Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

CÓ THUYẾT ĐỊNH MỆNH KHÔNG

CÓ THUYẾT ĐỊNH MỆNH KHÔNG?

Posted by adminbasam on 24/09/2016
Bùi Quang Vơm
24-9-2016
Ảnh minh họa về sự hỗn loạn. Nguồn: internet
Ảnh minh họa về sự hỗn loạn. Nguồn: internet
Trước hết phải khẳng định trước rằng chúng ta không phải là những người tin vào sự tồn tại của thượng đế và thần thánh. Chúng ta không hề tin vào bất cứ một thứ gì định trước. Đối với chúng ta, tương lai là sản phẩm của hiện tại, nghĩa là xảy ra sau hiện tại. Trong khi ngay diễn biến của hiện tại không một ai có thể biết được một cách tường tận, không một năng lực nào có thể khống chế, thì những gì có thể xảy ra trong tương lai là bất khả xác định.
Với sự phát triển của khoa học, toán học kết hợp tin học đã cho ra đời những phần mềm siêu mạnh, với những dữ liệu hiện tại của từng ngành, từng lĩnh vực, từng bộ phận thành phần của xã hội, trong đó mỗi thành phần, mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề tuân thủ quy luật phát triển của riêng mình, máy tính có thể đưa ra hình ảnh của một xã hội tương lai. Nhưng ngay cả khi năng lực tính toán của máy tính có thể đạt tới nhiều tỷ phép tính trong một giây, tức là khả năng giải hàng tỷ xác suất khác nhau, thì những gì máy tính đưa ra cũng chỉ là hình ảnh ảo, chỉ có giá trị dùng vào việc hỗ trợ tư duy, gợi mở tư duy. Bởi vì máy tính là sản phẩm nhân tạo dựa trên quy tắc lôgíc, trong khi diễn biến của vạn vật lại là các tương tác hoàn toàn ngẫu nhiên.

Có một hiện tượng mà các nhà khoa học gọi là “hiệu ứng cánh bướm”. Hiệu ứng này nói, một con bướm vỗ cánh ở Bắc Kinh có thể gây ra bão ở New York. Đó là do tính ngẫu nhiên của các va chạm tương hỗ. Đã là ngẫu nhiên thì không thể đoán trước, chỉ đơn giản là vậy. Không thể đoán trước, thì không có định mệnh, nghĩa là không có số mệnh được định hình trước. Nếu trong không gian, không có hình ảnh của thế giới tại một thời khắc nhất định nào đó, thì không thể có người nhìn thấy nó, dù người đó là ai, có những năng lực đặc biệt nào. Không thể nhìn thấy cái không có.
Nhưng trong cuộc sống thực của nhân loại, có những sự thật chứng minh khả năng nhìn thấy tương lai của những cá thể đặc biệt. Nostradamus nhìn thấy một cái gì đó giống như chiếc xe tăng, 200 năm trước khi nó xuất hiện bằng sắt và bằng thép trên mặt đất vào đầu chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Bà Vanga nhìn thấy toà tháp đôi của Mỹ sụp xuống dưới cánh hai con chim sắt từ năm 1989, trước khi nó bị đổ sụp do hai chiếc máy bay của bọn khủng bố, vào ngày 11/09/2001.
Với những gì sẽ xảy ra cho năm 2016, thì cả hai nhà tiên tri cùng nhìn thấy một thứ giống nhau:
Nosradamus tiên tri, vị tổng thống Mỹ tới năm 2016 là vị tổng thống cuối cùng.
Nhà tiên tri người Bulgaria, bà Vanga, dự đoán Tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ là một người gốc Phi. Và bà cảnh báo đây cũng là “Tổng thống Mỹ cuối cùng”.
Nếu cả hai người, sống ở hai thời đại cách nhau hơn 400 năm cùng nhìn thấy một thứ ở tít sâu trong không thời gian, thì cái thứ mà họ nhìn thấy phải có xác suất tồn tại thật(!?)
Và điều đó đang ứng nghiệm.
Donal TRUMP, vị ứng viên điên khùng của đảng cộng hoà, tưởng như không thể gượng dậy trước thế áp đảo lấn lướt của bà Hillary Clinton, đột nhiên bật dậy.
Bà Clinton đột nhiên ngã bệnh. Những người ủng hộ bà suy sụp. Phiếu ủng hộ Trump tăng vọt. Đảng Dân chủ lúng túng trước lựa chọn thay hay không thay ứng viên.
Kết quả thăm dò mới nhất, cách đây vào ngày là Hillary  46% và Trump 44%. Vì là thăm dò nên có thể nói là bằng nhau. Cũng có nghĩa là bà Hillary đang thua. Vì xuống thì cần phải có chạy ngang rồi mới lên lại.
Và giả sử nếu đúng vấn đề sức khoẻ của bà Hillary là có thật, vì cho đến thời điểm này, đảng Dân chủ vẫn chưa có công bố chính thức, chấm dứt vấn đề sức khoẻ của bà Hillary, và nếu quả thật, bà không thể khôi phục đủ sức để theo đuổi tranh cử, Trump sẽ không còn đối thủ.
Tại sao tất cả lại cùng một lúc đột nhiên xảy ra. Sự ứng nghiệm của những điều bí ẩn có quy luật xuất hiện vào những thời điểm cuối cùng và trái chiều với trật tự lôgíc.
Nếu là định mệnh là có thật, tức những gì bà Vanga và Nostradamus nói là những gì họ đã nhìn thấy, thì Trump sẽ trúng tổng thống, nước Mỹ sẽ rối loạn, cơ chế tổng thống sẽ bị xét lại, hai viện của Mỹ sẽ giải tán, Hiến pháp Mỹ thay đổi, bãi bỏ chế độ tổng thống. Trump không được hiến pháp mới thưà nhận tư cách tổng thống. Điều mà Vanga và Nostradamus tiên tri, vị tổng thống gốc Phi sẽ là vị tổng thống cuối cùng của Hợp chủng quốc Mỹ, sẽ ứng nghiệm. Nước Mỹ vĩnh viễn không có tổng thống thứ 45.
Nhưng trước khi bị phế truất tư cách tổng thống, có thể Trump đã đủ thời gian để tạo ra khủng hoảng loạn cho thế giới.
Chúng ta sẽ không thể miêu tả nổi sự hỗn loạn toàn cầu có thể xảy ra từ sự hỗn loạn chính trị tại Mỹ, nếu mọi chuyện xảy ra theo kịch bản trên. Nhưng chỉ hình dung sự cộng hưởng của hai nhà chính trị, Trump của Mỹ và Duterte của Philippines, cả hai nhà chính trị có ảnh hưởng hàng đầu đối với số phận của biển Đông, cùng có đặc điểm ngẫu hứng trong việc đưa ra quyết định, cùng có cách hành xử không thể đoán trước, và nhất là bất chấp truyền thống luật pháp, biển Đông sẽ hoặc lọt vào tay Trung Quốc mà không hề có lửa của súng đạn, hoặc sẽ có một cuộc chiến khốc liệt nhưng nhanh chóng kết thúc, với kết quả cũng như trên, là toàn bộ biển Đông lọt vào tay Trung Quốc.
Việt Nam không biết làm gì, không thể làm gì và cũng không thể làm được gì.
Sau khi không còn biển Đông thì Việt Nam không còn gì để mất nữa. Và chiến tranh tự khắc hết. Bởi vì không còn gì để mất cũng có nghĩa không còn gì còn chưa bị mất.
Bà Vanga còn nhìn thấy châu Âu hoang vắng, không có người ở. Bà bị hỏng cả hai mắt, từ lúc 11 tuổi, như vậy, cái bà thấy là tâm linh.
Có thể đúng, ít nhất là về mặt tinh thần châu Âu, tức là tinh thần Cựu Lục địa, hiện không còn, hay hiểu cho đúng ý bà Vanga là trống rỗng. Khủng bố và làn sóng di cư chỉ là hiện tượng chủ quyền, thực chất, tập quán châu Âu, hay nói quá một chút là văn hoá châu Âu đã biến mất rồi. Người châu Âu gốc đang sống nép vào một góc, ngay trên đất tổ tiên. Im lặng nhìn những gì đang xảy ra, diễn ra hàng ngày không hề giống những gì có trước đấy, không hề là của họ. Vài căn hộ còn lại âm thầm dọn nốt ra khỏi những dãy chung cư, bây giờ chỉ toàn người xa lạ. Những gia đình có chút ít gốc gác lặng lẽ nhập quốc tịch ở một quốc gia xa xôi nào đó. Châu Âu đang rỗng người châu Âu.
Bà Vanga cũng thấy, rằng người Nga quay lại, người Nga sẽ thống nhất lại châu Âu, đem người châu Âu về lại lục địa vào những năm sau 2025. Còn phải chờ xem điều tiên tri này ứng nghiệm kiểu gì.
Sau Trump, đồng đôla Mỹ bị thay bằng một đồng tiền thanh toán quốc tế khác, Mỹ không còn là người cầm cờ. Mỹ bỏ biển Đông cho Trung Quốc, Mỹ bỏ NATO, Mỹ buông châu Âu. Đất châu Âu thành lãnh địa của các dân tộc bắc Phi. Bà Vanga nói chúa gửi châu Âu cho người Nga. Sứ mệnh cứu châu Âu là người Nga.
Với một lý thuyết, nếu đúng ở phần đầu, thì phần sau tất đúng. Nếu Trump thắng cử, thì nền chính trị Mỹ rối loạn. Hệ thống giá trị Mỹ thay đổi. Tổng thống gốc Phi OBAMA là tổng thống cuối cùng. Thiên hạ sẽ chia ba. Trung Quốc là siêu cường châu Á, Nga là chủ châu Âu, phần còn lại là của Mỹ. Sẽ có ba đồng tiền của ba khu, trên nền một đồng tiền chung có giá trị thanh toán quốc tế. Đấy là những gì mà bà Vanga đã mô tả.
Hãy chờ xem. Nếu Trump đắc cử, nếu nước Mỹ huỷ bỏ chế độ tổng thống. Điều mà bà Vanga nhìn thấy là hình của thế giới đã được sắp đặt trước, không phải là suy diễn hay tưởng tượng. Người ta sẽ phải xem lại thuyết định mệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét