Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

DÒNG TIN GÂY BỨC XÚC 5/8(THỨ BA)

05 tháng 8 2014

Dòng tin gây bức xúc ngày 5/8(thứ ba)

 


THƯ NGỎ GỞI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM(*) 

 

Lời dẫn

Từ khi bức thư ngỏ của 61 đảng viên/cựu đảng viên gửi đảng CSVN được công bố vào ngày 28/7/2014 đến nay, rất tiếc hơn 800 tờ báo/thông tấn và cơ quan truyền thông trong nước không hề đăng tải/thông tin lẫn phản biện nội dung lá thư này, là một sự phớt lờ hoặc những cơ quan truyền thông này đã nhận được chỉ thị "không được phổ biến" của cơ quan cấp trên nào đó chăng . Nhằm cung cấp thông tin đa chiều, chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng chuyển tải những ý kiến của bạn đọc gần xa, những thông tin liên quan đến vụ việc này trong và ngoài nước để rộng đường dư luận. 
Với mục đích trên, chúng tôi mời các bạn đọc tham khảo những bài viết, cảm nghĩ...trong chuyên trang dưới đây.
                                                                                                                                                         NLG


 Chuyên trang: V/v Thư ngỏ gửi đảng CSVN

 

Tư liệu chưa kiểm chứng:"TIẾT LỘ TỪ WIKILEAKS: HỘI NGHỊ SÁP NHẬP VIỆT NAM VÀO CHINA Việt Nam: Tỉnh hay Khu Tự Trị ?"

 

 Ai là tác giả đích thực của đề nghị bán nước của CSVN ở Thành Đô 1990? (Phan Châu Thành /DLB)

 

 Trang bị vũ khí hiện đại là để bảo vệ tổ quốc
Tin đọc mà không hiểu ĐT/BT QP muốn nói gì? Ốt dột quá!


Lớn mạnh để canh giữ biển đảo (TT).  – Mất chủ quyền biển, đảo là có tội với tổ tiên, có tội với lịch sử (LĐ). – BT Phùng Quang Thanh: Mất biển, đảo là có tội với lịch sử (QĐND/ TN/ VNN). “Trong bối cảnh hiện nay, tình hình biển đảo luôn có tác động rất lớn đến sự ổn định, hòa bình của đất nước. Chủ quyền biển đảo Tổ quốc là thiêng liêng, là tất cả, mất chủ quyền biển, đảo cũng đồng nghĩa với mất đi phần máu thịt, hương hỏa ông cha ta để lại, là chúng ta có tội với tổ tiên, lịch sử dân tộc“.
Khi Trung Quốc luôn tìm đủ mọi cách xâm chiếm biên giới, biển đảo, cướp bóc ngư dân VN liên tục trong nhiều năm qua, là người thống lĩnh quân đội, tướng Thanh phải nhận thức rõ kẻ thù của dân tộc VN là kẻ nào, bởi làm tướng mà không biết kẻ thù thì biết đâu mà đánh, làm sao bảo vệ Tổ Quốc? Trong lúc TQ cho giàn khoan, tàu bè quấy nhiễu vùng biển của VN mà tướng Thanh phát biểu tại Hội nghị Shangri-La rằng “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp“. Những kẻ nhận kẻ thù là bạn bè, đồng chí như ông Thanh và cái đảng của ông đã làm, là đi ngược lại lợi ích nhân dân, là có tội với Tổ Tiên, có tội với lịch sử!(Ba Sàm)


 
Báo đảng Trung Quốc đăng 10 lời khuyên cho Bắc Kinh ở biển Đông(GD)

 

 

  Manila: Việt Nam ủng hộ kế hoạch 3 phần của Philippines ở Biển Đông (GDVN)

 

 Ông Dịch Tiên Lương, phó tổng cục trưởng Tổng cục Biên giới và Đại dương, Bộ Ngoại giao TQ: “Quần đảo Trường Sa là lãnh thổ thực sự của Trung Quốc và cái mà Trung Quốc đang làm hoặc không làm tùy thuộc vào chính phủ Trung Quốc. Không ai có thể thay đổi quan điểm của chính phủ”. – TQ thích gì làm nấy trên các đảo ở Biển Đông? (VNN).  – Tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc đang tăng tốc (QĐND). - Trung Quốc từ chối ngừng hoạt động khiêu khích trên Biển Đông (VNE). – Trung Quốc bác bỏ đề xuất ngưng xây dựng trên các đảo ở Biển Đông (Tin Nóng).  – Trung Quốc đóng thêm giàn khoan để gây hấn trên biển Đông(NLĐ).  – TQ sắp đưa giàn khoan Hải Dương 982 ra Biển Đông(KP). 
Nhiệt liệt chào mừng ngài tân đại sứ(Nguyễn Thanh Giang)

Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson thăm vịnh Malina ngày 15/5/2011
 Washington cần phải cứng rắn hơn và tập trung vào hai việc : Thiết lập cơ sở pháp lý để bác bỏ các đòi hỏi chủ quyền của Bắc Kinh và gia tăng sự hiện diện quân sự trong vùng“.  – Obama kêu gọi cứng rắn với Trung Quốc (VNE). “Một điều tôi sẽ nói về Trung Quốc, là quý vị cũng phải rất cứng rắn với họ, vì họ sẽ lấn tới hết mức có thể cho tới khi họ bị phản kháng. Họ không ủy mị, và họ không thích sự mơ hồ. Vì vậy, chỉ những lời kêu gọi tuân thủ quy tắc quốc tế là không đủ“. – Mỹ tăng khả năng tấn công hạt nhân, ngăn chặn âm mưu bá chủ của Trung Quốc (ANTĐ).  – Hoàn Cầu: TQ khó thách thức trật tự Đông Á khi Việt Nam cũng ủng hộ Mỹ(GDVN)

Việc ông Nghị đi Mỹ là một tín hiệu phức tạp. Tín hiệu này cho thấy phe bảo thủ trong Đảng có vẻ muốn chủ động và trực tiếp hơn trong quan hệ với Mỹ, trong lúc cả đối sách của Việt Nam với Trung Quốc và Mỹ hậu vụ giàn khoan còn chưa rõ ràng


Ảnh đội tàu được cho là Cty Đức Khải muốn nhập về
  Về đại gia không tiền Phạm Ngọc Lâm: Đại gia xin thủ tướng vay 1.350 tỉ để nhập tàu cá, ụ nổi…cũ! (TP/ MTG)
Đại gia mua tàu cũ hướng Biển Đông xin “biệt đãi” (ĐV). “Tuy nhiên trong đề án cũng nêu rõ tổng mức đầu tư của đề án này là 1.500 tỷ đồng, Cty Đức Khải phải vay 90% (1.350 tỷ đồng), còn lại là vốn tự có, khoảng 150 tỷ đồng“. – Đề xuất xin ưu đãi khủng: Nghi ngờ kế hoạch của đại gia mua 100 tàu cá (GDVN). “Thêm một bất ngờ nữa khi vốn thực hiện chưa có phải vay đến 90% nhưng Công ty Đức Khải lại đưa ra kế hoạch lương bổng “không tưởng”. Theo đó ông chủ Công ty Đức Khải hứa trả ngư dân ban đầu là 10 triệu đồng/người/tháng nhưng từ năm 2016 sẽ nâng lên 20 triệu đồng/người/tháng, sau đó sẽ cao hơn“.  – Bất ngờ về ông chủ BĐS xin nhập tàu, trực thăng cũ (KT).


Ngoại giao " anh em" và ý thức hệ (Hà Hiển)

 

Bốn giai đoạn trong nhận thức về phe địch và phe ta(Nguyễn Trần Sâm)

 

  ‘Trăm năm trồng người…’ (NV) 
Sau nữa là cả nước từ 60 năm nay, dưới sự cai trị của đảng, do chủ trương của đảng, là “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh!” Vậy thì những gì được ghi nhận hôm nay là thành quả chiếu sáng từ tấm gương ấy, đó là chân lý, mà chân lý này không bao giờ thay đổi. Không ai dám hỏi Hồ Chí Minh thực sự có đạo đức hay không, và cả đất nước mù quáng tin theo những gì đảng nhồi nhét từ những đứa trẻ, làm đông đặc đầu óc thanh niên, bắt người ta tin vào những chuyện không có thật.  Hậu quả là ngày nay cả nước nói dối như cuội.  Hậu quả là ngày nay cả nước ai cũng gian dối để sống“. Cụ dạy: Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Cụ trồng được quá nhiều người, cho nên thành phố mang tên cụ trở thành điểm trung chuyển mua bán người: TP.HCM là điểm trung chuyển mua bán người (PNTP)


 
  Kêu gọi thay đổi trước Đại hội XII (BBC)
 TS Lê Đăng Doanh: “Chính Đại hội XI đã nói rằng phải đổi mới chính trị song song với đổi mới kinh tế. Rất tiếc là cho tới tay, đã quá nửa nhiệm kỳ rồi, nhưng quyết định của Đại hội XI vẫn chưa được thực hiện


 


Đã tìm thấy máy bay MH370 bị mất tích còn nguyên vẹn--Tin vịt?


 {keywords}
'Nhiều quan thế, dân sống sao nổi!' (TS Ngô Thành Can)



 
  Chính quyền Việt Nam mắc nợ ‘khủng khiếp’ (NV)
 “Cả Bộ Tài Chính lẫn chính quyền Việt Nam liên tục khẳng định, những khoản nợ khác của các doanh nghiệp nhà nước không thể xem là nợ của chính quyền. Các doanh nghiệp nhà nước tự vay và tự trả.  Nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định đó là một kiểu ngụy biện. Chính quyền Việt Nam ngụy biện như thế để trấn an mọi người rằng, nợ nần của chính quyền Việt Nam chưa vượt quá mức 65% GDP.  Theo khuyến cáo của nhiều tổ chức quốc tế, nếu nợ nần vượt quá mức 65% GDP thì an ninh tài chính quốc gia không còn an toàn


 án oan; Nguyễn Thanh Chấn; bồi thường

Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường 10 tỷ(VNN)

 Ảnh minh họa. Đã có ít nhất 9 người chết trong đồn công an trong sáu tháng đầu năm nay ở Việt Nam.

 Lương hưu sẽ sụt giảm từ 21-33%?
Lương hưu sẽ sụt giảm từ 21-33%?(VTC)
  
 Thu ngân sách tăng nhờ cổ tức, dầu thô (SGGP)
 Ngày 4-8, Bộ Tài chính cho biết, tổng thu cân đối ngân sách thực hiện tháng 7 ước đạt 75.500 tỷ đồng. Đáng chú ý trong đó là thu nội địa ước đạt 51.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14.900 tỷ đồng so với tháng trước. 


Det-may-2-4080-1407156070.jpg
 Dệt may giành vị trí số một về xuất khẩu (VNE)


clip_image001
Gini Trung Quốc và Việt Nam: Dối trá và thực chất(Trường Sơn)
  

Con đường này đã được lên kế hoạch xây dựng từ rất lâu.... 
Phí đường bộ và đời sống thời kinh tế khó khăn (RFA) 
Theo chỗ ông Trung nhận biết thì chưa bao giờ có một cuộc họp với dân để công khai khoản chi phí thu được hằng năm và kế hoạch thu chi ra sao, hoàn toàn không có điều này. Suốt năm năm dài, điều mà người dân thấy được là tiếng loa kêu gọi, vận động nộp phí rầm rộ, sau đó là sự im hơi lặng tiếng, khoản phí không biết đã về đâu. Những con đường vẫn cứ ổ gà ổ voi nhiều hơn trước
 

[Chấn động] Đã tìm thấy xác nạn nhân vụ Cát Tường(CAND)



vận động viên, bán dâm, hết thời, kiếm sống, thể thao

Nỗi cay đắng của cựu vận động viên bán dâm kiếm sống(VNN)



 

Triệu tập trụ trì chùa Bồ Đề, khởi tố vụ án buôn bán trẻ em(KT). – Khởi tố vụ buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư Đàm Lan được triệu tập (GDVN). – Sư Thích Đàm Lan nói gì về bảo mẫu chùa Bồ Đề vừa bị bắt? (ĐSPL).  – Làm sao sư Đàm Lan có thể không biết việc mua bán trẻ em chùa Bồ Đề? (NĐT). “Trụ trì Thích Đàm Lan – người đứng đầu, chịu trách nhiệm về toàn bộ về hoạt động của chùa Bồ Đề – lên tiếng khẳng định hoàn toàn không biết gì về vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra ngay trong chùa thì liệu có đáng tin?” – Bảo mẫu buôn bán trẻ em, chùa Bồ Đề có liên quan? (KT).


christine-4-5122-1407083886.jpg


bo-truong-1-8811-1407156579.jpg
 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: “Phải tìm mọi cách để sớm giải quyết tình trạng này“. Bộ trưởng Y tế cần biết, vấn đề ô nhiễm nước dùng là vấn đề có tầm mức quốc gia chứ không phải vấn đề địa phương
 

 Cảnh hoang tàn đổ nát của thành phố Long Đầu Sơn (Longtoushan), nơi là tâm chấn trận động đất ngày 03/08/2014. Ảnh chụp ngày 04/08/2014.

 
Góc ảnh độc : Tuổi thơ cơ cực (Baron Trịnh)

 

Video hấp dẫn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét