Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

VIÊN TƯỚNG

Viên tướng này sẽ giữ vai trò

gì nếu xẩy ra cuộc chiến với TQ?

Thanh Chí

1
Từ khi TQ đặt giàn khoan trái phép vào lãnh hải của VN đã dấy lên một làn sóng phản ứng của dư luận trong và ngoài nước trong đó có các chính khách VN.Mặc dù lời nói thường chứa nhiều ẩn ý nhưng qua những phát biểu của các quan chức VN người nghe có thể định đoán được ý đồ thật của từng người. Thời gian qua đã có phát biểu của quan chức VN đủ mạnh mẽ tương xứng với hành vi xâm lược của TQ nhưng cũng có những lời nói mặc dù được che đạy khôn khéo nhưng vẫn lộ rõ ý đồ « phá đám », hạ thấp sự nghiêm trọng hành vi xâm lược theo ý đồ của TQ, lừa gạt dư luận Việt Nam, thủ tiêu sự ủng hộ VN của cộng đồng quốc tế…Đó là phát biểu của tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng bộ quốc phòng VN tại Shangri-La Singapore ngày 31/5/2014.


Tại diễn đàn này ông Thanh nói: « Quan hệ giữa VN và nước bạn láng giềng TQ về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp…Trên thực tế ngay ở trong quốc gia hay ở mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi… ».(Info.net 09h30 ngày 1/6/2014).
   Đây là những phát biểu hết sức nguy hiểm trong cuộc đấu tranh đòi lại chủ quyền trên biển Đông của nhân dân ta. Hành vi đặt giàn khoan trên thềm lục địa đặc quyền kinh tế VN của TQ là hành vi xâm lược cực kỳ nghiêm trọng, nguy hiểm nên hầu hết các phát biểu ở VN và thế giới đều lên án TQ ủng hộ VN thì PQT lại cho là « về tổng thể quan hệ hữu nghị láng giềng phát triển tốt, hành vi xâm lược đó chỉ là « sự va chạm trong gia đình khó tránh khỏi ».Như vậy là nhà cầm quyền TQ rất hữu nghị với VN : Không dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, không xâm chiếm tàn sát nhiều vạn đồng bào ta, đốt phá sạch nhà cửa, hạ tầng của ta tại biên giới phía bắc năm 1979, không tàn sát 64 chiến sĩ ta ở Gạc Ma và chiếm đảo này năm 1988, không ngày đêm cướp phá tàu thuyền, cá, giam cầm hành hạ ngư dân VN, không dung dưỡng bọn chuyên in tiền giả, sản xuất các chất độc hại tuồn vào nước ta đầu độc dân ta, dùng mọi thủ đoạn phá hoại nền kinh tế, văn hóa VN….Thế thì việc gì phải quan tâm đến việc TQ đặt giàn khoan trái phép vào lãnh hải VN ? Hãy để TQ và VN láng giềng tốt, va chạm nhỏ nhặt như vợ cãi chồng… « khó tránh khỏi » dàn xếp với nhau. Đây rõ ràng là ý đồ của TQ liên tục đòi giải quyết lãnh thổ lãnh hải với các nước láng giềng theo song phương để nước lớn TQ áp chế nước nhỏ. Phát biểu này cũng phản lại phát biểu của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các chính khách VN khác « yêu cầu các nước trên thế giới lên tiếng ủng hộ VN », phản lại sự ủng hộ của Nhật, Mỹ và các nước khác đối với VN.
   PQT nói :Khu vực chấu Á-TBD có sự phát triển năng động tuy nhiên vẫn tồn tại căng thẳng trên bán đảo Triều tiên,tranh chấp chủ quyền trên biển Hoa Đông và biển Đông… »
   Đây là phát biểu lộ liễu, nguy hiểm nữa của PQT, chính là luận điệu của nhà cầm quyền TQ. TQ xâm lược Hoàng Sa, một phần Trường Sa, đặt giàn khoan vào thềm lục địa VN và khẳng định đó là lãnh hải của họ sao PQT lại nói là « tranh chấp » ? Việc đưa giàn khoan vào lãnh hải VN được dư luận rộng rãi nhận định là TQ đang biến các vùng lãnh hải hiển nhiên của VN không có tranh chấp thành khu vực tranh chấp mà tranh chấp thì đương nhiên TQ(kẻ mạnh) sẽ thắng. Đó là chưa nói PQT đã đứng về phía TQ trong việc họ nhận vùng biển đảo Senkakư Nhật đang kiểm soát bằng cách gọi là « biển Hoa đông, tranh chấp ».Đây là hành vi « phá đám » của PQT trong quan hệ VN-Nhật khi ta đang cần bạn ủng hộ để đòi TQ cút khỏi biển đông.
   Với những phát biểu công khai ủng hộ TQ như trên đây, có thể khẳng định PQT đã đứng về phía TQ trong cuộc đấu tranh của ta đòi giàng lại chủ quyền lãnh thổ trên biển đông. Tất cả những mất mát đau khổ của nhân dân, dân tộc VN do bọn bành trướng TQ gây ra từ bao năm qua không hề có trong tâm trí PQT.
   Vậy ông PQT là ai? Viên tướng này sẽ giữ vai trò gì nếu xẩy ra cuộc chiến với TQ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét