Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

CHÍNH THỨC CÔNG BỐ

Chính thức công bố danh sách 19 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII

Published on January 28, 2016   ·   No Comments
TRONGQUANGPHUCNGAN-TUTRU

Sáng nay 28-1, kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư Trung ương Đảng… đã được báo cáo tại Đại hội XII của Đảng.

Ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đang báo cáo trước Đại hội XII về kết quả bầu cử nói trên.
Theo ông Đinh Thế Huynh, BCH Trung ương XII đã thực hiện quy trình bầu cử theo đúng điều lệ và quy chế bầu cử của Đại hội XII, thảo luận dân chủ, thống nhất cao số lượng Ủy viên Bộ Chính trị là 19 đồng chí, giới thiệu và bầu cử một lần, đủ số lượng.
BCH Trung ương đã thống nhất rất cao bầu ông Nguyễn Phú Trọng, ủy viên trung ương khóa XII, tái cử Tổng Bí thư khóa XII. Ban Chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị phân công một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư. Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương đã bầu 3 đồng chí vào Ban Bí thư.
BCH Trung ương cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ông Trần Quốc Vượng – Chánh Văn phòng Trung ương Đảng – giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng khóa XII.
Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, bí thư trung ương Đảng, trưởng Ban tuyên giáo Trung ương đọc danh sách Bộ Chính trị.
Sau đó, BCH Trung ương khóa XII ra mắt Đại hội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt BCH Trung ương phát biểu.
Trước đó, ngày 27-1, tại trụ sở Trung ương Đảng, số 1 Hùng Vương, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã họp Hội nghị lần thứ nhất và đã bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.
Theo kết quả vừa được thông báo, BCH Trung ương XII đã bầu ra Bộ Chính trị khóa XII gồm 19 người. Trong đó, có 7 người là Ủy viên Bộ Chính trị khoá XI tái đắc cử, còn lại có 12 người mới tham gia Bộ Chính trị lần đầu.
Dưới đây là danh sách 19 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII và 3 Bí thư trung ương Đảng khóa XII:
Bộ Chính trị đã giới Ban chấp hành Trung ương cũng đã bầu ra Ban Bí thư Khóa XII gồm: Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lương Cường.
Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình
 Ông Nguyễn Văn Nên – Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Như đã đưa tin, Trung ương đề xuất phương án ông Trần Đại Quang – Bộ trưởng Công an – ứng cử vào chức danh Chủ tịch nước; ông Nguyễn Xuân Phúc – Phó thủ tướng Chính phủ ứng cử vào chức danh Thủ tướng Chính phủ; bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch QH ứng cử vào chức danh Chủ tịch QH.
Ba vị này đã trúng cử vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII và được bầu vào Bộ Chính trị khóa XII. Nếu không có gì thay đổi thì các Ủy viên Bộ Chính trị này sẽ được chính thức đề cử ra QH để ứng cử vào ba chức danh chủ chốt của Nhà nước.
Hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử QH và HĐND các cấp đang được tiến hành và nếu không có gì bất thường thì ngày 22-5 tới sẽ bầu cử trong cả nước. Theo Hiến pháp, QH khóa mới tại kỳ họp đầu tiên sẽ bầu ra những người đứng đầu trong bộ máy nhà nước, trong đó có ba vị trí chủ chốt nêu trên.
THEO PHÁP LUẬT TP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét