Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

TINH THẦN ĐỒNG TÂM HÀ NỘI

Tinh thần Đồng Tâm, Hà Nội, mãi mãi là ngọn lửa chiếu sáng.


Nhóm Bà Đầm Xòe.
Cụ ông 83 tuổi nói chuyên về chính quyền bày mưu cướp đất của dân.
Không khốn nạn, không phải là cộng sản.
Vụ Tập đoàn truyền thông Vietten kết hợp với chính quyền, công an, bộ đội, lập mưu cướp đất sản xuất của dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, để chia chác lợi phần một cách trắng trợn và thô bạo đã làm cho cả gần chục ngàn người dân Đồng Tâm tay nắm tay, cố kết lại cùng nhau chống lại.
Trước khí bố giáp một lực lượng lớn bao vây, sẵn sàng tấn công dân xã Đông Tâm, chính quyền đã giở trò khốn nạn, “rung cây dọa khỉ” dọa dân từ ngày 30/3.2017 bằng ra quyết định khởi tố của Công an TP Hà Nội, được đồng loạt báo chí lề đảng đưa tin: “Ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội theo quy định tại điều 245 bộ luật Hình sự năm 1999”.
Và để “ngăn chặn” hành vi gây rối của 4 nông dân có thể xảy ra, ngày hôm qua, 15/4/2017, khi 4 nông dân này cùng những nông dân khác đang làm việc ở ngoài đồng thì công an Hà Nội đưa lực lượng xông tới bắt không chỉ 4 người mà còn tiện tay bắt thêm 11 người nông dân khác. Một vụ bắt nông dân cùng lúc nhiều nhất từ trước đến nay. Phản kháng hành vi bắt người vô pháp, ỷ đông, ỷ thế làm càn, nông dân Đông Tâm cũng vội vàng chộp được hai an ninh, trong đó có một an ninh giữ chức phó trưởng huyện công an Mỹ Đức.
Thế là vừa khốn nạn vừa dở trò mèo, quyết định khởi tố từ ngày 30/3 lại có thêm đoạn mở rộng vụ án, khởi tố tiếp: “Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội” Chẳng biết một số này là ai, bao nhiêu. Một quyết định mở rộng chỉ có ở chế độ: “Không khốn nạn, không phải là cộng sản”.
Thật là nực cười, khi xem clip trên mạng truyền thông xã hội, một cụ ông đã 83 tuổi đứng nói về hành vi cướp đất của chính quyền, vừa chính xác, vừa lưu lóạt, dỏng dạc, mạch lạc mà kẻ hậu sinh mới 73 tuổi, lại là lãnh tụ của hơn 4 triệu đảng viên cộng sản, có tên là Nguyễn Phú Trọng, có sách dép cho cụ cũng không xứng. Nhưng khốn nạn ở chỗ là cụ lại bị tay chân của kẻ không xứng sách dép cho cụ đến bắt cụ quẳng lên thùng xe chở đi và lại còn vu cáo là dân “thiếu hiểu biết pháp luật”. Thật là đúng với thành ngữ của thời đại: “Không khốn nạn không phải là cộng sản”.
Tai sao gần chục ngàn ngươi nông dân Đồng Tâm lại quyết vùng lên như vậy?
Vì họ biết, họ im lặng, họ ngoan hiền như bị bông thì họ cũng chết. Hơn 70 mươi năm nghe và theo cộng sản, họ đã chẳng đang chết dần chết mòn cùng với vùng miền và đất nước của họ hay sao? Hiện thực chát chúa, đớn đau, bị ăn quả lừa, bị tước đoạt, bị bần cùng hóa đến tận cùng, đã thành những mảng sẹo dày chi chít trong tim óc họ. Nghe theo, làm theo đích đến cũng chỉ là đường hầm không lối thoát. Chỉ có cách vùng lên chống lại, may ra mới có hy vọng sống cuối cùng cho họ, gia đình họ, vùng miền và đất nước của họ. Một hy vọng quá le lói mong manh. Nhưng, không chống lại, tương lại của chính họ, gia đình, làng bản họ bám víu hy vọng vào đâu để tồn tại? Không còn gì nữa. Đó là lý do họ nắm tay nhau cố kết cùng nhau để quyết làm một việc mà họ thừa biết, ngay tức thì họ sẽ bị khủng bố bắt bớ, tù đày và có thể bị chính quyền đập chết tươi, đó là bắt nhốt và tưới săng vào 20 cảnh sát cơ động, là dùng đá tấn công lại cảnh sát cơ động và đẩy lùi các đợt tấn công đàn áp của cộng sản cầm quyền. Những gì đã và đang tiếp diễn ra ở Mỹ Đức 2 ngày nay, 15.16/4/2017, đã nói lên điều đó. Dù chính quyền cắt điện, chặn liên lạc truyền thông, dù lực lương công an, bộ đội, côn đồ, xã hội đen dàn dày tầng tầng lớp lớp xung quang làng của họ, nhưng gần chục ngàn trong vòng vây chết chóc đó vẫn can cường gửi nhắn thông tin ra cho cộng đồng rằng, họ đã thề quyết tử để họ có hy vọng sông, để cho Tổ Quốc hy vọng có một ngày tái sinh.
Dù kết cục có bi thảm đến mức nào thì tinh thần chống tà quyền cộng sản đàn áp, cướp bóc của bà con Mỹ Đức mãi mãi là ngọn lửa rực sáng, giải tỏ nỗi khiếp sợ cho nhân dân Việt Nam tự tin đứng lên giải thể cộng sản cầm quyền, một chế độ, chỉ biết ăn cướp và trấn áp, chưa từng làm được một việc gì tốt đẹp cho đất nước, dân tộc trong hơn 70 năm cầm quyền.
Noi gương Đông Tâm, Hà Nội, nông dân cả nước sẽ vùng lên, vì đó là con đường sống không thể khác của họ và dân tộc.
20 Cảnh sát cơ động bị dân bắt nhốt và tấm xăng.
Cảnh sát cơ động tháo chạy vì đất đá tấn công của dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét