Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

THÀNH UỶ HÀ NỘI

Thứ Ba, ngày 03 tháng 2 năm 2015

Thành Uỷ Hà Nội coi khinh cựu lãnh đạo cao cấp vào dịp kỷ niệm 85 năm ĐCSVN.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, ngày 2tháng 2 năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 85 năm ĐCSVN thành lập hai nguyên thủ cao cấp của Đảng CSVN đã đến dự lễ thành lập Đảng tại Đảng uỷ Hà Nội.









Tấm hình của báo vietnamnet ghi chú thích hai nguyên thủ Lê Đức Anh và Đỗ Mười đến dự lễ kỷ niệm 85 thành lập ĐCSVN tại Hà Nội, điều chú ý tấm hình chỉ minh hoạ về bài viết khắc hoạ công lao của Lê Đức Anh. Thông tin Lê Đức Anh và Đỗ Mười đến dự lễ thành lập ĐCSVN tại Hà Nội chỉ là tin phụ.

Báo Hà Nội Mới, tờ báo của thành uỷ Hà Nội tuyệt không có một dòng tin nhắc đến việc hai nguyên thủ này tới dự vào ngày 2/2/2015.









Điều đó cho thấy thành uỷ Hà Nội không mặn mà hoan nghênh hai vị cựu nguyên thủ một thời là cặp bài trùng lừng lẫy khuynh đảo hệ thống chính trị Việt Nam. Tấm hình của vnn không có những lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội, không có mặt những gương mặt như bí thư Phạm Quang Nghị, chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, phó bí thư Tưởng Phi Chiến...đón hai vị cựu lãnh đạo này là một đội ngũ cán bộ lôm côm. 




Những người chụp trong tấm hình, người nhìn ngang, người nhìn dọc, đứng lộn xộn, người phanh áo, cà vạt lêch. Kẻ cười, kẻ mặt đâu đâu.


Điều gì dẫn đến thành uỷ Hà Nội coi thường hai vị lãnh đạo này đến mức vậy. ?

Nguyên nhân là sự tư thù nhỏ mọn của bí thư Phạm Quang Nghị, xuất phát từ việc ông Nghị bị hất khỏi ứng cử viên chức TBT sau khi ông đạt phiếu tín nhiệm thấp nhất trong cuộc bỏ phiếu của trung ương Đảng ở hội nghị trung ương 10 vừa qua. Ông Nghị xếp thứ hai từ dưới lên , chỉ đứng trên một phụ nữ dân tộc miền núi là bà Hà Thị Khiết.

Kết quả thảm hại, đường đường một bí thư thành uỷ thủ đô, uỷ viên BCT, ứng cử viên cho chức TBT, bằng cấp lý luân, tiến sĩ này nọ đầy đủ mà trung ương đánh gia ông Nghị xếp thứ 19/20. Kém cả uỷ viên dự khuyết thì quá nhục nhã cho cả thành uỷ Hà Nội.

Một trong những đối thủ của Phạm Quang Nghị là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được phiếu tín nhiệm cao ngất ngưởng. Nguyên nhân nằm ở trước cuộc bỏ phiếu hệ trọng này. Cựu nguyên thủ Lê Đức Anh đã có lời khen ngợi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên báo chí. Ông Lê Đức Anh bảy tỏ sự tin yêu vào thủ tướng hiện nay. Thái độ của ông Lê Đức Anh trước cuộc bỏ phiếu vài tháng đã tác động đến nhiều uỷ viên trung ương, khiến cho số phiếu của ông Nguyễn Tấ Dũng tăng vọt. Đặc biệt cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh còn nhấn mạnh vào điểm dư luận quan tâm nhất đó là khen ông Dũng có thái độ quyết liệt trước hành vi xâm lược của Trung Quốc.

Khen ông Dũng như vậy, khác nào ông Lê Đức Anh  chê những người khác có thái độ '' không quyết liệt ''. 

Ông Phạm Quang Nghị không những chẳng có thái độ quyết liệt phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc thì chớ, ông lại có hành vi cho đàn em Hồ Quang Lợi, Tưởng Phi Chiến, Bạch Thành Định lập những đôi xung kích, dư luận viên để '' quyết liệt đàn áp những tư tưởng chống Tàu''. ?



 Cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh khen thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hợp lòng dân

'' Theo Đại tướng Lê Đức Anh, khi tham dự các Hội nghị quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thái độ rõ ràng, đúng đắn và “rất đáng quý” trước các vấn đề về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.
Đại tướng khẳng định những phát biểu này hợp lòng dân, nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.''

Một lời khen trúng hai đích, thứ nhất là khen ông thủ tướng được lòng dân. Thứ hai chê ai đó có thái độ lời nói không được lòng dân.

Bí thư thành uỷ Pham Quang Nghị nổi tiếng mất lòng dân vì câu nói khi ông đi thị sát lũ lụt tại Hà Nội năm 2008. Khi người dân nheo nhóc, màn trời chiếu đất trong cơn lũ lịch sử. Ông Nghị điềm nhiên phán

- Dân ta bây giờ ỷ lại nhà nước lắm.

Nhưng mặt khác khi dân chúng biểu tình chống TQ, ông Nghị cho dư luân viên , công an trấn áp dẹp bỏ bằng lời tuyên truyền bằng loa phóng thanh công suất lớn trên xe ô tô mà ai cũng biết.

- Đề nghị đồng bào giải tán, không để thế lực thù địch lợi dụng, mọi việc đã có Đảng và nhà nước lo.

Chả có gì khó hiểu để mà không biết ông Lê Đức Anh khen ông Dũng còn có ý chê bai ông Phạm Quang Nghị không có tháí đó rõ ràng, đúng đắn trước vấn đề chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà còn chẳng được lòng dân qua những phát biểu vô cảm.


Bởi vậy , thành uỷ Hà Nội đã đón tiếp hai cựu lãnh đạo cao cấp này bằng thái độ tẻ nhạt, coi thường. Không có một dòng tin trên báo của thành uỷ, không có lãnh đạo hàng đầu, không có đón tiếp ra hồn. Đường đường hai vị cựu lãnh đạo cao cấp mà chỉ có một nhúm người khăn áo lộn xộn đi đứng ngiêng ngả ra chụp ảnh cùng hai vj Lê Đức Anh và Đỗ Mười. Thái độ không hề một chút tỏ vẻ trân trọng như thường thấy trong các tấm ảnh chụp cùng cựu lãnh đạo cấp cao khác.

Dù thế nào thì qua việc đón tiếp trên của thành uỷ Hà Nội , đã cho thấy Bí Thư Phạm Quang Nghị là người cục bộ bè phái, hẹp hòi, đố kỵ và thù vặt. Một người bộc lộ trắng trợn thái độ của mình với các bậc tiền bối lão thành đi trước như thế, lẽ ra không nên giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy lãnh đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét