Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

CHÚC THỌ VŨ KHIÊU

ĐƯƠNG ĐẠI QUỐC SƯ VŨ KHIÊU CÓ HAI LẦN 100 TUỔI

Lãnh đạo thành phố Hà Nội chúc thọ Giáo sư Vũ Khiêu

Tuổi trẻ Thủ đô

18/09/2015 16:00 

TTTĐ - Sáng 18/9, Thành ủy, HĐND – UBND, UB MTTQ Thành phố Hà Nội tổ chức chúc thọ Giáo sư (GS), Anh hùng Lao động, Công dân Thủ đô ưu tú Vũ Khiêu tròn 100 tuổi. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành TP đã tới dự.
.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, trường thọ đến GS Vũ Khiêu và ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của GS, đặc biệt trong sự nghiệp giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc.


Ôn lại chặng đường hoạt động của GS Vũ Khiêu, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, hơn 70 năm tham gia cách mạng, từ kháng chiến chống Pháp, chiến dịch Điện Biên Phủ, rồi Giải phóng Thủ đô, những năm tháng hòa bình và kháng chiến chống Mỹ cứu nước, GS đã đảm nhận nhiều cương vị, trọng trách như Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giảng dạy triết học và lý luận khoa học xã hội cho các trường Đảng và nhiều trường Đại học, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam, là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học… Những biến cố, thăng trầm của đất nước đã thẩm thấu trong những bài viết, bài nói, những áng thơ văn và công trình nghiên cứu, tạo nên phẩm chất, tài năng của một nhà văn hóa lớn, trí thức tiêu biểu hàng đầu của đất nước. Đặc biệt, với trách nhiệm và tình yêu to lớn dành cho Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, GS Vũ Khiêu là người chủ trì hội đồng biên soạn “Tổng tập Nghìn năm văn hiến Thăng Long” (4 tập), “Bách khoa thư Hà Nội” (18 tập)… đó là những công trình văn hóa quý giá, đồ sộ tập hợp các tác phẩm, tinh hoa của Thăng Long – Hà Nội 1000 năm qua…

Với những cống hiến đó, GS Vũ Khiêu đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1 năm 1996, danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2006. GS Vũ Khiêu cũng là một trong những công dân đầu tiên được Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” vào năm 2010.

Bí thư Thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc GS Vũ Khiêu mạnh khỏe, hạnh phúc, trường thọ, tiếp tục có những đóng góp quý báu, tâm huyết cho Thủ đô, cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Vũ Khiêu cảm ơn những tình cảm chân tình của các đồng chí lãnh đạo Thành phố, đồng thời khẳng định những việc làm, đóng góp của GS đều xuất phát từ tình yêu sâu sắc với Thăng Long – Hà Nội. Mặc dù tuổi cao, song hiện nay GS Vũ Khiêu đang tiếp tục hoàn thiện bộ sách 3 tập “Văn hiến Thăng Long” dày 2.400 trang, đây là món quà tinh thần quý giá mà GS Vũ Khiêu dành tặng cho Hà Nội.

Tú Linh
_______
.
Đương đại Quốc sư Vũ Khiêu thật là sung sướng!
.
Năm ngoái, các quan đầu tỉnh Nam Định, Đồng Nai tổ chức Mừng thọ trăm tuổi cụ theo tuổi âm lịch (lịch dưới).

Năm nay, các quan đầu tỉnh Hà Nội tổ chức trọng thể mừng thọ trăm tuổi cụ theo tuổi dương lịch (lịch trên).  


Năm ngoái, mừng tuổi âm, cụ vận đồ Tàu. Năm nay, mừng tuổi dương, cụ mặc đồ Tây, com lê, cà vạt trang trọng. Xem thế, đủ biết sự tinh tế, uyên thâm của cụ.

Sang năm, chắc cụ hoặc con cháu cụ công bố tuổi thật của cụ. Khi ấy sẽ lại có lễ Mừng Đại thọ 100 tuổi Cụ.

(Nhân đây, cũng xin nhắc Thông tấn xã Việt Nam, Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam nhanh chóng tổ chức Lễ Mừng Thọ kẻo cụ lại tủi thân! Không mừng thọ cụ không yên với cụ đâu!).


32 nhận xét :

  1. Trí như bạch tuyết... Giáo sư khieu
    .Năm nào sinh nhật cũng tròn trăm
    .Sang năm nếu sống vẫn một bách
    .Anh hùng cái thế cụ vũ khieu.?
    Trả lời
    Trả lời
    1. NAM ĐỊNH LÀ MỪNG TUỔI "TA"
      NĂM NAY HÀ NỘI MỪNG LÀ TUỔI "TÂY"
      TỪ HỒI THẰNG PHÁP SANG ĐÂY
      SINH RA LẮM TRUYỆN LÀM RẦY CỤ TÔI
      ...
  2. Năm nào cũng "mừng" được. Coi 100 là 2 x 50 thì năm nào cũng "mừng" cụ hai năm mươi (2 - 50) là đúng rồi.
    Trả lời
  3. Nhìn ảnh lão Khiêu chẳng khác gì các chú rể trong các phim Tàu sắp đi hỏi vợ
    Trả lời
  4. Tôi nhớ lãnh đạo thành phố và chính phủ đã tới mừng thọ cụ Khiêu rồi mà, sao nay lại mừng nữa, bộ cụ Khiêu và mấy ông lãnh đạo không có việc gì làm nên cứ đi mừng thọ hoài vậy?
    Theo tôi nghĩ thì cụ Khiêu bị dân mạng ném đá hơi bị nhiều, nên có lẽ bớt các thủ tục đi thì hơn, nếu không lại trở thành: "đa thọ đa nhục".
    Trả lời
  5. Trông mặt mấy ông trên hình thì ra đủ mặt mấy thằng ra lệnh chặt 6700 cây cổ thụ của thủ đô.
    Trả lời
  6. 'Biên soạn' có gì đâu gọi là cống hiến, chỉ là sao chép và chuyển vi trí các trương mục lên trước sau, như có vị muốn chuyển vần E lên trước vần A và gọi đó là công trình 'khoa học'! Tội kinh sợ đọc các sách biên sọan thời cụ Khiêu này lắm, chưa nói là tôi sót tiền thuế của dân chi cho 'hội đồng' biên soạn, vì nó chẳng mang lại lợi ích gì, chưa nói là nó làm rối rắm thêm. Nên vậy tôi chỉ tìm đọc sách cũ, nên nhà tôi lại chật trôi thêm vì sách cũ.
    Trả lời
  7. Không thấy có cô hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhỉ? Được "thơm má" cô hoa hậu phát nữa chắc cụ sống lâu thêm chút đỉnh chứ chẳng chơi!
    Trả lời
  8. Gìa như cụ mà không nghỉ ngơi với cháu con, không buông bỏ mà chiêm nghiệm lại cuộc đời những gì mình phạm phải cần sám hối để chuẩn bị cho kiếp sau,...mà vẫn còn
    háo hức với vinh danh, hào nhoáng...như cụ đang làm, như thế là khổ lắm đấy cụ ạ. Đừng để bọn con cháu háu danh chúng bám vào mà khổ. Cái trăm tuổi của cụ cũng chỉ là cái của lạ mà chúng sưu tầm như dấu 'ấn đền Trần' thôi. Kính cụ!
    Trả lời
  9. Quái lạ: THỜI ĐẠI NÀY LẠI CÓ TUỔI NHUẬN À (???).
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đúng thế! Ông Khiêu sinh năm 1916 nghĩa là tuổi ta năm nay mới là 100, nhưng tôi thấy đã mừng thọ từ năm ngoái và hình như cả năm kia rồi. Năm sau ông ấy lại sẽ mừng thọ theo tuổi tây nữa, nghĩa là không những nhuận 2 mà 3-4 lần cơ
  10. Cụ đủ mọi kỷ lục rồi, chả còn biết chúc gì được nữa!!!
    Trả lời
  11. Lĩnh Nam chích quái04:06 Ngày 20 tháng 09 năm 2015
    Của quí hiếm của Hà Nội . Cứ đến hẹn CQ Hà Nội lại đem ra trưng bày cho ND thưởng lãm ! Không lẽ mừng cụ sống 200 !
    Trả lời
  12. Không nhìn thấy o hoa hậu nào cho ông hun! Chúng nó bỏ, quên ông rồi sao?
    Trả lời
  13. Ông ấy còn khỏe. Cái hôn hoa hậu của ông cũng khác người lớn tuổi. Sinh nhật tới mấy lần, văn chương cóp nhặt lủng củng. Ông ấy là dân tuyên huấn bậc cao chứ đâu phải là nhà văn hóa. Lẫn lộn hết rồi.
    Trả lời
  14. CHÚC THỌ VŨ KHIÊU

    Năm ngoái ông làm chúc thọ rồi
    Năm nay làm nữa vẫn chưa thôi
    Sang năm mừng tiếp thêm đa nhục
    Nguỵ giáo che thân sạo cả đời.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Năm ngoái tỉnh Nam bách thọ rồi
      Giờ làm thêm cái hai năm mươi
      Ai bảo đa chày thì đa nhục
      Mày dày mặt dạn mặc kệ đời.
  15. 100 tuổi TA thì mặc đồ TÀU . 100 tuổi TÂY thì mặc đồ TÂY .Khi nào 100 tuổi THẬT thì mặc đồ của TIẾN SĨ GIẤY.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ông ấy mừng thọ từ năm 99 tuổi ta mà phóng lên thành 100. Năm nay mới đú g 100 tuổi ta lại mừng thọ 100 tiếp, năm sau 100 tuổi tây lại mừng thọ 100 luôn. Bảo sao mà cụ chẳng khỏe!?
  16. Chuyện mừng thọ này cũng như chuyện lễ sinh nhật thôi. Đã có những nam nhi (rất quái) một năm làm sinh nhật 2-3 lần. Mỗi lần dụ một ả, vì không có lí do nào hay nên chỉ tính làm sinh nhật dụ nhau là "thanh tao" nhất, "văn hoá" nhất cho phường háo ...
    Trả lời
  17. Ông này có tới 2 lần trăm tuổi, thật kì - dị.
    Trả lời
  18. Đảng và nhà nước chỉ tâng bốc những kẻ nô bộc của mình. Học giả Quang Đạm đã có lần nói với tôi "anh VK biết chút ít về triết học phương đông nhưng không hiểu biết triết học phương tây
    Trả lời
  19. Cụ ưa hư vinh quá, tội nghiệp
    Trả lời
  20. Thật là nhảm nhí.lấy tiền thuế dân đóng góp làm trò hề.
    Trả lời
  21. Còn đây nữa, năm ngoái Thủ tướng đã mừng cụ 100 tuổi rồi mà:
    "Ngày 17/9/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến tặng hoa, chúc mừng Thượng thọ Giáo sư Vũ Khiêu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng Giáo sư Vũ Khiêu câu đối "Sơn Hà Linh Khí Tại - Kim Cổ Nhất Hiền Nhân". Ảnh: Đức Tám – TTXVN"

    http://www.baomoi.com/GS-Vu-Khieu-tron-100-tuoi-Hien-tuong-lao-dong-va-sang-tao-khong-ngung-nghi/c/14840899.epi#&gid=1&pid=1
    Trả lời
  22. Ái chà! Anh Ba cũng biết làm câu đối kia à!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hình như... anh Ba đặt hàng cho người khác làm. anh Ba lại giữ bí mật không nói cho biết câu đối để tặng ai nên đơn đặt hang chạy lòng vòng, lại rơi vào tay cụ Cố Vũ Khiêu thì phải - nghe hơi văn thi nhận ra 99% là cụ chứ ai!

      Ồ, cụ Vũ Khiêu mặc đồ đội mũ trong lễ mừng thọ ở Nam Định trông như thái thú Tàu ấy nhỉ.

      Đỗ Chí Việt
  23. Bái chào sư phụ Vũ Khiêu
    Kể ra sư phụ lắm chiêu quá chừng!
    Trả lời
  24. Trích : (...Mặc dù tuổi cao, song hiện nay GS Vũ Khiêu đang tiếp tục hoàn thiện bộ sách 3 tập “Văn hiến Thăng Long” dày 2.400 trang, đây là món quà tinh thần quý giá mà GS Vũ Khiêu dành tặng cho Hà Nội...)
    Bộ sách này liệu có đáng tin cậy ? Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội hãy xem lại mấy cuốn từ điển của Vũ Khiêu biên soạn.!!!
    Trả lời
  25. Lãnh đạo. HN nên để thời gian và tiền thuế của dân để làm những việc khác có ích cho dân, diễn cái trò hề này xấu mặt thêm ông Vũ Khiêu và xấu lây cả dàn lãnh đạo. Những người có mặt trong ảnh không biết ngượng sao ?
    Trả lời
  26. Vấn đề là các lãnh đạo thủ đô, lãnh đạo đảng và chính phủ, muốn thể hiện ta đây là kẻ hiểu biết, kính lão, quan tâm tới dân chúng, vậy thì ai là người để các vị chọn mặt để lên đồng, và GS Vũ Khiêu được chọn, thế là đến hẹn các vị làm thôi chứ thực tâm các lãnh đạo bây giờ mất đức hết cả rồi. Tóm lại việc chúc thọ cụ Vũ Khiêu cũng chẳng có gì là ghê gớm lắm đâu, nó chẳng qua là một trò ĐẠO ĐỨC GIẢ mà thôi.
    TUẤN HÙNG.
    Trả lời
  27. cũng là một hình thức ăn mày dĩ vãng của đám quan lại hà nội, không thấy dơ năm ngoái mừng thọ rồi thì năm nay thôi thế mà cũng chiềng mặt ra nhận được. Nếu mừng thọ mà không đưa lên truyền thông đại chúng thì năm nào thì năm cứ mỗi năm làm một lần 100 tuổi để thu phong bì cũng được, Đằng này truyền thông nhà nước nói rầm rầm, vậy cái mừng thọ 100 tuổi năm ngoái được ông thủ tướng tăng câu đối và cái mừng thọ năm nay ông bí thư hà nội phát biểu chúc mừng thì cái nào đúng. đọc xong bực quá ( xin lỗi mọi người nhá) thế hóa ra cái mừng thọ năm 2015 Đ....... mẹ caí mừng thọ năm 2014 sao.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét