Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

NGƯỜI CẤP TIẾN: SỰ HÈN NHÁT CỦA TRỌNG

Người Cấp Tiến: Sự hèn nhát của Trọng

Posted by adminbasam on 24/01/2016
Người Cấp Tiến
24-1-2016
IMG_0092
Trong “Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương đảng khóa XII” trình đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng có ghi rõ lý do Trọng ở lại “Đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, thuộc trường hợp “đặc biệt” tái đề cử để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XII, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đã căn cứ vào phẩm chất, năng lực, trình độ, sức khỏe, uy tín và sự cần thiết để đề cử.”

IMG_0093
Có lẽ để nói về những thứ gọi là “phẩm chất, năng lực, trình độ, sức khỏe, uy tín và sự cần thiết” của Trọng “lú” thì quả là một sự dối trá đầy trơ trẽn và hài hước. Sau tất cả những gì đã thể hiện, Trọng chỉ là một kẻ thiếu hụt về nhận thức, tư duy bằng những giáo điều được nhồi sọ, mang uy tín của một kẻ bán nước và sức khỏe của một lão già sắp kề miệng lỗ. Sự ở lại của Trọng không cần thiết cho nhân dân, cho đất nước mà chỉ cần thiết cho những kẻ đến từ phương Bắc.
Như đã nói ở bài trước, chính những người trong Đảng cũng không thể chịu nổi sự vô liêm sỉ này. Nguyễn Thiện Nhân đã phân tích rõ việc Trọng sử dụng quyền lực cá nhân, cấu kết bè phái với Rứa phản bội toàn bộ Điều lệ Đảng để thực hiện tham vọng cá nhân. Trọng thường nói nhiều về chống tham nhũng nhưng chính Trọng đang trở thành một trong những kẻ tham nhũng quyền lực khủng khiếp nhất trong lịch sử Việt Nam. Bùi Thanh Quyến, Ksor Phước… chỉ rõ những điểm yếu kém của Trọng và trực tiếp đề nghị Trọng về nghỉ vì lợi ích chung.
Dù trăm chiêu nghìn kế khủng bố tinh thần nhưng Trọng vẫn bị tố giác một cách gián tiếp ngay tại Đại hội. Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh đã chỉ rõ Đảng không theo kịp sự thay đổi của kinh tế, qua đó chỉ rõ sự kém cỏi của lãnh đạo Đảng. Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ cám ơn “Thủ tướng và Chủ tịch nước” vì sự dũng cảm chứ hoàn toàn không nhắc đến Trọng.
Điều này khiến Trọng cực kỳ sợ hãi. Bản thân Trọng vốn không phải là kẻ có trình độ hay bản lĩnh mà chỉ dựa vào sự nô dịch “người anh em phương Bắc” để có sự tự tin mà chiếm đoạt quyền lực. Một thằng đàn ông ở vị trí lãnh đạo cao nhất phải khóc trước sự thất bại khi đấu đá nội bộ với cấp dưới trước toàn dân thì xét về bản chất chỉ là một thằng hèn. Trước sự dân chủ trong dân chúng lên cao và nhận thức tiến bộ của một bộ phận đông đảo các Đại biểu tham dự Đại hội, Trọng càng mất tự tin. Và Trọng đi những nước cờ hèn hạ chưa từng có tiền lệ.
Về mặt nhân sự chỉ còn 121 UVTƯ cũ ở lại, 100 UVTƯ mới. Những UVTƯ mới này do Trọng và Rứa cơ cấu với hy vọng đảo ngược xu hướng bầu cử khi Dũng luôn nhận được sự ủng hộ vượt trội:
IMG_0091
Về truyền thông Đại hội lần này có phát ngôn chính là một tướng lĩnh quân đội. Cùng với một loạt thông tin về các lực lượng bảo vệ Đảng, Trọng muốn chuyển thông điệp dựa vào bạo lực để bảo vệ vị trí của mình. Không có nhân dân hay đất nước gì trong những thông điệp như thế mà chỉ đơn thuần sự cảnh báo đến các đồng chí trong Đảng có ý muốn cạnh tranh với Trọng.
Trọng cho công khai các thông tin mà đáng lẽ phải được giữ bí mật đến phút chót đồng thời chỉ đạo các báo loan tin Dũng đã xin rút. Bằng hành động này Trọng tạo cảm giác như Dũng đã chấp nhận thua cuộc và không còn bất kỳ cơ hội nào.
Thế nhưng sự mất uy tín trầm trọng của Trọng đã khiến những gì Trọng làm không đạt được mục đích. Các báo chí chính thống tranh thủ phát biểu của Bộ trưởng Bộ kế hoạch Đầu tư Nguyễn Quang Vinh và Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Tùng để truyền tải những thông điệp biểu lộ sự chán nản với Trọng và sự giả dối bất chấp của người đứng đầu Đảng Cộng sản. Các mạng xã hội đều bày tỏ sự ủng với Dũng và mong muốn Dũng tiếp tục con đường của mình.
Quan trọng hơn nhiều Đại biểu đã thức tỉnh và kiên quyết tìm cách đấu tranh. Họ thừa hiểu một điều rằng khi Trọng đã táng tận tới mức sẵn sàng bỏ qua Điều lệ Đảng để cùng bè phái đưa những quy định, văn bản bảo vệ quyền lợi cá nhân thì điều này sẽ thành tiền lệ nguy hiểm nhất từng có. Nếu tiếp tục làm Tổng Bí thư Trọng sẽ nắm toàn quyền để trở thành một kẻ độc tài tiếp tục ra các văn bản thanh trừng mọi cá nhân Trọng không thích. Không còn cơ chế dân chủ để bảo vệ bất kỳ ai trong và ngoài bộ máy. Và với tư cách một con rối của “mẫu quốc”, nếu Trọng sử dụng phương thức này để thực hiện “Đả hổ diệt ruồi” thì tất cả các quan chức và các doanh nghiệp đều nằm dưới giá treo cổ.
Thực tế hiện giờ chỉ duy nhất Dũng là người có thể thay đổi cuộc chơi trên. Đường lối của Dũng là phát triển kinh tế để gia tăng nội lực, hội nhập sâu với các nước văn minh để có thế trận vững chắc, tăng cường ngoại giao tạo sự độc lập để sửa chữa các lỗi lầm của thể chế tích tụ qua 40 năm Đảng vận hành cơ chế quản lý giáo điều.
Có lẽ đây là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, tránh đổ máu do xung đột phe phái và tạo cơ hội cho các xu hướng dân chủ cũng như những cố gắng phát triển bền vững.
Hơn ai hết Trọng và những đồng minh phương Bắc hiểu điều này. Và vì thế tất cả những hành động của Trọng không hề vì Đảng, vì đất nước hay vì dân tộc. Tất cả những hành động của Trọng chỉ hướng đến một điều là hạ bệ Dũng và tạo vị trí độc tôn cho bản thân mình.
Thế nhưng vẫn còn một cơ hội. Dù Trọng có trăm mưu nghìn kế thì cũng không thể khỏa lấp hết các con đường. Đó là khi Đại hội Đảng thực thi quyền lực thật sự của mình. Nếu các Đại biểu có một sự lựa chọn hợp lý Dũng sẽ vẫn trở thành TBT và con đường tương lai Việt Nam chắc chắn sẽ khác biệt rất nhiều.
IMG_0094
Ngày 25 Đại hội sẽ tiếp tục họp nhóm và đề cử, ứng cử. Ngày 26 Đại hội sẽ bầu rút hay không rút.
Với sự yếu kém trầm trọng của Trọng và sự lệ thuộc hèn hạ ngày càng hiển hiện rõ ràng, chúng ta vẫn có cơ hội lớn để chứng kiến một sự lật đổ ngoạn mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét