Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Hàng 1000 giáo dân xã nghi phương

BÀI 1.  Các chức sức tôn giáo ở Nghi Lộc cần hợp tác với chính quyền sớm ổn định trật tự công cộng tại xã Nghi Phương.

CONGAN-NGHEAN

Trong khi cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đang tập trung làm rõ vụ việc gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật diễn ra vào đêm 22 tháng 5 năm 2013 tại xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc đối với 2 bị can là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải thì vào khoảng 8h30 phút ngày 3/9/2013 có gần 1000 giáo dân xứ Mỹ Yên kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương mang theo băng rôn khẩu hiệu gây sức ép với chính quyền đồi thả 2 đối tượng trên. Và chiều nay ( 4/9/2013) trong khi BCH Đảng bộ xã Nghi Phương tổ chức họp phiên mở rộng để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị trên địa bàn thì có khoảng 300 người lại tiếp tục kéo đến trước cổng UBND xã Nghi Phương tụ tập và gây rối làm mất an ninh trật tự.
Hàng trăm người dân đã tụ tập trước cổng UBND xã Nghi Phương
Gây rối an ninh trật tự
Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã báo cáo với cấp trên, lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, vận động giải tán, không gây rối an ninh trật tự. Tuy nhiên số người trên không những không chịu giải tán mà còn kích động thêm nhiều người khác đến và có các hành động quá khích như: ném đá, tấn công vào những người đang làm nhiệm vụ.
Lực lượng chức năng tuyên truyền vận động giải tán không gây rối an ninh trật tự.  Nhiều người đã có hành động quá khích.  Cán bộ thi hành công vụ đã bị thương
Đã có hàng chục cán bộ đang thi hành công vụ và một số người dân bị thương. Một số đối tượng đã bị bắt giữ.
Thiết nghĩ để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, các chức sắc tôn giáo cần hợp tác với chính quyền các cấp vận động các đối tượng quá khích giải tán đám đông sớm ổn định tình hình.
THEO TRUYỀN HÌNH NGHỆ AN

BÀI 2.  Việc bắt giữ các bị can ở xã Nghi Phương (Nghi Lộc – Nghệ An) là đúng người, đúng tội

GIAODAN-BIBAT
Các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi

Như Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản công dân” tại địa bàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An.
Trước đó, ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng tại nhà anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương – huyện Nghi Lộc- tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và ” hủy hoại tài sản” công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự.
Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 – Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….
Như vậy, việc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An khởi tố bị can và bắt tạm giam hai bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải là đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.
Tại cơ quan điều tra, các bị can: Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị can Nguyễn Văn Hải đã nói: Em nhận thức được hành vi của em là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật. Xin pháp luật khoan hồng, giảm bớt tội. Em muốn nhắn đến gia đình vợ con là con cái đứa mô đi học thì cố gắng lo lòng mà học, còn đứa mô không đi học nữa thì ở nhà cố gắng lo làm giúp đỡ cha mẹ. Cố gắng đừng làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật giống như bố để ảnh hưởng đến pháp luật.
Còn bị can Ngô Văn Khởi nói: Tôi cũng nhắn nhủ với vợ con đừng có gây rối. Đừng gây áp lực với chính quyền. Không nghe lời xúc dục.
Đồ dùng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương – huyện Nghi Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá
Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc này.
THEO BÁO NGHỆ AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét