Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

PQT CÒN SỐNG HAY ĐÃ CHẾT

Phùng Quang Thanh: Còn sống

hay đã chết?

      
LÊ TRỌNG QUÂN
Bà đầm xòe blog 13.7.2015
Trong mấy ngày đầu tháng 7.2015 – trước khi TBT Nguyễn Phú Trọng đi thăm Hoa Kỳ ít ngày – dư luận mạng xã hội của người Việt  ồn lên chuyện Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris… Vài ngày sau, Phát ngôn viên của Ban BVSK TƯ, GS, TS Phạm GiaKhải, cải chính đại thể: ‘’PQT đi chữa bệnh ở Pháp… không có chuyện bị ám sát’’. Phát ngôn của ông Khải làm những người quan tâm nhớ lại mấy tháng trước trường hợp bệnh tình của TBNCTW Nguyễn Bá Thanh, trước khi công bố tin ông chết, BBVSKTW cũng đua tin,’’Sức khỏe của ông NBT đã khá lên…rằng ông (B) Thanh đã gọi điện thoại về nhà nói với bạn bè: ’’Tau khỏe mà. Có chi mô”…

Lần này  đối vợi ĐT, BTQP PQT cũng do đích thân GS Khải thông báo tương tự như hồi ông Ba Thanh ốm. Tuy ông (Q) Thanh là người Hà Nội chính gốc, nhưng mấy tay nhà báo’’chêt tiệt’’ cứ ấn vào mồm ông câu nói của người miền Trung’’Tau khỏe mà…’’ như để nhắc lại sự không trung thực khi loan tin về ông NBT mà vị giáo sư đáng kính đã làm lần trước! Do cái hệ thống thông tin không minh bạch, nhân dân, quân đội  VN vẫn không thể biêt được chính xac:

– Phùng Quang Thanh hiện còn sống hay đã  chết, hoặc bị bắt, giam lỏng ?
– Nếu còn sống, ông ta đang ở đâu – trong nước hay bên Pháp?
– Nếu đã chết, phe phái nào giết ông ta?
Muốn tìm 3 câu trả lời trên đây, chúng ta hãy lùi ra xa một chút để quan sát tình hình chính trường VN trong những ngày săp diễn ra ĐH ĐCSVN lần thứ 12, trước hết là chuyến đi của TBT NPT sang Mỹ.
Trong tất cả các cuộc tụ tập, trà dư tửu hậu của dân Việt gần đây,  thế nào rồi cũng có đề tài: Theo ông, (cậu, mày), Đại hội 12, ai sẽ là TBT, chúng ta dám chơi cá cược không?
Đa số dân trong bàn nhậu đều cho rằng, người có khả năng giành chức TBT khóa 12 sẽ là TT Nguyễn Tấn Dũng. Thế là Cuộc thảo luận sôi nổi, ồn ào xẩy ra… Một tay vẻ bặm trợn, bảo: Trong số khoảng 6 người có tư cách, khả năng dự cuộc đua tranh, chỉ có 3D là coi được, còn các tay kia’’xem mặt mà bắt hình dong’’ thì… họ khó có thể đảm nhiệm được chức vụ này.
– 3D tốt mã nhưng rất…’’ gian hùng’’!
– Chính trường VN lúc này cần loại người như thế, thâm chí. là tố sư của Tào Tháo càng tốt. Nước mất đến nơi, cần gì thứ người suốt ngày tụng kinh niệm thần chú, nghĩ kế đàn áp dân, bất chấp tất cả, nguyện  ‘’làm đầy tớ thằng dại’’ cho dù mang tiếng gì cũng chấp nhận…
– Còn phải xem đối tượng’’có gạo, có tiền’’ không và quan trọng nhất: Ai chống lưng cho ông ta!?
Đây là ‘’bàn tròn dân đen’’, còn khu vực chính trường gay cấn hơn nhiều…
Dân Việt đã chán ngấy cái mớ lí thuyết ‘Xạo hết chỗ nói’’ (XHCN), muốn có một Đường lối mới, Minh quân mới, Thể chế mới…nhưng một nhóm trong giới chop bu  cứ nghĩ đến việc đi ngược trào lưu, cùng đám đồ đệ sách vở nghĩ ra mọi chiêu tiến hành cuộc phá đám, ngăn trở. Mà đâu có phá được dù đã sau mấy cuộc phá trước đó không thành. Lần này xem ra các chiêu nhằm triệt con đường tham chính, ứng cử vào BCHTW của ông X và các chiến hữu bị đe dọa, có khả năng bị gạt ra rìa, bị triệt đường tiến, đó chính là bản nghị quyết quy định về đề cử, ứng cử, cấu tạo vào các cơ quan quyền lực của đảng từ TƯ đến Địa phương… Chiêu mới này thực sự nguy hiểm cho 3D và các chiến hữu của ông.
Thế nhưng! .
Các cụ ta dậy’’Cùng tắc biến – Biến tắc thông’’, còn dân gian thì nói’’chó cùng rứt dậu’’, Chiêu ‘’nghi quyết’’ đã kích thích phản công của đối thủ, và ngay lập tức họ ra đòn, tung lực lượng ‘’tiêu diệt’’ kẻ uy hiếp lớn nhất đến vị trí hiện tại, tương lai của mình. Đối thủ bị loại trước hết là ứng cử viên nặng kí cho chức Chủ tịch nước và sau  đó (có thể là) TBT Khóa 12 – Phùng Quang Thanh, người được Tập thiên tử rất vừa ý trong mấy nhiệm kì đứng đầu quân đội Việt Nam…
Ứng cử viên chức Chủ tịch nước Khóa 12 đối với PQT là chắc chắn, vì ngay từ Khóa 10 đã có dự kiến chức này cho PQT ở khóa 11… sang khóa 12 vấn đề sẽ lặp lại là đương nhiên. Nhưng với bản chất của viên tướng có truyền thống – ‘’thân tàu…’’, rất có thể ‘’Thiên Triều’’ sẽ dứt điểm – Ép ‘’Hội Đồng Chư Hầu’’ trao cho Phùng Tướng Quân (PTQ) luôn chức TBT để nhập cả 2 chức  vào một khiến PTQ có đủ vị thế nhằm phục vụ TQ tốt hơn, ‘’Tập thiên tử’’ sau đó thao túng Đảng và lãnh đạo VN cho…tiện, gọn !
Phải chăng, cùng với những hoạt động tham nhũng quá độ, ăn mà không biết nhìn trước trông sau… cộng với việc cúc cung tận tụy cho lợi ích của kẻ thù hòng thu lợi cho mình, Tướng họ Phùng đã phải bị gạt ra ngoài cuộc chơi mà ông ta chủ quan tưởng rằng’’điều đó không thể xẩy ra’’ vì có quan thầy chống lưng!
Dân ta đã có câu  ca dao tổng kết thời cuộc:
Thứ nhất sợ kẻ anh hùng
Thứ nhì sợ kẻ  bần cùng cố thây.
Đối thủ của Phùng Đại Tướng là kẻ ‘’anh hùng’’ thì rõ rồi !
Nhưng ông ta càng không phai la kẻ ‘’bần cùng cố thây’’, đơn độc. Ngược lại, là người giầu nứt đố đổ vách… có đội ngũ ủng hộ viên dồi dào, đa năng, hoạt động  hiệu  quả. Điều quan trọng nhất, đứng dằng sau ‘’anh hùng’’ là một số rất đông dân Việt – có lòng yêu nước nồng nàn, đã bất bình với đường lối của cái đảng đã’’thoái hóa, biến chất’’, và người đứng đầu quân đội trắng trọn tỏ thái độ cúc cung tận tụy cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt, đang rắp tâm ‘’rước voi dầy mả tổ’’.
Bây giờ tìm hiểu câu trả lời đã nêu trên kia:
– Cho đến giờ này (10.7) – theo GS Phạm Gia Khải – có thể PQT vẫn sống, không thể xác định ông ta có bị ám sát hay không. Nhưng nhìn ảnh phiên họp chính phủ, cuộc điều  hành đại hội thi đua toàn quân…sự vắng mặt cuả 2 chức danh chủ chốt – Bí thư quân ủy TƯ Nguyễn Phú Trọng, phó BT quân ủy TƯ Phùng Quang Thanh, rồi nghe TT NTD nói…không ai tin được PQT đang sống lại vắng mặt ở đại hội quan trọng này. Đáng chú ý :  Báo PL&ĐS công khai dăng tiểu sử của PQT như hình thức cáo phó (bài báo này đã bị gỡ, vẫn còn trên Blog http://lexuanquang.org/, dư luận cả nước tin rằng Phùng Quang Thanh bị loại khỏi cuộc chơi là cái chắc ! Nếu ông Thanh còn sống, sao ‘’Tổng tư lệnh’’ để Sếp Hành pháp’’tiếm quyền’’ như vậy?…
– Vẫn theo ông  GS,TS Phạm Gia Khải: PĐT đang điều trị tại Pháp ! Sao lại có chuyện mấy hôm trước làm việc với Bộ trưởng QP Pháp sau  ít ngày lại ‘’lăn đùng’’ phải đi chữa bênh ở ngay nơi đang công cán. Vậy thì cái ban của ông Triệu, ông Khải có còn xứng đáng tồn tại để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ của TƯ , trước BCH TƯ Đảng, không ?…
– Dù chưa có tin chính thức: Phùng Đại Tướng có  bị ám sát hay không (có thể bằng súng đạn, cũng có thể bằng hủy hoại sức khỏe như trường hợp Nguyễn Bá Thanh…), nhưng chắc chắn, ông Đại Tướng bị phe đối lập ngăn trở vì nằm cản mũi, cản đường. Trên con đường đi tới đỉnh cao quyền lực của’’Gian Hùng’’, những trở ngại nằm chắn đường tất phải bị san phẳng ! Lúc này, người cản đường duy nhất đối với đối thủ, chính là Phùng Quang Thanh !
Nên nhớ !
Diễn biến của chuyến đi Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng  vói những kết quả bược đầu thông qua phát ngôn của ông Trọng và một số thỏa thuận hai bên kí kết, phía TQ hậm hực…Nếu đúng PQT bị’’giết’’ thì VN đã học được ở anh UN (Kim Jong) bài học kinh nghiêm quý bắu như trong việc anh ấy’’giải quyết’’ chú dượng mình – một tay thân Bắc Kinh quá…mức, có khả năng uy hiếp đến vị trí của Kim Jong Un, nên Jang bị đem ’’vất cho chó ăn’’ !
Phùng Quang Thanh mới chỉ là phát súng khai mào.
Những người khác đang cố sức vạch kế hoạch phản kích lại xu thế phát triển tất yếu của thời đại, của dân tộc Việt Nam, có thể sẽ  là những PQT tiếp theo, nhất là các tác giả của bản  nghị quyết TƯ bị ngay chính các cán bộ đảng viên gọi thẳng tên, đã‘’dẵm lên điều lệ của đảng’’ ! Phùng Quang Thanh là một thí dụ sống động cho phe cánh của những kẻ rắp tâm làm tay sai ngoại bang – ‘’Mãi quốc cầu vinh’’!
10.7.2015
LTQ
Tháng Bảy 13, 2015 ⋅

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét