Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

VỢ CHỒNG THAM MƯU TRƯỞNG TQ...

Đả hổ diệt ruồi

Trông người thì nghĩ đến ta
Một to, một nhỏ, nhưng là đồng môn


Vợ chồng Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc bị bắt

Theo nguồn tin từ truyền thông Hong Kong, tướng Vương Kiến Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, vừa bị bắt hôm 25/8 với cáo buộc “vi phạm kỷ luật Đảng”.
Tờ South China Morning Post cho hay, Thượng tướng Vương Kiến Bình, 62 tuổi, đã bị các kiểm soát viên quân sự bắt tại thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên) trong khi đang đi thị sát.
Cùng ngày, vợ và thư ký của ông này cũng bị bắt tại Bắc Kinh.
Nguồn tin còn cho biết thêm, một cựu thư ký của ông Vương hiện là Phó chỉ huy cơ quan huấn luyện cảnh sát vũ trang, Tô Hải Huy cũng bị bắt giữ.


Vương Kiến Bình (trái) vừa bị bắt giữ hôm 25/8.

Nếu thông tin trên được xác nhận, ông Vương sẽ trở thành tướng lĩnh Trung Quốc đầu tiên và cao cấp nhất bị bắt khi đang còn tại vị kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng vào năm 2013.
Chỉ trong vài tuần gần đây, Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ hai tướng lĩnh cấp cao của quân đội. Trước đó, Thượng tướng Điền Tu Tứ, cựu chính ủy không quân Trung Quốc cũng vướng phải vòng lao lý.
Vương Kiến Bình, sinh năm 1953, người Hà Bắc, từng được coi là một trong những thân tín dưới quyền cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, người vừa bị kết án chung thân hồi tháng 6/2015.
Trong giai đoạn 2009 – 2014, ông Vương chính là tư lệnh cảnh sát vũ trang, dưới quyền Chu Vĩnh Khang.
Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư ủy ban Chính trị và Pháp luật, từng được coi là “ông trùm” của ngành an ninh Trung Quốc. Ông này phụ trách Phòng 610, một tổ chức được cho là dính líu tới những cuộc tra tấn và thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công, một môn thiền định ôn hòa, truyền bá rộng rãi ở Trung Quốc từ đầu những năm 90.

Vương Kiến Bình là một trong những quan chức quân đội cấp cao nhất bị hạ bệ khi còn đương chức. Ảnh: Internet.

Cuối năm 2014, khi chuyển sang làm Phó tổng tham mưu trưởng quân đội, Vương Kiến Bình bắt đầu phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng và những cuộc điều tra.
Cụm từ “vi phạm kỷ luật Đảng” được các kiểm soát viên quan dùng trong trường hợp của ông Vương được cho là cách nói khác đi của tội trạng tham nhũng, nhận hối lộ.
Tờ South China Morning Post cũng dẫn lời một nguồn tin khác cho biết, ông Vương có thể là đồng phạm trong các vụ án điều tra tham nhũng liên quan tới tướng Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu trước đó.
Năm ngoái, tướng Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư bàng quang khi cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng của ông còn chưa kết thúc. Trong khi đó, tháng trước, tướng Quách Bá Hùng cũng lĩnh án chung thân sau khi thừa nhận toàn bộ tội trạng của mình.
Hữu Bằng (tổng hợp)
http://dkn.live

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét