Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

SOS: MƯỢN DANH UNESCO

SOS: MƯỢN DANH UNESCO, QUA
MẶT BỘ VĂN HÓA ĐỂ LỪA DÂN
têu blog 15.2.17 

Lời dẫn của Tễu Blog:

Xin giới thiệu bài viết và chùm ảnh của nhà sử học Đặng Hùng (Thái Bình). 

Bài viết này cảnh báo hiện nay Thái Bình và nhiều tỉnh bị một tổ chức gọi là Liên hiệp Các Hiệp Hội UNESCO lừa tiền để xếp hạng di tích bằng một giấy chứng nhận vớ vẩn.

Với tư cách là những người làm công tác nghiên cứu về văn hóa và lịch sử, chúng tôi YÊU CẦU BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH NGUYỄN NGỌC THIỆN trả lời nhân dân cả nước về chuyện này.


Toàn cảnh lễ đón bằng:"VIỆT NAM LINH THIÊNG CỔ TỰ"-(Tại CHÙA LÀNG VŨ HẠ XÃ AN VŨ HUYỆN QUỲNH PHỤ nfayf 16/1/năm Đinh Dậu)-do Liên hiệp Các Hiệp HỘi UNESCO trao tặng.

(tôi chỉ thắc mắc 1 điều sao hiện nay lại có loại bằng này và lại do tổ chức phi chính phủ trao tặng ...các bạn nhỉ ??

--Việt Nam LINH Thiêng cổ Tự>Hiểu theo ngu ý của kẻ nhà quê này:NGÔI CHÙA CỔ VIỆT NAM LINH THIÊNG ...Hoặc có người lại bảo :CHÙA CỔ LINH THIÊNG VIỆT NAM???????????

(Nhưng ngôi chùa cổ Bái Ân Tự của làng Vũ Hạ xưa đã bị chiến tranh tàn phá từ trước 1954-Ngôi chùa hiện nay được trao bằng là Chùa mới Làm-lại cách xa chùa cổ khoảng 6-800m...)

Nếu cứ theo nội dung tấm bằng mà UNESCO trao cho ngôi chùa nói trên thì :

CHẲNG LẼ CỨ PHẢI LÀ NGÔI CHÙA CỔ(CỔ TƯ)-mới linh thiêng hay sao?????????????
Đáng buồn là ở Thái Bình đã có không ít những ngôi chùa đã và đang được trao tấm bằng có nội dung như trên của UNESCO....

Từ trước tới nay ai cũng biết ĐỀN,ĐÌNH,CHùa luôn là địa chỉ tâm linh của người dân VIệt Nam....đặc biệt là CHùa-Rất ít có làng xã nào trên đất việt lại không có 1 ngôi chùa.VẬY:-CHẲNG LẼ chỉ có những ngôi chùa cổ mới là CỔ TỰ LINH THIÊNG HAY SAO?Còn những ngôi chùa mới làm dăm ba chục năm nay là KHÔNG LINH THIÊNG??

Nếu chỉ có chùa cổ (CỔ TỰ) mới linh thiêng thì sao CHùa KEO và các chùa ở CÔN SƠN KIẾP BẠC ,CHÙA Ở YÊN TỬ và CHÙA MỘT CỘT cùng hàng loạt ngôi chùa cổ khác ở HÀ NỘI LÀ KHÔNG LINH THIÊNG Ư???????????hay phải chăng các vị sư trụ trì và nhân dân ở các địa phương trên không muốn mất tiền một cách vô ích cho đám làm tiền vớ vẩn chăng?Hay họ đã hiểu thấu câu nói của Khổng Tử:...'LINH TẠI NGÃ ,BẤT LINH TẠI NGÃ"...vì không muốn có DANH HÃO nên họ không muốn mất tiền oan...???????

.



















1 nhận xét: