Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

AI GIẾT PHÙNG QUANG THANH


AI ‘’Giết’’Phùng Quang

Thanh? (bài 3)
      
LÊ TRỌNG QUÂN
bđx blog 16.7.15
Sau hơn chục ngày – kể từ khi một trang mạng tung ra tin Đại tướng, Bộ Trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris, trong khi hệ thống truyền thông của đảng và nhà nước VN im lặng, thì Ban BVSK TƯ đua ra vài tin phủ nhận nhằm trấn an dư luận. Sau đó, ông PQT xem như mất tích trên chính trường VN. Sự kiện này gây ra những đồn đoán râm ran, tràn lan. Sự nghi ngờ của dư luận ngày càng tăng khi báo chí đưa tin Bí thư quân ủy Trung Ương Nguyễn Phú Trọng, Phó bí thư Phùng Quang Thanh vắng mạt trong cuộc họp đại hội thi đua toàn quân tổ chức 5 năm 1 lần hôm 1.7.2015, đại hội lại do TT Nguyễn Tấn Dũng chủ trì, điều hành.
Sự nghi ngờ tiếp tục tăng lên khi báo chí đưa tin: Trong phiên họp chính phủ thương kì do Thủ tướng chủ trì, cái ghế ghi tên PQT bỏ trống (vắng mặt). Từ đó đến nay, dư luận cho rằng, PQT bị ám sát là có cơ sở và các câu hỏi khác được đặt ra:


1 – Ông Thanh có thực bị ám sát ở Paris ?
2 – Ông Thanh có bị thiệt mạng?
3 – Ai giết ông Thanh?
Câu hỏi 1 và 2 đã được trình bầy ở các bài trước (bđx blog 13.7.15 & bđx blog 15.7.15). Bài viết này nghiên cứu câu hỏi tiếp theo : Ai giết Phùng Quang Thanh?
Vấn đề đặt ra là: Nếu PQT bị ám sát, (đã chết ?), thì – ai là tác gia của vụ trọng án này ? Trước khi đưa ra câu trả lời, chúng ta cùng đi ra ngoài vấn đề một chút.
Trong môn điều tra hình sự, có một điều mà bất cứ điều tra viên nào cũng phái  thuộc làm lòng, xóay sâu tìm hiểu:
– Giết người có mục đích gì ?.
– Kẻ bị giết, khiến ai được lợi ? Ai bị thiệt hại ?
Từ diễn biến trên chính trường mấy năm qua (kể từ khi Phùng Quang Thanh lên chức Đại tướng, làm Bộ trưởng quốc phòng từ 2006 – 2015 ), ông đã có những thăng tiến đột biến, không ngừng về chức tước oai danh, nhưng cũng kèm theo nhiều biểu hiện, hành động làm dư luận suy nghĩ, nghi ngờ. Biến đổi quan trọng nhất: Ở cương vị đứng đầu , lãnh đạo lực lượng vũ trang của đất nước, trên bình diện dư luận rộng (diễn đàn, báo chí…) Phùng Đại Tướng (PĐT) ‘’bó giáo lai hàng’’ trước hành động lấn chiếm của bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh, để mặc chúng vùng vẫy, làm mưa làm gió trên biển đông, xâm chiếm, cướp bóc, tàn sát đồng bào ta trên vùng biển của tổ quốc VN…
Tệ hại nhất : Tiêng kêu than ngút trời của ngư dân tỉnh Thanh Hóa khi thân nhân ra khơi đánh cá bị bọn cướp TQ bắn chết ngay trên biển quê hương mình, tin này không hề làm PQT động lòng, Tiếng khóc xé lòng của nhân dân ‘’Nam, Ngãi , Bình, Phú, Khánh Hòa’’ (khúc ruột miền Trung – Thơ Tố Hữu) khi ra khơi bị chúng bắt, tống tiền, đánh đập, cướp phá dụng cụ đồ nghề, tài sản mà ‘’Đại tướng anh hùng – Tổng tư lênh’’ vẫn câm nín, không lên tiếng cho dù chỉ bảo vệ dân mình trên ‘’chót lưỡi đầu môi’’! Ông hành xử theo cách của kẻ ích kỉ ‘’Ngậm miêng ăn tiền’’ nhằm giấu mình, chờ thời… trong khi lại tập trung vơ vét tài sản, tài nguyên của đất nước’’cho đầy túi tham’’. Ông núp dưới danh Bộ trưởng quốc phòng thao túng hạ thuộc, vạch đường cho con trai, (Đại ta Phùng Quang Hải) thâu tóm quyền lực tài chính (Trang Chân Dung Quyền Lực đã bạch hóa nhiều mưu mô xảo trá bằng nhiều bài viết thuyết phục…).
Khi gần đến đại hội Đảng 12 (giữa năm 2014), PQT mới quyết định bộc lộ mình với mục đích để quan thầy TQ biết, hòng tranh thủ sự ủng hộ của họ giành cương vi trong ĐH12 để leo cao hơn. Chỉ kể vài ba sự kiện làm thí dụ :
– Tháng 5.2014. TQ đưa giàn khoan vào thăm dò trong vùng biển của ta, nhân dân cả nước sục sôi phản đối, PQT ngậm miệng, im lăng. Nhưng khi cầm đầu đoàn VN đến dự họp diễn đàn An ninh châu Á ở Singapor, trong phòng họp có nhiều quan khách quốc tế, PQT công khai bảo vệ kẻ thù TQ (…) khiến các bạn có lòng giúp nhân dân VN phải sửng sốt, ngỡ ngàng về quan điểm của trưởng đoàn VN, Họ không thể hiểu: PQT đến đây vì VN hay vì để bảo vệ TQ?
(Bài nói ‘’vô tiền khoáng hậu’’ của PQT hiện còn lưu giữ trên Wikipedia…).
Điều rất nguy hiểm: PQT đã truyền tải quan điểm của mình – người lãnh đạo tối cao của quân đội – đến thuộc cấp trong lực lượng vũ trang, điển hình là viên Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn dưới quyền, được cử sang làm Phó Chủ Tịch QH, trên diễn đàn QH Việt Nam cũng công khai nhai lại ý tưởng của PQT:
“Chúng ta cũng đã nghĩ đến việc lấy lại (các đảo), nhưng hiện nay thì chưa thể thực hiện được, thì đời con cháu chúng ta sẽ làm việc đó. Bà con cử tri cũng hiểu cho các đồng chí lãnh đạo, không phải lúc nào chúng ta cũng hô hào đánh nhau. Hiện đã có phương án, giải pháp cho vấn đề Biển Đông. Khi cần chúng ta sẽ ra Nghị quyết và đã ra thì Nghị quyết phải có hiệu lực”.
Họ mang lon tướng, hưởng bổng lộc hàm tướng (Cao gấp nghìn lần người dân) do nhân dân đóng thuế, đài thọ. Nhưng trước nguy cơ mất nước vào tay kẻ thù, Phùng ‘’Tượng Đái‘’ – bó giáo lai hàng, bộc lộ thân phận làm tay sai cho ngoại bang…Hòang Thượng Tướng ‘’són đái ra quần’’ trước kẻ thù xâm lược đang ra oai tác quái, nên co giò chạy, đùn trách nhiệm lại cho con cháu mai sau…
Hành động của họ đúng là vận vào câu ngạn ngữ của dân ta: ’’Rau nào – Sâu ấy’’ – Tướng nào, quân ấy !
– Khi phải trả lời  chất vấn của QH, PQT Nêu 2 vấn đề mà QH và nhân dân VN phải ngạc nhiên: Xin phong tướng cho các đàn em (trong khi tướng dưới quyền của PQT đã lên tới gần 500, một tỉ lệ tướng so với quân, lớn nhất, không có nước nào trên thế giới đạt được), với lí do, đại ý : ’’…nếu không phong tướng, thì…anh em…’’tâm tư’’.
Suy từ chữ tâm tư ra: Họ Phùng ngầm ám chỉ – nếu họ ‘’tâm tư’’ mà không đáp ứng sẽ…’’có biến’’ (có ý đe dọa)!
– Một câu khác của ông Thanh còn làm các Đại biểu QH ’’sốc’’ hơn:
‘’(đảng và nhà nước)… giáo dục thế nào mà…toàn dân việt…ghét TQ. Điều này rất nguy hiểm’’ (cho an ninh quốc gia)’’ (lại đe dọa) !
– Còn chuyện này mới  đáng giật gân, kinh hoàng:
Trong khi Sếp – TT Nguyễn Tấn Dũng – đi châu Âu vận động, tranh thủ bạn bè ủng hộ ta trên hồ sơ Biển Đông, thì…PQT ‘’lén lút’’dẫn 20 viên tướng ( không còn ‘’tâm tư, toàn tâm ủng hộ’’) sang gặp chính phủ Tập Cận Bình…Ông ta đã bàn gì, thoả thuận gì với TQ, không ai biết, nhưng chắc chắn việc làm mờ ám đó  không tốt, không có lợi cho đất nước, vi phạm kỉ luật của cấp dưới đối với thủ trưởng trực tiếp của ông ta là TT chính phủ, người đứng đầu nội các.
Phùng Bộ Trưởng đã biểu hiện rõ ra sau này bằng hành động: Tất cả các đoàn đại biểu của Hoa Kỳ, Ấn Độ, Pháp, EU sang bàn về việc giúp VN phòng thủ trên Biển Đông, PQT gạt bỏ hết !
Và gần đây nhất, tin một cuộc đảo chính do PQT cầm đầu đã, đang ồn lên trong quân đội và nhân dân VN… Đặc biệt một vài mạng thông tin đưa: Hôm nay 15.7.2015, TQ đang tập trung quân đội dọc biên giới Việt Trung: https://www.ttxva.net/ca-nh-gia-c-truo-c-tin-do-ng-tha-i-quan-su-cu-a-tq-o-bien-gio-i/.
Quân đội VN đang vận chuyển xe tăng, xe bọc thép, khí tài tiến về miềnTrung…
http://www.tintuchangngayonline.com/2015/07/tin-nong-hang-tram-xe-tang-va-phao-tren.html
(Tin đảo chính không do hệ thống chính thông đưa ra, chưa được kiểm chứng )
Chỉ điểm qua vài ba việc mà Phùng Quang Thanh nói, làm để cùng phân tích, suy gẫm…Bây giờ, chúng ta hãy trở lại chủ đề chính và trả lời câu hỏi: Ai giết Phùng Quang Thanh ?
Ông ta có thoát nạn hay đã tử nạn ?
Không có câu trả lời chính thức, nhưng sự mất tích bất thường của Bộ trưởng QP, Phó bí thư Quân ủy TƯ, xâu chuỗi với các sự kiện … câu trả lời có thể là: Các nhóm lợi ích trong chính trường VN ăn chia không sòng phẳng nên thanh toán lẫn nhau !
Cũng có thể cơ quan  chống phản động của đất nước đã làm việc này nhằm ngăn chặn kịp thời âm mưu của bọn phản quốc…. Họ đã làm rất tốt, kịp thời: Đập vỡ đầu con rắn độc trước nay vẫn ẩn náu chờ thời cơ xuất hiện đàng hoàng ‘’phun nọc độc giết đám gà nhà’’… Nếu đúng vậy, nhân dân ta phải cám ơn lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia. Nghe nói người đứng đầu cơ quan này có biệt danh ‘’Đồng Chí Ich’’ !
Mở ngoặc : Các thông tin nói về Phùng Đại Tương là đúng, chính xác, còn chuyện ‘’Đảo chính’’ chỉ là suy diễn của người viết, trên cơ sỏ thông tin thu thập ở internet thôi !)
15.7.2015
LTQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét