Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

NGHI PHẠM NGƯỜI VIỆT NAM

Nghi phạm người Việt Nam bị

bắt giữ trong vụ ám sát Kim Jong

Nam

  • Bởi Admin danluan.org
    15/02/2017
    https://ws.sharethis.com/images/2017/facebook_32.png"')" class="stLarge">
    Dân Luận tổng hợp
    Liên quan đến cái chết của Kim Jong Nam, anh trai lãnh tụ Bắc Hàn, một phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam đã bị cảnh sát Malaysia tạm giữ ngày hôm nay.
    Được biết cô tên là Đoàn Thị Hương, sinh ở Nam Định. Cho tới thời điểm bài viết này lên trang, báo chí chính thống Việt Nam vẫn dấu không đưa tin chi tiết này. Có nguồn tin cho biết có sự can thiệp chỉ đạo từ Ban Tuyên giáo Trung Ương.
    Cảnh sát Malaysia cho biết cô bị bắt dựa trên hình ảnh ghi lại bởi camera ở sân bay.

    Cô bị bắt một mình hai ngày sau khi Kim Jong Nam được cho là bị ám sát bằng thuốc độc tại sân bay khi trên đường đi Macau.
    Kim Jong Nam nói với tiếp viên có người lấy tay che mặt mình từ phía sau, và vẩy nước gì đó vào người ông. Người ta đã đưa Kim Jong Nam ngay lập tức tới bệnh xá, và sau đó chuyển tiếp tới bệnh viện Putrajaya nhưng không cứu kịp.
    Thông cáo về vụ bắt giữ nghi phạm người Việt từ cảnh sát Malaysia.
    Cập nhật từ Nguyen Anh Tuan: "TƯỞNG ĐÂU LÀ ĐÙA" - Lời khai ban đầu của nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam của vụ giết Kim Jong Nam, theo báo Malaysia.
    Nhật báo Oriental Daily (Malaysia) cho biết nghi phạm 29 tuổi mang hộ chiếu Việt Nam Doan Thi Huong vừa khai rằng cô đến Malaysia với mục đích du lịch cùng với 1 người bạn gái và 4 người đàn ông. Ngay khi đến sân bay, những người đàn ông này nói với cô rằng họ muốn chơi một trò đùa. Họ hướng dẫn cô cách xịt một loại chất lỏng vào một hành khách, để rồi ngay sau đó bạn gái của cô trùm đầu hành khách này bằng một chiếc khăn, cũng theo hướng dẫn của 4 người đàn ông đi cùng.
    Theo đó, nghi phạm 'tưởng rằng chỉ là một trò đùa, chứ không nghĩ đã làm chết người'.

    Báo cũng dẫn nguồn tin từ cảnh sát rằng ngay sau khi xảy ra sự việc, Huong và người bạn gái đã lấy taxi rời khỏi hiện trường, trong khi 4 người đàn ông đi về khách sạn của họ ở khu Salak Tinggi.
    Theo báo, nghi phạm Huong còn khai rằng khi mất tung tích những người đi cùng, cô đã quay trở lại sân bay, và bị bắt ở đó.
    Hiện cảnh sát Malaysia đang tiếp tục tìm kiếm các nghi phạm còn lại.
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét