Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI: HỎA HOẠN KINH HOÀNG, CHÁY THÁP ĐÔI 33 TẦNG

Cháy tòa tháp 33 tầng, nhiều người leo lên nóc cầu cứu

15/12/2011 17:30:36
 
BEE.NET- Lúc 16h45 hôm nay (15/12), một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà điện lực 33 tầng đang xây dựng (Electricity of Vietnam Tower) trên phố Cửa Bắc, cạnh Nhà máy nước Yên Phụ (Ba Đình, Hà Nội).
Những người đứng cách xa 1km vẫn có thể nhìn thấy cột khói bốc lên từ tòa nhà này.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Quang Sơn
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Quang Sơn

Lực lượng công an và cứu hỏa đã bước đầu tiếp cận hiện trường. Một số người hiện đang mắc kẹt trên tòa nhà này chưa xuống được.
Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm. Một số người đã chạy lên nóc tòa nhà, sử dụng áo vẫy cầu cứu lực lượng cứu hộ.
Đến 17h20, đã có bốn người thoát được ra ngoài, số còn lại đang bị mắc kẹt.
Hai trong số bốn người thoát ra ngoài đã được người dân đưa đi cấp cứu.
Được biết, do ảnh hưởng của đám cháy nên trạm biến áp số 2 ở đường Phạm Hồng Thái, sau lưng công trình cũng đã bị nổ và hiện nay do trời đã bắt đầu tối dần, sương xuống dày đặc nên khói bắt đầu chìm xuống, lẩn khuất dày đặc ở dưới thấp, chứ không tỏa được lên cao...
Khoảng 18h10, các chiến sĩ Viện 103 đã được điều động đến hiện trường vụ cháy để tham gia công tác ứng cứu cùng với lực lượng công an.
Electricity of Vietnam Tower gồm 3 tầng hầm, khối đế 4 tầng, 2 tòa tháp 33 tầng và 29 tầng tọa lạc tại số 11 Cửa Bắc, Quận Ba Đình.

Đám cháy xảy ra ngay cạnh Nhà máy nước Yên Phụ - Ảnh Quang Huy
Đám cháy xảy ra ngay cạnh Nhà máy nước Yên Phụ - Ảnh Quang Huy
Người hiếu kỳ dừng xe xem đám cháy - Ảnh Quang Huy
Người hiếu kỳ dừng lại xem đám cháy - Ảnh Quang Huy
Lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường - ảnh Quang Huy
Khu vực này đang thi công dở nên việc chữa cháy và cứu hộ rất khó khăn
Công trình đang xây dựng nên việc cứu hỏa và cứu hộ gặp khó khăn -  ảnh Quang Huy
Khói vẫn bốc nghi ngút từ đám cháy - ảnh Quang Huy
Khói vẫn bốc nghi ngút từ toà nhà này - ảnh Quang Huy
Một số ngườ leo lên nóc cầu cứu
Bàn phương án ứng cứu -  ẢnhQuang Huy
A
Một người leo thang thi công công trình xuống - ảnh Quang Huy
Hiện chưa rõ số người thương vong - ảnh Quang Huy
Thang cứu hộ chỉ vươn tới tầng 11
Thang cứu hộ chỉ vươn tới tầng 11 - Ảnh: FB AnhCobra
Các chiến sĩ Viện 103 được huy động đến hiện trường. Ảnh: Tiến Dũng
Các chiến sĩ Viện 103 được huy động đến hiện trường. Ảnh: Tiến Dũng
Tiếp tục cập nhật...
Quang Huy - Tiến Dũng - Quang Sơn

TƯỜNG THUẬT CỦA VNEXPRESS.NET:

Cháy tháp đôi 33 tầng, hàng chục công nhân mắc kẹt

Nguồn cháy ở tầng hầm tòa tháp đôi trên phố Cửa Bắc (Hà Nội) đã được dập tắt nhưng khói vẫn nghi ngút, nhiều công nhân mắc kẹt bật đèn xin cầu cứu. Khoảng 30 bộ đội được điều đến hiện trường cứu hộ.
* Tiếp tục cập nhật

* Clip: Cháy tòa tháp đôi 33 tầng
18h50, lực lượng cứu hộ đưa được nhóm công nhân đầu tiên xuống đất an toàn. Theo lời những công nhân này, hiện trên tầng vẫn còn 16-17 người mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ tiếp tục chuẩn bị giải cứu thêm 4-5 công nhân.
18h20, chừng 30 bộ đội của Bộ Tư lệnh thủ đô mang theo móc, thang... đã có mặt tại hiện trường phục vụ công tác cứu hộ công nhân mắc kẹt ở các tầng cao.
Hơn chục xe cứu hỏa, 2 xe thang cùng mấy chục lính cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy, cứu người mắc kẹt. Nhiều xe cứu hỏa phải tới tiếp nước ở hồ Trúc Bạch nằm cách đó vài trăm mét.
18h, nguồn cháy ở tầng hầm đã được khống chế nhưng khói ở các tầng vẫn nghi ngút. Ảnh: Bá Đô.
18h, đám cháy ở tầng hầm đã được dập tắt. Trên tầng 33, 4-5 công nhân đang bật đèn pin điện thoại để báo hiệu cho lực lượng cứu hộ ứng cứu. Công nhân ở một số tầng khác cũng ra tín hiệu tương tự.
Do hai thang cứu hỏa chỉ vươn tới tầng 4-5 nên lực lượng cứu hộ phải leo cầu thang bộ để lên tầng 7-8 tìm kiếm người bị nạn. Một số công nhân cho hay, chừng 20-30 người đang mắc kẹt ở tầng 28.
17h50, trời tối, khói bốc lên nghi ngút nhưng không có lửa phát ra. Cảnh sát đã kéo được điện xuống tầng hầm để dập tắt đám cháy tại đây. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể là cháy vật liệu bảo ôn dưới tầng hầm.
thap doi
Một hàng rào được thiết lập phục vụ cho việc cứu hộ. Rất đông người dân đứng ngoài theo dõi việc giải cứu nạn nhân. Ảnh: Bá Đô.
17h35, vẫn còn một số người trên tầng thượng và 2 người ở ban công các tầng 9 và 29. "Ban nãy có khoảng 6-7 người xuống được bằng đường thang máy", một độc giả cho biết.
17h30 phút, độc giả thông báo, hiện trường khu vực cháy khá hỗn loạn, hàng chục công nhân làm việc trên các tầng vẫn bị mắc kẹt. "Một xe thang được đưa đến để cứu công nhân. Một số người đã đập cửa kính để thoát ra ngoài đứng chờ. Tôi thấy ở tầng 19 có một người đang vẫy tay cầu cứu", độc giả chia sẻ.
Khoảng 16h chiều 15/12, người dân hốt hoảng khi thấy công trình xây dựng tháp đôi 29 và 33 tầng trên phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) bốc khói đen. Đứng cách đám cháy chừng 500 mét, anh Thịnh chia sẻ qua đường dây nóng VnExpress: "Tôi thấy khói bốc lên từ tầng 7 hoặc tầng 10, và hiện bao trùm toàn bộ tòa tháp".
Đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy cột khói bốc cao. Ảnh: CTV.
Một nhân viên văn phòng trên phố Trần Hưng Đạo cho biết thêm: "Đứng từ xa cũng có thể thấy khói ở tòa nhà này bốc lên rất cao". Thậm chí, đứng trên cầu Thăng Long, Long Biên, Chương Dương cũng có thể thấy được đám cháy.
Đám cháy khiến toàn bộ khu vực đường Yên Phụ ùn tắc, nhiều người hiếu kỳ đã đứng quanh hồ Trúc Bạch để theo dõi vụ cháy. Cảnh sát đang phong tỏa các tuyến phố lân cận để phân luồng giao thông.
Electricity of Vietnam Tower gồm 3 tầng hầm, 2 tòa tháp 33 và 29 tầng nằm ở đầu phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội). Tòa nhà là biểu tượng của ngành năng lượng, sau khi hoàn thành sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Khi hoàn thành, Electricity of Vietnam Tower sẽ là 1 trong 10 tòa nhà đẹp nhất tại Hà Nội.
Nhóm phóng viên
TƯỜNG THUẬT CỦA VIETNAMNET:
 Trực tiếp: Hoả hoạn kinh hoàng, hàng chục người mắc kẹt


- Nhóm PV VietNamNet đang có mặt tại tòa nhà Điện lực Việt Nam ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) cho hay, tại đây đang xảy ra vụ cháy lớn.
* Nhấn F5 để cập nhật thông tin...
NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG VỀ VỤ CHÁY QUA CLIP

18h35: Một chiếc xe cần cẩu đã được huy động đến bên mạn đường Nguyễn Khắc Nhu. Nhiều cán bộ chỉ đạo công trường có mặt tại hiện trường, liên lạc bằng điện thoại để trấn an những người còn mắc kẹt. 18h30: Một đụn khói vẫn thoát ra từ phía tầng hầm của tòa tháp trước phố Cửa Bắc.


ĐỘC GIẢ CUNG CẤP:

Rất nhiều độc giả theo dõi vụ cháy đã gọi điện đến VietNamNet cho hay: Đứng ở rất xa khu vực xảy ra cháy như trên cầu Thăng Long, cầu Chương Dương, cầu Long Biên bên phía Gia Lâm, các ngã tư Cửa Nam... cũng có thể trông thấy cột khói đen bao trùm tòa tháp cao vài chục mét này. 

18h25: Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng quân đội đến ứng cứu những người mắc kẹt. Thêm nhiều xe cứu hỏa được tăng cường. Hiện tại, đám cháy chỉ còn khói bốc lên trên những tầng cao.
18h20: Thông tin từ lực lượng chức năng tại hiện trường cho hay: Tháp A có 20 người mắc kẹt, tháp B chưa biết có bao nhiêu người. Dưới tầng hầm mọi người đã ra hết.
18h10: Hiện tại, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang di chuyển sang phía phố Nguyễn Khắc Nhu, ngược với hướng gió để cứu những người đang bị mắc kẹt bên trong tòn nhà.
Một máy nổ đã được đưa đến để lực lượng cứu hộ vận hành thang tời bên mé tòa nhà để đưa người xuống
18h: Nhiều người đã tìm cách thoát thân ra khỏi các tầng cao của toà nhà. Nhiều xe chữa cháy đang tiếp tục được huy động đến. 17h45: 3 xe cứu thương được đưa đến đường Phó Đức Chính.
Hiện tại có nhiều công nhân trong tòa nhà nhưng ở các tầng trên cao. Nhiều người đang vẫy áo cầu cứu. Nhiều người có bạn đang làm việc trong tòa nhà đã gọi điện hỏi tình hình, nhưng không ai nghe máy.






 
Nhiều xe cứu hỏa đã được huy động chữa cháy. Theo thông tin ban đầu, vị trí phát hỏa ở tầng hầm tòa nhà và nhanh chóng tạo thành khói đen bao trùm toàn bộ các tòa tháp.


Ảnh Dân Trí

17h40: Cột khói tại 2 block của tòa nhà tập đoàn điện lực vẫn bốc lên rất dữ dội. Những người dân hiếu kỳ đứng xem đã bị dồn sang vị trí khác để lực lượng cứu hoả làm nhiệm vụ.17h35: Có thông tin chưa được kiểm chứng: đã có một số người chết.

Rất nhiều độc giả đã gọi điện đến VietNamNet mong muốn cập nhật liên tục hình ảnh, thông tin về vụ cháy này. Nhóm PV của chúng tôi đang tác nghiệp tại hiện trường, sẽ nỗ lực chuyển tất cả những thông tin, hình ảnh mới nhất. VietNamNet mong muốn, quý vị độc giả có thông tin, hình ảnh, clip hãy chuyển đến email banxahoi@vietnamnet.vn.


17h35: 1 công nhân vừa từ tòa nhà ra cho biết: trong hầm đã xảy ra vụ nổ bình gas. Thông tin này chưa được kiểm chứng.
Tòa nhà có kết cấu khung bê tông, bao kính bên ngoài, nên khói không bay thoát đi được, càng dày đặc

17h32: Lực lượng cứu hỏa đã huy động 4 xe cứu hỏa và đang lắp vòi rồng chữa cháy.




17h25: Khói bốc lên từ tầng sàn, cột khói đen cao hàng trăm mét. Người dân xung quanh được ngăn cản bằng hệ thống dây rào, lực lượng an ninh được huy động để ngăn cản không cho người dân không được vào.


1 đám cháy khác xuất hiện trên phố Đội Cấn. Đám cháy xuất phát từ các búi dây điện được kết bùng nhùng trên cột điện khiến người dân hoảng sợ.

Lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy. Đám cháy này không lớn và không gây ra thiệt hại.


17h20: Hiện khói đen đã bao phủ toàn bộ một diện tích lớn và tiếp tục bốc lên rất cao. Giao thông hiện rất hỗn loạn.



Tòa nhà bị cháy là tòa nhà truyền tải điện năng của tập đoàn điện lực. Tòa nhà nằm cạnh trụ sở cạnh công an phường Trúc Bạch. Tòa nhà đang được xây dựng với 2 block, mỗi block trên 20 tầng.Toà nhà trước đây là nhà máy điện Yên Phụ cũ.
17h15: Gần như các tuyến phố xung quanh toà nhà đã được cơ quan chức năng phong toả.



Thông tin cho hay, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h15 chiều nay (15/12). Nhiều cuộn khói bốc cao phát ra từ toà nhà.

17h05: Sau khi đám cháy xảy ra được 15 phút, rất nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ PCCC của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã có mặt tại hiện trường. 16h50: Rất nhiều người đang bị kẹt trong toà nhà và đang tìm cách thoát thân...






PV điện về từ hiện trường cho hay, khói bao vây kín những tầng cao của toà nhà.


Toà nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Otofun

Được biết, nơi xảy ra hoả hoạn là công trình xây dựng tòa nhà Điện lực Việt Nam, cao trên 20 tầng.

Thông tin cho hay, nơi xuất phát đám cháy là nóc tòa nhà.

Nhiều người đang tìm cách thoát ra khỏi đám cháy- Ảnh: ANTĐ
 
Đám cháy bắt đầu từ 16h và đến khoảng16h30 thì nhiều người người nhìn thấy lửa phun ra từ tầng hầm của block 1 (số 15 phố Cửa Bắc). Đứng trên cầu Chương Dương nhìn rõ cột khói đen bốc cao này. Đây là toà nhà "Trung tâm điều hành và Thông tin viễn thông Điện lực Việt Nam".


Rất nhiều độc giả đã gọi điện đến VietNamNet mong muốn cập nhật liên tục hình ảnh, thông tin về vụ cháy này. Nhóm PV của chúng tôi đang tác nghiệp tại hiện trường, sẽ nỗ lực chuyển tất cả những thông tin, hình ảnh mới nhất. VietNamNet mong muốn, quý vị độc giả có thông tin, hình ảnh, clip hãy chuyển đến email banxahoi@vietnamnet.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét