Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

HỘI CHỨNG LÊN ĐỒNG TẬP THỂ

HỘI CHỨNG “LÊN ĐỒNG TẬP THỂ” VÀ NỔI ĐAU CỦA DÂN TỘC VIỆT

Published on October 21, 2015   ·   No Comments
ngoaicam-cauthuy

Vừa qua đã đưa ra xét xử vụ án “Cậu Thủy” Nguyễn Văn Thúy đào trộm mồ mả liệt sỹ và ngụy tạo xương cốt liệt sỹ bằng xương heo cốt chó.Khép lại vụ án với các án tù như sau:
“HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Thúy án chung thân về 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Xâm phạm mồ mả, hài cốt”. Các bị cáo khác gồm: Mẫn Thị Duyên bị xử phạt 25 năm tù, Nguyễn Văn Hoành 23 năm tù, Mẫn Đức Phương 18 năm tù, Nguyễn Trường Sơn 15 năm tù, Nguyễn Anh Chiều 5 năm tù.”

Việc một con người hay 1 nhóm người phạm tội và nhận án tù là việc quá bình thường, song nổi đau để lại là quá lớn khi vụ án này liên quan đến đạo lý làm người của dân tộc.Người Việt có câu: “Sống cái nhà, thác cái mồ”.Đó là chân lý sống của rất nhiều thế hệ đã qua và sẽ còn kế tục lâu dài.
Điều đáng thắc mắc là vụ án này xử như vậy đã “đúng người, đúng tội” chưa?
Theo tôi là chưa.
Phân tích quá trình hình thành và dựa trên các chứng cứ hiển hiện thì vụ án này có sự tiếp tay của các cấp chính quyền.
Trong tất cả các lần tìm kiếm đều có 1 lực lượng áo pun xanh lá cây, họ là người của Ngân hàng chính sách.Họ đi thành đoàn và phụ giúp sắp xếp hài cốt, vận chuyển hài cốt …. Họ còn kiêm luôn thân phận “xác lính” để cậu Thủy sai khiến.Tất cả đều là trò lừa đảo và họ vì đồng tiền bán rẻ lương tâm họ và bán rẻ cả cha ông họ đã ngã xuống cho cuộc sống họ hôm nay.
TẠI SAO LỰC LƯỢNG NÀY KHÔNG BỊ TRUY TỐ ?
Câu hỏi đau đớn nhất là: “Ai, cơ qua nào bày ra và phát động việc truy tìm hài cốt này?”
Ai cũng biết xuyên suốt miền Trung là sường đông dãy Trường Sơn.Mỗi năm mùa lũ đến thì xương cốt người và động vật đều bị cuốn theo lũ chứ không thể trụ được ngay vị trí đã chết.
Trong chiến tranh Nam Bắc thì việc quân đội Bắc Việt chôn cất đồng đội là rất hiếm vì hỏa lực bom và đạn pháo là quá khủng khiếp.Việc nguyên 1 đơn vị tác chiến chết trọn là quá bình thường.
Vậy thì nếu thực sự truy tìm và tìm được đúng con người xác xuất quá thấp theo tỷ lệ phần ngàn phần chục ngàn và thậm chí phần trăm ngàn.
Theo tôi đây không phải là chủ trương từ tự phát của các gia đình mà là 1 chủ trương của chính quyền nên mới xuất tiền chính sách.
Vậy thì tại sao khi nhận được báo cáo từ Nhóm Cậu Thủy, Nhóm Cô Hằng và Bộ máy UIA đã có động thái xác minh nào không hay chỉ ngồi đó CHIA TIỀN ?
TAI SAO KHÔNG ĐIỀU TRA ĐỂ KHỞI TỐ CƠ QUAN UIA ?

NGUYENVANTHUY-CAUTHUY-HAICOT-METIN

Hơn 1 triệu thanh thiếu niên miền Bắc đã vì cái gì để vượt tuyến vào Nam và vức xác lại đó?
Khi họ ngã xuống thì lại “dựng dậy” cái xác họ bằng khẩu hiệu “Đền ơn đáp nghĩa” để bòn rút đồng tiền và chia nhau hường thụ?
Có sự xúc phạm nào bằng việc “đào mả” liệt sỹ để lấy xương đem “bán” cho Ngân hàng chính sách?
Có sự xúc phạm nào bằng đưa xương heo cốt chó cho các gia đình liệt sỹ đem về thờ cúng?
Có hành động nào mang rợ bằng “phanh thây liệt sỹ” (Chia 1 bộ hài cốt liệt sỹ trộm được thành nhiều phần để tăng bộ đếm số quy tập được).?
VỤ ÁN NÀY KHÔNG PHẢI RIÊNG NHÓM CẬU THỦY, MÀ CÒN RẤT NHIỀU QUAN CHỨC VÀ CƠ QUAN CHÍNH QUYỀN KHÁC ĂN CHIA.
Bây giờ vì đã trót “dính chàm” nên đành ngậm miệng.
XIN THÀNH THẬT CHIA BUỒN CÙNG CON TỐT THÍ NGUYỄN VĂN THỦY.
“Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu”
THEO FB DUONG HOA DUC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét