứ nhất xảy ra vào lúc 9h18 tại bãi đỗ xe Viện kiểm sát thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Vụ nổ thứ hai xảy ra vào 9h29 tại tầng 1 tòa nhà chính quyền khu Lâm Xuyên. 9h45, một chiếc xe hơi đậu gần tòa nhà Cục giám sát dược phẩm Lâm Xuyên.

Có ít nhất 5 người bị thương, 10 chiếc xe hơi bị hư hại, cửa sổ những tòa nhà gần đó cũng bị vỡ tung vì những vụ nổ trên.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ nổ, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được xác định.

Theo tin từ chương trình phát thanh giao thông Giang Tây, hiện trường vụ nổ và các tuyến đường cách đó 300m cũng đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Dưới đây là những hình ảnh hiện trường vụ nổ:


 





Sầm Hoa (Xinmin/Chinanews/People/0898.net)


Bản tin trên DÂN TRÍ:
Trung Quốc: 
Nổ liên tiếp tại tòa nhà chính phủ, 8 người thương vong

(Dân trí) - 3 vụ nổ, trong đó có 2 vụ nổ bom xe đã rung chuyển các tòa nhà chính phủ ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc vào sáng nay, khiến 2 người chết và 6 người bị thương. 
 
Khói bốc lên từ quận Linjiang ở Phúc Châu, Giang Tây.
.
Một quan chức thuộc phòng tuyên truyền tỉnh Giang Tây cho hay, các vụ nổ xảy ra ở thành phố Phúc Châu, ngay sau 9h sáng nay (giờ địa phương). Chúng cách nhau đều đặn khoảng 10 phút.

Vụ nổ đầu tiên là nổ xe hơi, tại bãi đậu xe của văn phòng công tố thành phố. Vụ thứ hai xảy ra ở tầng một tòa nhà văn phòng chính quyền quận Linchuan. Vụ cuối cùng là vụ nổ bom xe, gần cơ quan thực và dược phẩm thành phố, quan chức có tên Zhang cho biết.

 .
Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức địa phương cho biết 3 vụ nổ ở thành phố Phúc Châu do một người dân địa phương gây ra. Người này bất bình trước một vụ xét xử hiện đang được giới chức trách xem lại.
.
Tân Hoa xã cho biết đã tìm thấy thi thể một người ở văn phòng chính quyền quận, trong khi người bị thương khác trong vụ nổ tại đây chết trong bệnh viện.
.
.
Theo các nhân chứng hầu hết kính cửa sổ tại văn phòng công tố, là tòa nhà 8 tầng, bị vỡ và chiếc xe Volkswagen Santana bị phá hủy.  Ngoài ra, 10 chiếc xe khác bị hư hại. Xe cứu thương đã tới đưa nhiều người bị thương tới bệnh viện.

Vào đầu tháng này, hàng chục người đã bị thương trong một vụ tấn công bom xăng nhằm vào một ngân hàng ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Vụ việc do một nhân viên cũ của ngân hàng này, vừa bị sa thải, thực hiện.

Phan Anh
Theo AFP, Xinhua, China
 
16h55, các trang BBC, RFI, RFA chưa thấy đưa tin về vụ đánh bom này.



7 nhận xét:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét