Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

THƯ GỬI CHỦ TỊCH TQ

Thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Posted by adminbasam on 27/01/2016
Người Hà Nội
27-1-2016
Kính gửi Chủ tịch Tập Cận Bình
Tôi là một công dân Việt Nam đã hơn 80 tuổi. Tôi đã học văn hóa ở Trung quốc 5 năm, đã học văn hóa và các lớp chính trị ở Liên Xô đến hơn 6 năm, nghiên cứu khoa học ở Hungari 4 năm, và đi tham quan học tập tại nhiều nước trong thế giới tư bản. Tôi nghĩ rằng, cũng chẳng còn loại lý luận chính trị nào mà Chủ tịch chưa biết qua. Nói như vậy để Chủ tịch tin rằng tôi sẽ không làm mất thì giờ của Chủ tịch, nên tôi chỉ dám nói một chút suy nghĩ nôm na từ một người dân Việt Nam để Chủ tịch tham khảo thêm.

Tôi biết, với một nước đông trên 1,4 tỷ dân, đa chủng tộc, đa chính kiến, đa giáo phái, nhiều vùng miền rất khác biệt nhau và tỷ lệ nhân dân lạc hậu còn lớn như Trung Quốc trong điều kiện cạnh tranh gay gắt với thế giới như đang diễn ra, thì chưa thể theo đầy đủ được toàn bộ THỂ CHẾ TƯ BẢN (một thể chế chính trị chung của cả Loài người), nghĩa là cũng TỰ DO DÂN CHỦ, ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẲNG THẬT SỰ, vì nếu như vậy thì Trung Quốc chỉ có LOẠN. Mà LOẠN, thì chắc chắn sẽ thua các nước văn minh.
Vì vậy, một người thông minh tài trí như Chủ tịch thì thừa biết rằng quá trình TỰ DO, DÂN CHỦ, ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG QUÁ SỚM để chạy đua với các nước văn minh đi trước mà các Vị lãnh đạo TQ tiền nhiệm đã khởi tạo là sẽ thất bại. Đối với Trung Quốc hiện nay chỉ có ĐỘC QUYỀN CHUYÊN CHÍNH (thậm chí cần TÀN BẠO) vào một Đảng, thậm chí tập trung vào một người có chí và giầu lòng yêu nước, thì mới TỒN TẠI và ỔN ĐỊNH được. Đó là một nhận định khái quát chắc không sai. Tôi tin rằng Chủ tịch đang đi theo cái logic có lý này.
Nhưng làm như vậy tất sẽ lại bị TOÀN DÂN, do không hiểu hết mọi khía cạnh của hoàn cảnh Trung quốc như đã nhắc tới, nên tất yếu sẽ CHỐNG LẠI, như đang thấy. Bởi lẽ, cuối cùng thì TQ cũng đã phải mở cửa HỘI NHẬP với thế giới, mà ngay các nước, các vùng lãnh thổ chung quanh TQ người ta cũng đã theo các CHẾ ĐỘ TB VĂN MINH, như Mông Cổ, Đài Loan, Hồng Công, Nam Hàn, Mi an ma, Singapore, Nhật bản, Thái Lan, và săp tới là Việt Nam . . . như những tấm gương cho nhân dân TQ hướng theo. Nên chính vì vậy, tất yếu Trung Quốc cũng sẽ LOẠN theo một cách khác: Nếu tránh được LOẠN vì DÂN CHỦ, TỰ DO, ĐA NGUYÊN, thì sẽ LOẠN vì nhân dân chống lại ĐỘC TÀI CHUYÊN CHẾ TOÀN TRỊ của một đảng hay một người.
Chính Liên Xô trước đây đã trải qua tình trạng đó, đã đi trước Trung Quốc mấy chục năm. Chỉ sau khi Liên Xô dũng cảm TỰ GIẢI THỂ, tự cho tách các vùng miền khác biệt (các nước cộng hòa) do lịch sử để lại, ra thành các nước ĐỘC LẬP, TỰ CHỦ để nhân dân mỗi nước mới đó tự mình TỰ DO, DÂN CHỦ, BÌNH ĐẲNG tự LO LIỆU LẤY HẠNH PHÚC CHO CHÍNH HỌ, thì mọi chuyện về vấn đề LOẠN nói trên mới ĐƯỢC DẸP YÊN.
Ai cũng hiểu, trong cạnh tranh quốc tế, thì những nước kém phát triển và kém văn minh hơn sẽ cần dùng đến sức mạnh “cơ bắp”, đến dân số lớn và “mưu lược”. Đó cũng là một lý do trước đây lãnh đạo Liên Xô rất khó đi đến TỰ GIẢI THỂ. Nhưng QUY LUẬT TIẾN HÓA VĂN MINH đã bắt buộc họ. Từ bấy giờ, nhiều thành viên Liên Xô cũ sau khi tách ra, bây giờ họ đã trở nên giầu có, hòa bình, thịnh vượng. Nước Nga trở lại trạng thái văn minh cũ do THOÁT KHỎI NHỮNG GÁNH NẶNG tham lam đèo bòng, và thoát cả cái tiếng xấu xa là ĐẾ QUỐC CỘNG SẢN bóc lột thống trị áp bức các nước nhỏ, thành viên “tự trị”.
Một số vấn đề của nước Nga và Ukraine đang xẩy ra là do các di tích cũ còn rơi rớt lại nhưng cách giải quyết có những sơ xuất khó tranh khỏi, cũng như sự va chạm bình thường của những nước cạnh nhau khác mà thôi, không thuộc lĩnh vực đại sự như dạng phức tạp của những nước TO LỚN QUÁ KHỔ DỊ THƯỜNG (nên không thể TỰ DO DÂN CHỦ BÌNH ĐẲNG) như Liên Xô trước đây và Trung Quốc hiện nay mà tôi đang trình bầy.
(Còn riêng tình hình một nước quá khổ nữa là Ấn Độ thì có hơi khác một chút, vì họ đã đi vào đa nguyên, đa đảng từ lâu đời với ĐẠO PHẬT LÀ QUỐC ĐẠO, khác hẳn Đạo Khổng (triều quyền) và Mưu lược “ăn người” Tôn Tử của Trung Quốc).
Tôi rất hy vọng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch, Chủ tịch nên chủ động học tập Liên Xô trước đây, nghiên cứu sớm phương án TỰ GIẢI THỂ Trung quốc, để nhân dân Trung quốc mọi miền đều được sống HÒA BÌNH, ỔN ĐỊNH, HỮU NGHỊ, PHÁT TRIỂN, VĂN MINH và HẠNH PHÚC, và cùng hướng đó, TQ cũng để Việt Nam sớm thoát khỏi những “Ràng buộc Thành Đô” mà trước đây những nhà lãnh đạo theo tư duy Đại Hán bành trướng kinh điển của Trung Quốc đã lập bẫy để Việt Nam xa vào…
Hy vọng Chủ tịch sẽ biến TQ đang “loạn” hiện nay thành nhiều nước “hạnh phúc nhất thế giới” (theo Likehack,VikiPedia) như Buhtan.
Xin trân trọng chúc Chủ tịch thành công.
Người Hà Nội
Kính nhờ Bộ ngoại giao Việt Nam và cựu Đại sứ Trương Vĩnh Trọng chuyển giúp. Cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét