Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

TIẾNG NGA & TIẾNG TRUNG

Tiếng Nga, Tiếng Trung và toán tính không liên minh…


Đạo Diễn Đỗ Minh Tuấn
do_minh_tuanViệc đạy tiếng Trung tiếng Nga như là ngoại ngữ thứ nhất không phải mới mẻ gì, nhưng lôi xác chết ra hà hơi cho sống lại để đè lên dân tộc tương lai là một điều nguy hiểm gián tiếp đi ngược lại chủ trương chiến lược “không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ Ba” của Đảng CS Việt Nam, cần dẹp bỏ.
Nói là gián tiếp vì quốc sách giáo dục bỗng dưng trang bị ngôn ngữ ưu tiên cho các thế hệ tương lai, đi ngược lại xu hướng phổ cập tiếng Anh trong tiến trình toàn cầu hoá là dấu hiệu tạo công cụ nền tảng cho việc tái liên minh lâu dài với phe nhóm XHCN đã thành xác sống.
Đó là hành vi Bộ GD xỏ nhầm giày của Bộ Ngoại giao để đưa dân tộc tách khỏi các nước dân chủ, tiến bộ trên thế giới mà VN đã mất nhiều thời gian và công sức để thiết lập quan hệ ngoại giao bình thường lành mạnh.

Việc này BCT hay BBT có chỉ đạo không? Nếu có chỉ đạo thì việc này có vi phạm nghị quyết của Đại hội Đảng không? Hay đây chỉ là sản phẩm bất thường được tung ra trong bối cảnh chạy đua nhân sự giữa nhiệm kỳ mà những người muốn hất TBT rời ghế sớm (khó lắm và nguy hiểm lắm đấy) cần tranh thủ sự ủng hộ của TQ và Nga?
Hay đây chỉ là giải pháp nhất thời từ các cấp vĩ mô để vội vã “khoả thân dâng hiến” trong khoảnh khắc lo lắng về việc phân bổ lại các nhóm quyền lực trên thế giới sau những tín hiệu câu kết Nga Trung nhằm chống lại Mỹ và phương Tây vì những động cơ dân tộc và quyền lực cá nhân thấp hèn vị kỷ?
Nếu đây là quyết định từ các quyền lực vĩ mô đẻ tranh giành ghế giữa nhiệm kỳ, hay để nhảy khỏi con tàu liên minh lén lút sắp bị đe doạ thì rất đáng lo ngại vì đó là dấu hiệu của một văn hoá chính trị thực dụng cò con, ích kỷ chộp giật, đồng cô bóng cậu, thiếu thuỷ chung, không bền vững.
Còn nếu đây chỉ là trò làm ăn băng nhóm của mấy anh Bộ Giáo dục, thì Đảng nên quan tâm chỉ đạo dẹp đi cái chủ trương dại dột nham nhở về văn hoá và đánh bạc phi pháp về chính trị đem cả thế hệ trẻ tương lại ra đặt cược ấy đi.
Dân tộc Việt Nam không phải là thứ mấy anh chính trị gia cấp Bộ đem ra cống nạp cho những yếu đuối và toan tính thực dụng nhất thời. Đây là một dạng bán rẻ chủ quyền văn hoá, bán rẻ tương lai dân tộc và cướp cờ của Đảng để công khai gia nhập các liên minh chính trị quốc tế.
Bằng cách đó BGD vô hiệu hoá hay nặng hơn là ngang nhiên dẫm đạp lên cái phương châm “Không liên minh với nươc nào để chống nước thứ ba”. Chưa biết liên minh Nga, Trung Việt được hàn gắn vội vàng bằng cả một tương lai văn hoá giáo dục của Việt Nam sẽ chống Mỹ, Anh, Châu Âu hay chống ai, nhưng cái liên minh đi ngược lại nguyên tắc chiến lược của Đảng, đi ngược lại tâm nguyện của nhân dân đang và sẽ chống lại nước Viẹt Nam, dân tộc Việt Nam và những bạn bè có trách nhiệm trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét