Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

VŨ THƯ HIÊN: NGUYỄN QUANG THÂN VỚI NGƯỜI

Vũ Thư Hiên: Để nhớ một người vừa từ biệt chúng ta – Nguyễn Quang Thân

Posted by adminbasam on 04/03/2017

VŨ ĐIỆU CỦA CÁI BÔ

Nguyễn Quang Thân
Nhà văn Nguyễn Quang Thân, vừa đột ngột qua đời sáng 4/3/2017
Nhà văn Nguyễn Quang Thân, vừa đột ngột qua đời sáng 4/3/2017
Thế là không hy vọng gì nữa rồi. Nhà máy đóng giầy phá sản. Cả năm nay Hảo sẽ không có việc làm. Đề tài, số tiền trợ cấp ban đầu và bản quyền bán cho nhà máy tan thành mây khói. Khách hàng đã tẩy chay thứ giầy bong mũi của nhà máy trước khi loại keo dán tuyệt vời của Hảo qua được bát quái trận thủ tục.
Vậy mà cũng phải ăn, phải gửi tiền cho con gái lên Hà Nội học thêm, phải nuôi cái xe đạp tàng, hễ mó đến là ăn vạ tiền nghìn. Rồi chén cà-phê đen mỗi sáng, quên nó một bữa là Hảo thấy mình đang mọc đuôi ra.
Thế nào cũng phải làm một cái gì! Nhưng ngoài cái chuyên môn được ghi trong mảnh bằng phó tiến sĩ, Hảo không biết làm gì khác. Cũng không thể như Tứ, hoạ sĩ ở tầng dưới. Tứ thường không biết ngày mai mình ăn gì, ăn ở đâu. Tứ nói: “Đói là con hổ, đừng nhìn nó, nhìn là nó vồ ngay”.
Nhưng Tứ đã bước vào phòng đúng lúc Hảo đang nghĩ đến anh, nhem nhuốc như cái xơ mướp nhúng vào thùng bột màu.
– Này cậu, có việc này hợp với cậu lắm. Nhưng pha cà-phê uống cái đã.
Hảo lóng ngóng múc cà-phê vào phin. Hay là Tứ rủ mình làm bạc giả? Trông mặt y như đang thu vén quần áo để vào Hoả Lò. Đọc tiếp »

11.846. Muốn giành lại vỉa hè, trước tiên Công an phường nên trả lại vỉa hè…

Posted by adminbasam on 04/03/2017
Nam Phong
3-3-2017
Xe Công an phường Trung Liệt chỉ đạo... bóc những miếng đề-can dán trên cửa kính của các đơn vị kinh doanh. Ảnh: MTG
Xe Công an phường Trung Liệt chỉ đạo… bóc những miếng đề-can dán trên cửa kính của các đơn vị kinh doanh. Ảnh: MTG
Thiết nghĩ, hơn ai hết, lực lượng công an nói chung và công an phường Trung Liệt nói riêng luôn phải thượng tôn pháp luật. Nhưng chính họ lại không thể làm gương thì làm sao nhắc nhở được ai, làm sao xử lý người khác để người ta khâm phục khẩu phục được.
Câu chuyện lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, lập lại trật tự đô thị tại quận 1, TP. HCM đang đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Ủng hộ cũng có, phản đối cũng không ít. 
Sau khi việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM đích thân dẫn đoàn liên ngành đi xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè với tuyên bố: “Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo từ quan”, nhiều quận tại TP. HCM cũng ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè với nhiều phương pháp khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét