Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

ẤU CHÚA MIỀN TRUNG

Ấu chúa miền Trung!

Posted by adminbasam on 06/03/2017
Việt Hương
6-3-2017
Lúc quyền lực ngút trời, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn o bế câu lạc bộ Thái Phiên và các vị lão thành cách mạng, trong đó có cụ Hồ Nghinh – nguyên Bí thư tỉnh uỷ QN- ĐN, Trưởng Ban kinh tế trung ương. Nguyễn Bá Thanh là con ngựa già, lọc lõi.

h1-2Quyết định của Bí thư Nguyễn Xuân Anh điều ông Đặng Việt Dũng qua Ban Tuyên giáo Thành ủy. Ảnh tác giả cung cấp.
Xuân Anh thì khác. Một người từng kể, Xuân Anh nói thẳng tưng: Già thì được cái gì? Chỉ được cái về hưu trước, chết trước! Tôi mà điện cái là bay chức, đái trong quần không ra một giọt!
Ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch thường trực Đà Nẵng là cháu rể cụ Hồ Nghinh. Dòng họ Hồ ở Duy Trinh nổi tiếng xứ Quảng đến mức cả ba anh em cụ Hồ Nghinh đều có tên đường ở Đà Nẵng, riêng cụ Hồ Nghinh là công thần, người đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ chiến tranh và đổi mới. Dưới thời ông Bá Thanh, ông Đặng Việt Dũng giữ chức giám đốc Sở Giao thông, là cánh tay phải của ông Bá Thanh trong việc xây dựng Đà Nẵng. Phải nói ngay rằng, nếu không có ông Nguyễn Điểu TNMT và ông Dũng Giao Thông thì chưa chắc ông Bá Thanh làm nên cơm nên cháo cho Đà Nẵng.
Đặng Việt Dũng được bầu Phó chủ tịch thành phố, được Thủ tướng chính phủ bổ nhiệm làm uỷ viên Uỷ ban và được giao trọng trách làm Phó Chủ tịch Thường trực thời hậu Bá Thanh. Với tư cách là Uỷ viên Thường vụ, ông Dũng và một số người có sai lầm chết người khi không làm theo ý kiến Bí thư giao khu đất vàng 252 đường Bạch Đằng, trụ sở Cục Hải quan Đà Nẵng cho Bùi Cao Nhật Quân, con trai đại gia Bùi Thành Nhơn NovaLand và những khu đất vàng khác ở Đà Nẵng mà không thông qua đấu giá và chưa có ý kiến của Bộ Tài chính cũng như Chính phủ.
Sức mạnh của đại gia NovaLand thật đáng nể. Từ TP HCM mới vừa đặt chân đến Đà Nẵng năm 2016, NovaLand đã gây bao chuyện sóng gió cho chính quyền.
Chuyện ông Đặng Việt Dũng bị điều động về Ban Tuyên giáo đã được đại gia đưa lên faceboook hăm doạ và hôm nay trở thành sự thật. Đảng phân công thì phải làm, theo nhưng nguyên tắc đảm bảo, quy trình đúng. Trong cơn say chiến thắng, Bí thư trẻ Xuân Anh đã tưởng mình có quyền quyết định tất cả nên quên mất một khâu quan trọng trong quy trình điều động ông Dũng.
Sau khi “trảm” ông Võ Công Chánh – Giảm đốc Sở Nội vụ, ông Nguyễn Văn Trung – Bí thư quận Thanh Khê, ông Mai Đăng Hiếu – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch thường trực… Bí thư Xuân Anh sẽ tiếp tục trảm những cán bộ chống đối việc giao đất vàng cho doanh nghiệp NovaLand!
h2Khu đô thị Sunrise Bay Novaland Đà Nẵng. Ảnh: internet
____
Advertisements

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét