Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

ÔNG TRỌNG CÓ THỰC LÚ KHÔNG

Ông Nguyễn Phú Trọng có thực sự “Lú”?

Posted by adminbasam on 21/01/2016
Võ Trọng Việt
21-1-2016
Từ ngày ông  Nguyễn Phú Trọng giữ chức Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, thiên hạ đều gọi ông là Trọng “lú”, xét cũng đúng vì ông Trọng ở cương vị này chưa làm được gì nhiều cho Đảng, cho đất nước. Gần đây có trang mạng gọi ông ta là Trần Ích Tắc, xét cũng đúng vì ông Trọng đã không lên tiếng phản đối mà còn ngăn cản phản ứng của Bộ Chính trị, Bộ Ngoại giao, Đài truyền hình Việt Nam, ngăn cản Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông khi giàn khoan HY981 của TQ xâm phạm lãnh hải Việt Nam từ thàng 5/2014; hiện HY981 cũng đang ở khu phân định thuộc lãnh hải Việt Nam nhưng vẫn chẳng thấy ông Trọng có ý kiến gì. 

Suốt trong nhiệm kỳ, ông Trọng cũng chỉ đạo ra được Nghị quyết trung ương 4,  Nghị quyết này đã phát huy được tác dụng duy nhất  là làm cho nội bộ Đảng mất đoàn kết, là cái cơ để ông Trọng triệt hạ những ai không cùng vây cánh. Điều hành Đảng, điều hành đất nước thì “lú” như vậy, nhưng để bám giữ quyền lực, tiệt hạ đối thủ thì ông ta không hề “lú” chút nào, thậm chí có thể liệt vào hạng “kiệt xuất” vì ông ta dám sử dụng quyền lực để làm ra Quyết định 244 vào tháng 6/2014 của Ban chấp hành trung ương đảng, mặc dù rõ ràng Quyết định này vi phạm nghiêm trọng Điều lệ đảng về việc tự ứng cử, đề cử tại Đại hội… để rồi ông ta trơ trẽn, trắng trợn tuyên bố về “trường hợp đặc biệt”, đó là chức vụ Tổng Bí thư khóa tới phải di người của nhiệm kỳ trước đảm nhiệm, phải là người miền Bắc, phải có lý luận. Tất cả những tiêu chuẩn ấy, ai cũng hiểu ông ta đang tự chỉ định chính mình vào vị trí này
H1Họ gọi ông Trọng là Trần Ích Tắc, xét cũng đúng vì ông Trọng đã không lên tiếng phản đối mà còn ngăn cản phản ứng của Bộ Chính trị, Bộ Ngoại giao, Đài truyền hình Việt Nam, ngăn cản Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông khi giàn khoan HY981 của TQ xâm phạm lãnh hải Việt Nam từ thàng 5/2014; hiện HY981 cũng đang ở khu phân định thuộc lãnh hải Việt Nam nhưng vẫn chẳng thấy ông Trọng có ý kiến gì. Ảnh: Tác giả cung cấp.
Thật bi hài, ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, có khi vừa ăn xong vẫn cứ trách con cái không cho mình ăn thì liệu có đủ minh mẫn lãnh đạo 4,5 triệu đảng viên và toàn xã hội ? Tổng Bí thư có trọng trách giữ đoàn kết trong Đảng, vậy mà ông ta lại phân biệt Bắc, Trung, Nam? người miền Trung, miền Nam làm Tổng Bí thư thì sao? Rồi lại phải có lý luận, ông Trọng tự cho mình ông ấy có lý luận, trong khi tuyệt đại đa số thành viên Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương đều có trình độ, cao cấp lý luận chính trị. 
Không chỉ là Trần Ích Tắc, ông Trọng còn có thể là Gorbachev của Việt Nam nếu mấy triệu đảng viên, đặc biệt là các Ủy viên trung ương không tỉnh táo, để ông ta lộng quyền, chà đạp lên tất thảy.
Nói thẳng ra, tất cả hành động của ông Nguyễn Phú Trọng là vì ý đồ bám giữ quyền lực, ông ta sẵn sàng làm tất cả mọi chuyện, từ việc vi phạm Điều lệ Đảng đến việc hăm dọa hoặc hứa hẹn đối với các Ủy viên trung ương. Ngoài ra ông ta còn đang tâm triệt hạ chính đồng chí của mình, những phát biểu kiểu “đồng chí X”, “ném chuột sợ vỡ bình” có xứng đáng với vai trò Tổng Bí thư? 
Thật nực cười khi cho rằng nếu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người có dấu ấn nổi bật nhất trong “tứ trụ” lên làm Tổng Bí thư sẽ đưa đất nước đi theo chiều hướng khác. Xin thưa, chỉ có ông Dũng là người duy nhất trong “tứ trụ” trực tiếp tham gia chiến đấu và bị thương, những người đã đổ xương máu vì đất nước họ sẽ không làm những chuyện như ông Trọng đã và đang làm. Chỉ có ông Nguyễn Tấn Dũng mới có những phát ngôn làm nức lòng người dân như: “Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa”, “Không đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông”, “xói mòn lòng tin ở Biển Đông”, hay “phải tôn trọng độc lập chủ quyền và lợi ích chính đáng của nước khác”… nó đối lập hoàn toàn với kiếu phát biểu “ném chuột sợ vỡ bình quý”. 
Trên trang voatiengviet.com, trả lời câu hỏi “ai sẽ là tân Tổng Bí thư ĐCSVN?” hơn 65% ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng, trong khi ông Trọng chỉ được 25%, tương tự trên Facebook của VOA, con số ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng cũng lên tới 74%. Không chỉ có vậy, một số trí thức có quan điểm trái chiều như Đào Tiến Thi, Hoàng Hưng, Hà Văn Thịnh cũng thể hiện quan điểm ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng chứ không phải ông Nguyễn Phú Trọng. Như vậy có thể hiểu người dân đang ủng hộ ai giữ vị trí rất quan trọng – Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam khóa 12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét