Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

                           
                       VIỆC LẠ MÀ QUEN
                   Cụ Mai Thị Quý 89 tuổi đang đọc báo mạng

              Nghe tin có một cụ bà tất cao, vẫn Mạnh khỏe, minh mẫn tai tinh mắt sáng, mói năVing mạch lạc dứt khoát, không hề nhầm lẫn, hàng ngày cụ vẫn lao đôn cgvg áng như làm cỏ ngô lúa, chăn nuôi gà lợn, dọn dẹpét                                   
              Nghe tin có một cụ bà tuổi rất cao, vẫn Mạnh khỏe, minh mẫn tai tinh mắt sáng, nói năng mạch lạc dứt khoát, không hề nhầm lẫn, hàng ngày cụ vẫn lao đông,  công việc đồng áng như làm cỏ ngô lúa, chăn nuôi gà lợn, dọn dẹp quét tước nhà cửa giúp con cháu như những người lao động trẻ bình thường. Điều đặc biệt đáng nói hơn cụ biết sử dụng máy vi tính nối mạng xem báo chí, tin tức những khi rảnh rỗi. Với chí tò mò chúng tôi đã cất công lặn nội, mặc cho đường sá xa xôi, mưa miền núi như trút nước tìm đến tận nơi để thật mục sở thị. Mới hay cụ bà Mai Thị Quý sinh năm 1923, năm nay 89 tuổi, tại thôn Tân Tiến, xã Gia phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Việc này nếu ở miền xuôi đã là sự lạ hiếm có, đằng này lại xẩy ra nơi miền núi xa xôi hẻo lánh mới tài chứ. Chúng tôi hỏi cụ biết dùng máy vi tính lâu chưa? cụ có học ở đâu không? Cụ bảo nhà có máy vi tính nối mạng từ lâu cho các cháu học, những lúc rảnh rỗi cứ mày mò dần rồi quen, chỗ nào chưa biết lại bảo con cháu hướng dẫn lâu dần thông thạo mở được chỗ nọ, chỗ kia, biết tin này tin khác lắm cái hay đáo để. Theo cụ việc học lúc trẻ ở trường lớp, về nhà phải học lẫn nhau, mình già không học ở lớp thì học những cái con cháu nó biết hơn mình, chẳng có gì phải dấu diếm, kinh nghiệm cuộc sống mình biết lại bảo cho con cháu.
            Tạm biệt cụ chúng tôi kính chúc sức khỏe và mong cụ mỗi ngày đọc được vài trang báo mạng để biết thế giới người ta ra sao? Tiếc cho bao người còn trẻ tuổi mà không hề biết mạng intonet là gì!
                                                              Nguyễn Đào Trường             Tạm biệt cụ chúng tôi kính chúc sức khỏe và mong cụ mỗi ngày đọc được vài trang báo mạng để biết thế giới người ta ra sao? Tiếc cho bao người còn trẻ tuổi mà không hề biết mạng intonet là gì!
                                                              Nguyễn Đào Trường

1 nhận xét:

  1. Vô tình đọc được blog này của chú. Cháu xin được phép hỏi tên chú là Trường còn họ là Nguyễn Đào, có đúng như vậy không? Hay là họ Nguyễn và Đào là tên lót?
    Rất mong câu trả lời của chú và xin lỗi nếu mạo phạm.

    Trả lờiXóa