Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

KHÔNG CÓ BÁC TRONG NGÀY VUI ĐẠI TÁNG

Biếm: Không có “Bác” trong ngày … vui đại táng!

Tháng Năm 4, 2019
Thạch Đạt Lang
3-5-2019
Thế là hai năm rõ mười nhé! “Bác” đây là bác Trọng. Không ai chối cãi, phủ nhận được là ngày đại táng – không gọi là quốc tang vì đây không phải là đám tang của toàn thể người dân VN mà chỉ của đảng CS – đã không có mặt ngài “hào kiệt” Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng, mặc dù trên danh nghĩa, Tổng – Chủ là trưởng ban tang lễ.
Trưởng ban tang lễ vắng mặt tại đại táng là một “sự cố” cực kỳ quan trọng, tất nhiên không thể có lý do nào khác ngoài chuyện long thể “hào kiệt” đang có “sự cố”.
Việc đồn đoán, loan tin về bệnh tình, sức khỏe của Tổng – Chủ, thật ra đã ì xèo từ vài tuần qua trên báo mạng, trên các trang mạng xã hội “lề trái” với những bình luận vui nhộn, hả hê, lẫn mỉa mai, cay đắng thuộc loại cực kỳ “phản động”.
Đến khi cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh, kiêm Bộ trưởng Quốc phòng sau gần 20 năm chiến đấu cực kỳ “oanh liệt, dũng cảm, hào hùng” với bệnh tật… phải dứt áo ra đi – bỏ lại sau lưng những lời nguyền rủa, khinh bỉ của người dân, người lính trong QĐND vì những lệnh hèn hạ của mình trước kẻ thù phương Bắc – việc bàn luận về sức khỏe của “hào kiệt” Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng được đẩy lên tầm cao mới.
Nhiều người cá cuợc với nhau về sức khỏe Tổng – Chủ. Người cho rằng Tổng – Chủ Trọng sẽ xuất hiện trong đại táng Lê Đức Anh bởi “ngài” là trưởng ban đại táng, kẻ cam đoan Tổng – Chủ sẽ không hiện diện vì ngài còn thở… là nhờ ô-xy.
Bất đồng ý kiến với nhau về một trận bóng tròn, một giải thể thao, tenis, một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ… dẫn đến chuyện cá cược là bình thường, nhưng đánh cá với nhau về sức khỏe của nhân vật lãnh đạo cao nhất của đảng và nhà nước CHXHCNVN là lần đầu tiên người viết được thấy và được tham dự. Nhưng làm sao để phân định ai thắng, ai thua khi báo chí lề đảng giấu kín tình trạng sức khỏe của Tổng – Chủ như mèo giấu cứt?
Dễ thôi! Chỉ cần căn cứ vào sự xuất hiện của “ngài” Tổng – Chủ trong đại táng Lê Đức Anh. Nếu “hào kiệt” Tổng – Chủ xuất hiện trong lễ đại táng thì người nào nói sức khỏe của Tổng – Chủ như báo, đài của lề phải đưa tin – nói chung là ổn – sẽ thắng cược, ngược lại là thua.
Người viết trót dại, tin theo báo, đài của Ban Tuyên giáo nên thua một két bia Tai-gơ (Tiger) sản xuất tại thành Hồ. Đã thế tên bạn thắng cược còn chơi đểu, gửi mét-sịt, in-bốc 4 câu thơ sau:
Ba Ếch đang cười hì hì
Hỏi sao “đồng chí” định đi lúc này
Lò đã nóng, củi còn đầy
Anh đi, ai biết đưa cây nào vào
Kèm theo là tấm hình Ba Ếch tươi cười khi viếng đại táng:

Ba Dũng với Sáu Phong có chuyện gì vui mà cười dữ vậy? Ảnh: VTV
Đại táng mà trừ Nguyễn Xuân Phúc, Kim Ngân, Trương Tấn Sang, Nông Đức Mạnh ở hai hàng đầu (có vẻ) buồn rầu, những khuôn mặt từ hàng thứ ba trở đi, ít nhiều đều lộ vẻ tươi cười, hớn hở không hề muốn che giấu, như đi dự tiệc cưới, đặc biệt là Ba Ếch.
Vài người vui cười, hân hoan tại tang lễ sáng nay. Ảnh chụp màn hình VTV
Không ai biết những người tham dự, cũng như Ba Ếch vui vì Lê Đức Anh xuôi sáu tấm hay vì “sự cố” không tham dự lễ tang Lê Đức Anh của “hào kiệt” Tổng – Chủ.
Một Facebooker có 4 câu thơ khác, thắc mắc về sự vắng mặt của Tổng – Chủ tại đại táng như sau:
Bác Chột thì đã thôi rồi
Nước mây man máy ngậm ngùi lòng ta
Bác Lú nào ở đâu xa
Mà sao không đến đám ma sum vầy…
Tóm lại, nói gì thì nói, việc giữ bí mật về tình trạng sức khỏe của lãnh đạo chế độ nói lên sự mờ ám, lươn lẹo, gian dối, thâm độc, đểu cáng trong cách hành xử của đảng CSVN chẳng những đối với dân chúng, mà còn giữa những người gọi là đồng chí với nhau.
Chính vì việc giữ những bí mật này, khi lãnh đạo cộng sản – nhất là những kẻ mang nhiều nợ máu với dân – bị lâm bệnh, đột quỵ, đột tử hoặc do thanh toán nhau là nguyên nhân khiến cho người dân hả hê, thích thú và mạng xã hội như Facebook lại một lần nữa tràn ngập những lời bình phẩm giễu cợt, nguyền rủa mà thân nhân người chết, cũng như những kẻ còn sống nên lấy đó làm gương mà học cách xử thế.

Cuốc Tang!. Nguyễn Xuân Ngọc

Tháng Năm 4, 2019
Cuốc tang cuốc táng cuốc hoài
Thuế dân nó đánh hơn loài nộ lê
Xe tang hoa lá phủ phê
Tiền dân chúng lại cứ bê làm mồ

Dân nghèo đói rã chết khô
Tiền xăng tiền điện lũ bò tăng cao
Cuốc tang dân lại lao đao
Nó tăng mọi thứ đắp vào đám ma

Dân ta vang lớn lời ca
Cộng sản có chết kệ cha chúng mày
Chết nhiều dân lại vỗ tay
Mừng cho đất nước có ngày bình an

Để đời hết tiếng oán than
Việt Nam đất nước chứa chan nụ cười
Mả cha cái lũ đười ươi
Cuốc tang cuốc táng khổ đời dân thôi

Sống chi làm khổ nước tôi
Chết chùm cả lũ , triệu người cầu mong !
Thắp nên một nén hương lòng
Nguyện cho đất nước thoát giòng cộng nô .
NGUYỄN XUÂN NGỌC .
( Hình chôm ở Internet )

VỀ QUỐC TANG LÊ ĐỨC ANH. Nguyễn Doãn Đôn

Tháng Năm 4, 2019
“Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên”. Theo đúng luật của Nước CHXHCN Việt Nam thì những người chết được “chiêu đãi quả” Quốc tang như ông Lê Đức Anh này là phải do Chủ tịch nước hoặc Tổng bí thư làm Trưởng ban tang lễ, thì nó mới “oai”!
Nhưng do số Lê Đức Anh đen hay là do bị 64 chiến sỹ hy sinh ở Đảo Gạc Ma oán hận mà ông chết đúng vào dịp ông Trọng kiêm hai chức to nhất Nước bị đột quỵ. Chân ông giờ đứng chưa vững, mồm thì bị méo không thể đọc điếu văn cho rõ được. Nên đành nhường lại cho chú em Cờ-Lờ -Mờ-Vờ ma đờ dê in Viêt Nam nghiêng cổ lên đọc thay ông.
Theo phán đoán của tôi thì ông Trọng sẽ không thể trở lại nắm quyền được nữa, Lực bất tòng tâm. Ông đành phải “Hận một lỗi căm hờn trong cũi sắt”, như con hổ nhớ rừng mà đành phải ngồi ở nhà với vợ cho đến hết đời mà thôi. Vì ông sức tàn, lực kiệt rồi. Cái nghề suốt ngày nghĩ mưu để đấu đá và cai trị sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của ông, khi ông mắc bệnh tình này. Mà ông muốn thì bây giờ người ta cũng không thể để ông làm nữa rồi.
Ai sẽ là người lên nắm quyền bính này thay ông? Vì độc tài, độc đảng nên Dân ta sẽ không có cơ hội để chọn ra được một Nguyên thủ có đức, có tài thực sự, mà người thay ông hẳn phải là do vây cánh của phe nào mạnh nhất đưa lên. Phe đó phải có nhiều thủ đoạn, lắm âm mưu và điểm tựa mạnh.
Kẻ đó phải nắm được lực lượng Công an và Quân đội. Vì đó là “lưỡng khuyển” coi nhà để bảo vệ gia tài và tính mạng của họ. Nhưng để “lưỡng khuyển ” này trung thành với chủ thì họ phải trả giá đắt . Trong lúc Kinh tế thì lại kiệt quệ.
Hai lực lượng “thanh gươm và lá chắn” này mà sơ ý để họ không đủ ăn, đủ tiêu; Quân hàm không thường xuyên nâng sao, nâng gạch thì họ sẽ bất bình, mà bất bình thì lại trở thành mối nguy hiểm. Thành “nuôi ong tay áo; Nuôi cáo trong nhà”
Dùng bọn này ở một nhà nước độc tài mà trình độ dân trí ngày một nâng cao thì cực kỳ nguy hiểm, chả khác gì dùng dao hai lưỡi vậy. Nuôi hai lực lượng này cũng giống như người ta nuôi chó. Nhưng nuôi chó rẻ tiền hơn rất nhiều và cái hay là chó thì trung thành với chủ đến chết.
Chó có khôn mấy thì chúng cũng không biết khái niệm thanh trừng, đảo chính hay quay mũi súng là gì cả. Còn bọn kia là vui đâu chầu đó. Thay đổi quan điểm, thay đổi băng nhóm và phe cánh còn nhanh hơn thay áo!
Phải “thấm nhuần” rằng hai lực lượng Công an và bộ đội họ không phải là chó nhưng họ sống thực tế hơn chó. Danh và lợi có đến với họ thì họ mới điều chỉnh được lòng trung thành để cống hiến cho chủ. Còn không thì ông dẫu to bằng Trời, thì đột quỵ hay bị virus lạ hành hung thì họ đâu có cần quan tâm.
Là người hay hoài nghi. Tôi không tin rằng 100 % các cháu mặc quân phục trắng, đứng bồng súng cả ngày trước cửa lăng Bác , hay đứng trên đoàn linh xa kéo pháo và Linh cữu của Lê Đức Anh hôm nay là do chúng nó kính yêu các bác quá, nên mới bỏ nhà ra đi để đứng chầu chực và canh gác cho các bác ngủ, mà chúng đứng chồn chân, mỏi gối là vì công việc được phân công và có tiền thù lao, để còn về nuôi vợ, nuôi con ; Trả tiền xăng, điện tăng giá…
Các cháu cũng chỉ mong sao cho hết tháng còn được lĩnh lương, chứ cần chó gì biết trong kia chứa xác người hay xác chuột .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét