Hà Sĩ Phu
Trong “Thư gửi người đang yêu” nhà văn Phạm Đình Trọng đã nói với những bạn bè còn vương vấn chút “yêu đương” với Chủ nghĩa Cộng sản, rằng chủ nghĩa Cộng sản mà học thuyết Mác-Lê vạch đường là một chủ nghĩa sai lầm, chỉ gây ra tội lỗi với đất nước, không thể sửa chữa mà chỉ có cách duy nhất là xoá bỏ tận gốc.
Có một thực tế là trong nước cũng không ít người đã suy nghĩ gần giống như vậy nhưng còn đắn đo chưa nói hết ra thôi. Nhưng kẻ xâm lược đâu có chờ ta, chúng cứ khẩn trương lấn tới, ngày một nguy hiểm. Nay quân xâm lược đã riễu binh đến sát cửa nhà, thậm chí vào rất sâu trong nội tình, nội địa.Trước tình hình ấy, nhiều Blogger đã bày tỏ ý kiến rốt ráo quyết liệt hơn trước. Tôi xin liên kết nhiều ý kiến về lý luận và thực tiễn đã có trên công luận, từ gốc đến ngọn, nói gọn lại cho rõ ràng hơn.
1/ Nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lê đã xong về LÝ LUẬN:
Chủ nghĩa Mác-Lê [1] là một lý thuyết muốn làm điều tốt nhưng nội dung tư duy lại phi khoa học, hoang tưởng, nên sau những phấn khích ban đầu, cuối cùng chỉ tạo ra những xã hội phi lý, đảo ngược luân thường, kìm hãm và phá nát xã hội, tạo những cơ hội bằng vàng cho những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng nhảy lên thành những bạo chúa mới, và gây những tai hoạ cực lớn cho nhân loại, vì thế cần phải vứt bỏ.
Trải hơn một thế kỷ và trên phạm vi toàn nhân loại, đến nay nhận thức khoa học đào thải chủ nghĩa hoang tưởng ấy đã hoàn tất. Quanh vấn đề phê phán chủ nghĩa này bây giờ nói gì cũng chỉ là lặp lại ( hoặc nhai lại) những điều đã giải quyết xong. Với một chân lý đã hiển nhiên thì mọi lý luận dài dòng đều là thừa. Chân lý đã có ( căn cứ vào nhân loại văn minh) thì mặc nhiên sử dụng đâu cần chứng minh lại? Chân lý nằm ở cộng đồng nhân loại 200 nước, trong đó có tất cả những những nước tiêu biểu nhất cho tri thức nhân loại, hay nằm ở 4 nước Cộng sản tàn dư đang cố biến thái để tồn tại?
Với người có tim óc bình thường, chân lý ấy khỏi cần bàn cãi. Còn với những luận điểm “chày cối” thì vấn đề lại sang một bình diện khác, không còn ở lý luận khoa học, càng lý luận khoa học bao nhiêu lại càng vô ích bấy nhiêu.
2/ Vấn đề Mác-Lê chưa xong trong thực tế Việt Nam.
Mặc dù chân lý đã hiển nhiên, nhưng ở Việt Nam, với 3 “típ” người này thì chân lý ấy vẫn cứ “có vấn đề” để tranh cãi mãi không dứt:
- những người quá yều về tư duy khoa học nên lạc hậu về nhận thức,
- những người có tư duy nhưng còn nặng duy cảm hơn duy lý, nên lúng túng chưa biết xử lý ra sao với gánh nặng tình nghĩa và di sản trong quá khứ
- những kẻ cố tình cãi chầy cãi cối vì mục đích duy lợi.
Tổng số 3 “típ” người này đang còn rất đông và còn chi phối xã hội, nên trong thực tế câu chuyện Mác-Lê chưa thể chấm dứt.
Tuỳ theo mức độ và động cơ khước từ chân lý mà họ có thể còn những nét đáng yêu, đáng thông cảm, hoặc đã thành đáng trách, đáng giận, hoặc đáng ghét.Với những trường hợp ấy hoặc chỉ cần nói ngắn gọn, chỉ nói vào những chuyện thực tế, hoặc phải ứng xử bằng cách khác, tuyệt nhiên không cần lý luận bài bản dài dòng như một đề tài triết học chuẩn mực cho phí công.
Lại có người suy nghĩ đơn giản : Chính ĐCS ngày nay thực chất có theo Mác-Lê nữa đâu, ta nói Mác-Lê nữa làm gì? Xin thưa, ĐCS chỉ bỏ một phần trong “Mác Kinh tế” thôi, đâu có bỏ lề lối chuyên chính Mác-Lênin-Staline trong hệ thống chính trị? ĐCS còn cần đến Mác-Lê cả về danh nghĩa lẫn nội dung.
Chủ nghĩa Mác-Lê (và dẫn xuất là tư tưởng HCM) vẫn là cơ sở để một đảng CS độc quyền có thể tồn tại, vẫn là yêu cầu có tính chất sinh-tử để duy trì một xã hội với nhiều điều ngang trái như hiện nay, mất nó điều 4 Hiến pháp sẽ không có lý do tồn tại, đảng phải giữ nó như giữ con ngươi của mắt mình chứ không phải chỉ là cái vỏ hờ bên ngoài. Có điều là cái mà người ta cần đặt lên bàn thờ để sử dụng chưa hẳn đã là cái người ta coi là thiêng liêng (như sẽ nói thêm ở phần sau).
Thực chất khẩu hiệu “Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” không phải nhằm cái đích XHCN xa xôi mà ai cũng biết là không có thật, mà phải hiểu một cách thiết thực đó là “Kinh tế thị trường kiểu Cộng sản”. “, tức là quá trình“tư bản hóa theo những bài bản có lợi nhất mà giới CS chóp bu độc quyền mong muốn ”, là dùng chuyên chính Vô sản độc tôn để độc quyền tích lũytư bản, không loại trừ quyền buôn bán tài nguyên và lãnh thổ quốc gia. Chừng nào quá trình tư bản hoá ấy đã xong thì cái vỏ Mác-Lê sẽ hết tác dụng, và buộc phải hết tác dụng, nếu không thì những nguyên lý “có áp bức thì có đấu tranh” và “đào mồ chôn Tư bản” sẽ quay ngược mũi dùi vào chính giai cấp Tư bản đỏ do Mác-Lê đẻ ra.
3/ Vua đã cởi truồng , dân làm sao còn giữ “Lễ” ?
Tại sao sự giả dối lại phát triển thành căn bệnh phổ biến và trầm kha như hiện nay?
Một chủ nghĩa phi khoa học lại muốn được mọi người tôn vinh là duy nhất khoa học để cả xã hội tuân theo thì đương nhiên phải lừa bịp, kết hợp với bạo lực áp đặt. Nhưng trong hai biện pháp đó thì cách lừa bịp, nguỵ biện, giả khoa học để ngụy tạo sự “tự nguyện” mới là chủ yếu, là sở trường, còn bạo lực với nhân dân chỉ là phương án 2, phương án bất đắc dĩ. Nhưng sang giai đoạn mạt kỳ, thực tế đã phơi bày hết thảy, sự mị dân mất tác dụng, thì phương án 2 dần trở thành chủ yếu, các ĐCS phải bỏ sở trường dùng sở đoản là dùng bạo lực với nhân dân. Uy tín không còn, chính danh không còn, ngai vàng còn giữ được nhờ hết vào đội KIÊU BINH khổng lồ, rải khắp hang cùng ngõ hẻm.
Công an thì ngang nhiên tuyên bố “chỉ biết còn Đảng còn mình”, quân đội chẳng những tuyên thệ trung với Đảng mà còn tuyên bố nhân dân nào theo đảng mới được coi là nhân dân!.Tóm lại, dưới gầm trời Việt Nam thì công an, quân đội đã là của đảng mà dân cũng là của đảng luôn (nếu không chấp nhận điều ấy thì thành thù địch). Kiêu binh vừa gắn chặt với Đảng của xã hội đỏ lại vừa công khai đi sóng đôi với côn đồ của xã hội đen trước thanh thiên bạch nhật, kiêu binh thản nhiên làm điều vô pháp luật, luật là tao, tao thích bắt là bắt cần gì phải lệnh, kiêu binh đánh chết người nếu thích, kiêu binh sẵn sàng văng cả đồ dơ vào mặt những vị đương quyền tối cao của họ nếu cần thiết…, khi kiêu binh đã muốn ra oai với dân thì mặt mũi các quan đương triều cũng chẳng là cái đinh gì, vì họ thừa biết lúc này ai đang cần đến ai?
Phơi hết sự tàn bạo bất cận nhân tình không cần che đậy, đấy là sự tự bóc trần, tự “khoả thân chính trị” của chế độ chuyên chính trong nước. Đồng thời, sự chuyên chính trong thế giới Cộng sản với nhau cũng “khoả thân” luôn không che đậy: việc chính thức thành lập thành phố biển Tam Sa với đầy đủ quy chế hành chính và quân sự, việc kêu gọi đầu tư ngay trong thềm lục địa đương nhiên của Việt Nam, đưa 23.000 tàu đánh cá tràn vào vùng biển Việt Nam…đã tự lột trần cái bản mặt giả dối của chủ nghĩa quốc tế Cộng sản đến mức không còn một chút lá nho, cả những 16 chữ vàng, quan hệ 4 tốt, và cuộc thi ca khúc Việt-Trung và lời kêu gọi tri ân kẻ xâm lược cũng trở nên trơ trẽn, hèn hạ không thể chấp nhận. Làm những điều quá hạ sách ấy, cả thế giới Mác-Lê như muốn thách thức công luận rằng “ông vô lý, ông tàn bạo, ông ngang ngược thế đấy, ông cứ làm trái ý dân, cứ làm trái công pháp quốc tế thế đấy làm gì được ông”? .
Thế là Vua đã cởi truồng tồng ngồng giữa phố như trong truyện ngắn Andersen mà hết thảy vẫn cứ đeo mặt nạ để ca ngợi bộ áo choàng quang vinh vô địch muôn năm ! Thực chất chế độ Cộng sản chỉ là một chế độ phong kiến biến tướng [2], nên suốt nửa thế kỷ nay, dù oan ức đến mấy người dân vẫn phải cư xử, ăn nói nhỏ nhẹ cho phải đạo, nói có chỗ dù không bao giờ được trả lời, chỉ nói râu ria cấm nói vào chỗ phạm. Ngay cả khi có báo chí “lề trái” ở trong nước thì lúc đầu cũng chỉ dám nói vào những việc cụ thể, không chạm đến Đảng, nếu muốn chạm đến gốc rễ của chủ nghĩa và lãnh tụ thì nói theo kiểu “ám chỉ” xa xôi nhưng ai cũng hiểu…Tất cả những sự đeo mặt nạ giả dối ấy chẳng qua là giữ LỄ trong một thể chế phong kiến cho phải đạo, ăn nói ra vẻ cung kính nể nang nhưng trong lòng đã hết tin yêu rồi.
Trò xiếc dối trá lẫn nhau, cố giữ bộ mặt đúng quy cách ấy không thể kéo dài mãi. Phía vua quan đã “khoả thân tới số” thì dân chúng còn cung kính giả vờ sao được? Dùng súng hoa cải uy hiếp kẻ cưỡng chế đất, bắt nhốt Công an để hỏi cung, phụ nữ liều mạng khoả thân để giữ đất…vânvân…là những hành động “phá cách”! (Nhưng mẹ con bà Lài đã lầm, cái giới hạn nhân cách tuyền thống mà bà tưởng là ranh giới phòng vệ cuối cùng thì trong thế giới của những Nguyễn Trường Tô-Hô đâu có giá trị gì?).
Đến giai đoạn này thì các Blogger trong nước cũng không giữ Lễ nữa: không cần ám chỉ mà kể thẳng tên người tên việc dù là thủ tướng hay tổng bí thư, hay Bộ Chính trị. Mác-Lê không còn là điểm nhạy cảm phải kiêng, lại còn nghi ngờ rằng Đảng và nhà nước có định chống xâm lược thật không (hay đã đồng tình với giặc xâm lược?), coi chính quyền chỉ là một đám cướp lớn phản động đã rõ ràng …
Một Blogger tối thân cận với trùm chuyên chính Vô sản đã gọi Hồ Chí Minh là ”Ku Nghệ” mà không bị khiển trách thì đủ biết trong hậu trường họ đối với cụ Hồ cũng chẳng thành kính gì. Lại xuất hiện Blog quanlambao (là tiếng nói của nội bộ Đảng, phe Chỉnh đốn đảng chống phe Tham nhũng) chửi thẳng như tát nước vào mặt đương kim Thủ tướng còn hơn đánh kẻ thù mà không bị trừng trị.
Những ranh giới cũ đã bị phá hết.Một giai đoạn đối thoại mới, bằng ngôn ngữ khác trước, đã bắt đầu. Phía Đảng và nhà nước đã dùng “NGÔN NGỮ” mới (gồm cả ngôn ngữ báo chí và ngôn ngữ hành động) thì nhân dân cũng dùng “ngôn ngữ” mới tương xứng. Vua đã cởi truồng, sao Dân còn giữ Lễ mãi được? Tinh thần nói đúng sự thật, nói hết sự thật đang sang một chất lượng mới..
Cuộc đối thoại mới đã bớt đi rất nhiều mặt nạ phù phiếm để đến gần với sự thật hơn, bổ ích hơn, khẩn trương hơn, hiệu quả hơn. Những lời mạn đàm này gửi đến bạn bè cũng trên tinh thần mới và ngôn ngữ mới ấy.
Một khía cạnh khác của nhu cầu nói thật là nhu cầu về phương pháp. Nếu phía quyền lực đã dùng phương pháp che đậy, nguỵ trang, mơ hồ, chung chung…mà phía phản biện cũng chơi đúng theo cách ấy thì thua! Trong bóng đá người ta bảo thế là “bị áp đặt lối chơi”, phải hết sức tránh. Lúc đầu nói thật quá e sẽ bị quy chụp nên phải thủ thế, nhưng nay đã khác.
4/ Tình hình đã quá chín muồi cho một cuộc xâm lược.
Khi Trung quốc chính thức thành lập thành phố Tam Sa (gồm 2 quần đảo HS và TS của Việt Nam) và đưa 23.000 tàu đánh cá vào vùng biển VN nhiều người gọi hành động ấy là liều lĩnh và lấy làm ngạc nhiên Thực ra không đáng ngạc nhiên và Trung Quốc không hề liều lĩnh khi đã thiết kế chiến lược một cách vững chắc và tính toán cụ thể chắc ăn trăm phần trăm.
Do vị trí địa-chính trị nênViệt Nam trở thành cửa ngõ mà chủ nghĩa Đại Hán buộc phải chiếm lĩnh để bành trướng về phía nam, nhưng Việt Nam trước đây đã kiên cường và mưu lược, phá tan mộng xâm lăng ấy của Trung Quốc.
Bất hạnh thay, sự xuất hiện trào lưu Quốc tế Cộng sản hoang tưởng đã cung cấp cho Trung Quốc một cơ hội bằng vàng. Họ tận dụng những đặc trưng của Cộng sản để đưa con mồi vào lưới. Con mồi tự tìm đến cái bẫy, nhưng bị tấm màn “Quốc tế đại đồng” che mắt, nhìn cái bẫy thành chốn ruột thịt nương thân. Những năm 1949-1950 khai thông biên giới Việt Trung, một VN đã kiệt lực buộc phải dựa hẳn vào Trung Quốc để có sức đánh nhau với Pháp, những món hàng việt trợ từ vũ khí, quân trang quân dụng đến nhu cầu dân sinh là khởi đầu những trói buộc có tính chiến lược, là sợi dây thòng lọng đầu tiên, tận dụng những quan hệ thân thuộc của những người lãnh đạo đã có với Trung Quốc làm sợi dây liên kết. .
Cái thòng lọng thứ hai là do chuyến ngoại giao cầu hòa của Việt Nam diễn ra tại Thành Đô ngày 3-4/9/1990. Xét trong quan hệ có tính lịch sử giữa 2 kẻ thù truyền kiếp thì cuộc cầu hoà này chính là cuộc tuyên bố đầu hàng. Với hiệp ước Thành Đô (nhất định lịch sử sau này sẽ bạch hoá) Trung Quốc đã tẩy rửa được dấu vết chống Trung Quốc của Việt Nam tượng trưng bởi ý chí chống Tàu cứng rắn của TBT Lê Duẩn và cuộc chiến biên giới 1979. Sau hội nghị Thành Đô kế hoạch xâm lược đã thiết kế xong những nước cờ căn bản.
Từ đấy trở đi, chỉ cần 4 năm một lần Trung Quốc khống chế người cầm đầu Việt Nam , tức Tổng Bí thư đảng, là đủ cho kế hoạch xâm lược tiến hành trôi chảy. Muốnvậy
phải giữ cho VN yên vị theo chế độ Cộng Sản, không được dân chủ hoá, không được liên kết chiến lược với Hoa Kỳ.
Kết quả của chủ trương liên kết chiến lược với Trung Quốc và liên kết lửng lơ với Hoa Kỳ là đã tạo những “điều kiện cần” và “điều kiện đủ” cho cuộc thôn tính Việt Nam một cách hoà bình. Điều kiện “cần” là một bộ máy lãnh đạo Việt Nam phải là bộ máy thân thiện Trung Quốc, không coi Trung quốc là xâm lược, đồng thời nhân dân Việt Nam thì tinh thần bạc nhược, không quan tâm đến sự đe doạ của Trung quốc, chấp nhận để “Đảng và Nhà nước lo”. Điều kiện “đủ” là làm sao khống chế được sự phản kháng của lực lượng tinh hoa là những người Việt còn giữ được sự cảnh giác và lòng quyết tâm bảo vệ đất nước, không cho họ đánh thức được dân chúng, đồng thời Hoa Kỳ và quốc tế không can thiệp.
Khi ĐCSVN đã cam kết với ĐCS TQ thực hiện đủ những điều kiện ấy, thì (xin lỗi) chỉ một Trung Quốc ngu mới không tiến hành xâm lược Việt Nam.
Giữa lúc quân xâm lược kéo binh mã rầm rập vào trong biên cương Tổ quốc mà các thủ lĩnh tối cao thì im phăng phắc, nhưng ra lệnh cho khắp nơi hát vang lời hữu nghị và tri ân, cho tướng lĩnh đứng ra tay bắt mặt mừng, và ra sức bắt giữ những người phản đối xâm lược! Cảnh tượng diễn ra như một trận công thành được chuẩn bị chu đáo, có nội công, vô hiệu hóa lính gác, vô hiệu được quân lính trong thành, lại tổ chức sẵn một đội kèn trống chào mừng, nghênh đón sứ quân của thiên triều. Tất cả như có sự phân công, phối hợp trong ngoài vậy. Chẳng trách người dân phải đặt thẳng sự nghi ngờ vào lòng dạ của người cầm vận mệnh đất nước:
“Nguy cơ mất nước là hoàn toàn có thật. Đến lúc này nhân dân buộc phải hỏi: Đảng và Nhà nước có thực sự muốn chống xâm lược không? “
(Cả đến việc thông qua Luật biển, làm nức lòng nhiều người , nhưng tiến hành song song với những động tác ve vãn kẻ xâm lược và cấm dân biểu tình thì có đáng tin không hay chỉ là “đánh trận giả” để đánh lừa dân chúng, giúp kẻ địch tiến thêm một bước nguy hiểm?).
Thiên vạn cổ chưa có trận chiến nào được bố trí vẹn toàn như thế, sao lại bảo cuộc tấn công ấy là liều lĩnh được? Chiến thắng trong tầm tay, an toàn 100% như thế mà không tiến công thì Trung Quốc ngu à?.
5/ Giải Cộng nhi thoát! Có từ bỏ Mác-Lê cùng với cái gọi là XHCN mới cứu được nước!
Xem như vậy thì suốt từ 1950 tới nay (2012), tất cã những thiết kế chiến lược và thực thi từng bước chiến thuật cho sự thôn tính Việt Nam kiểu mới của Trung Quốc đều phải dựa trên một nhân tố trung tâm và quán xuyến là đảng Cộng sản, thiết chế Cộng sản, và quan hệ Cộng sản. Việt Nam nếu không là Cộng sản thì Trung Quốc hoàn toàn bó tay.
Vậy, theo lô-gích, đáp số của bài toán phòng thủ đất nước trước nạn Tân Bắc thuộc đã hiện ra rõ mồn một. Một Việt Nam 90 triệu dân, dân chủ pháp quyền phi Cộng sản, có bầu bạn khắp năm châu, chẳng có lý gì phải nằm trong vòng tay “ôm ấp” của Trung Quốc thì anh bạn khổng lồ xấu tính buộc phải nhớ đến những Chi lăng, Bạch đằng, Đống đa mà chìa bàn tay hữu nghị giao thương với sự bình đẳng và kính nể.
Truyện kể rằng: Tướng nhà Minh Lưu Bá Ôn vào thăm mộ Khổng Minh, mặc giáp sắt khi đi qua cổng lát bằng nam châm liền bị hút chặt xuống đất. Lưu Bá Ôn đang luống cuống bỗng ngước nhìn lên thấy một bức hoành trên đề bốn chữ “Giải y nhi thoát” 解 衣 而 脱 (Cởi áo ra thì thoát) bèn làm theo …
Nay chủ nghĩa Mác-Lê đối với ĐCSVN cũng chỉ như chiếc áo giáp sắt, mặc vào là bị thanh nam châm khổng lồ Trung quốc hút chặt, không ngẩng lên được. Giải Cộng nhi thoát 解共而 脱, là cách tự cứu duy nhất, đẹp lòng dân tộc, và vẹn cả đôi đường.
KẾT LUẬN : GIỜ NGUY BIẾN ĐÃ ĐIỂM !
1/ Trước mắt, muốn cứu nước, dân ta cần phá cho được cái chiến lược “diễn biến hoà bình” trong quan hệ Trung-Việt, mà thực chất là xâm lược hoà bình và làm mất nước một cách hoà bình! Họ muốn đô hộ một nước khác mà không cần gây một cuộc chiến tranh xâm lược, kế hoạch thật là thâm độc!
Chiến lược xâm lược hoà bình này do nhà cầm quyền Tân Đại Hán khởi thảo và áp đặt, ĐCSVN tự sa vào thế kẹt buộc phải làm theo. Hai đảng thoả thuận kín, quyết định số phận của Việt Nam là nước nhỏ hơn, nhân dân cả hai nước đều được sử dụng như những công cụ.
Chỉ có nhân dân Việt Nam mới giúp được ĐCSVN ra khỏi thế bị kìm kẹp này. Nhưng muốn vậy ĐCS phải dũng cảm chịu đau một chút, khiêm nhường một chút, giảm đi một chút lòng “kiêu ngạo cộng sản” vô lối, để thừa nhận nhân dân, để “lột xác”, thoát khỏi chủ nghĩa hoang tưởng phản tiến hoá để trở về với dân tộc, tìm lại sự vinh quang chính đáng trong niềm kiêu hãnh chung của cả dân tộc.
Bằng sự gặm nhắm của chiến lược Việt-Trung hữu hảo diễn biến hoà bình,“ cái ổ chim đại bàng” mà tổ tiên ta gây dựng đang từng ngày từng giờ chật hẹp dần lại một cách toàn diện, thành“cái tổ con chim chích” như vua Trần Nhân Tông đã lo trước nhiều thế kỷ. Hoạ mất nước đã nhỡn tiền !
Không nhân dân nào thích chiến tranh, nhưng lời QUYẾT CHIẾN, chứ không HÒA, của Hội nghị Diên Hồng là vết son trong lịch sử. Hoà bình là quý, nhưng hoà bình để mất nước êm như ru là thứ hoà bình đáng nguyền rủa, không thể so với sự diễn biến hoà bình để tự chuyển hóa thành một nước dân chủ văn minh, chính là thứ hòa bình công chính và kiêu hãnh, không kẻ nào chống được.
2/ Về căn bản và lâu dài , xuất phát từ nhu cầu xây dựng đất nước cũng như từ yêu cầu bảo vệ đất nước khỏi hiểm họa Bắc thuộc, xã hội Việt Nam phải từ gĩa ảo tưởng Cộng sản, trở về một chế độ dân chủ lành mạnh thông thường như các nước văn minh, không có con đường nào khác. Chừng nào còn giữ chế độ gọi là “Xã hội chủ nghĩa” bên cạnh anh Cộng sản khồng lồ Trung Quốc, thì hoạ mất nước là hường trực.
Có thể ĐCSVN lường trước bước thứ hai này nên nghi ngờ và cấm người dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ?.
Tôi nghĩ mọi việc hoàn toàn trong sáng, không có gì thủ đoạn ở đây. Cần nói thật với nhau rằng việc trước mắt cũng như lâu dài đều đòi hỏi phải tháo vòng Kim-cô chuyên chính Vô sản, nhưng tính chất hai việc khác nhau xa. Kẻ xâm lược là giặc đến từ bên ngoài, cần phải làm cho họ thất bại trong âm mưu đó, việc ấy phải làm ngay không thể trần trừ, hoàn toàn không giống với quan hệ người trong một nước với nhau, quan hệ được cố kết bởi tình yêu Tổ quốc ngàn đời thiêng liêng, để cùng xây dựng một đất nước văn minh là điều hoàn toàn có thể thực hiện được, mà nước Đức là một tấm gương đầy thuyết phục.
H.S.P (9-8-2012)
==========================================================
[1] Sai lầm gốc từ Mác nhưng phải cộng với Lênin mới thành một thể hoàn chỉnh về chính trị và lan rộng ra thế giới.
[2] Hà Sĩ Phu : http://www.hasiphu.com/ll3.html
PHẦN VIẾT THÊM
Cần thoát khỏi một vài nguỵ biện và những suy nghĩ tự trói buộc
* Nhiều đảng viên rất lo ngại cho hiện tình xuống dốc và bất lực của đảng hiện nay, nhưng băn khoăn trước câu hỏi: Đảng không ưu việt sao đánh được Pháp, được Mỹ? Đảng cũng làm được nhiều việc tốt đấy chứ? Ba triệu đảng viên hầu hết là tốt thì đảng sao lại xấu được? Xin nêu tóm tắt mấy ý góp phần giải đáp:
- Mác-Lê vào được Việt Nam là do tháp tùng lòng yêu nước, những thành tựu có được là do tựa vào sức mạnh yêu nước của dân tộc mà có. Ở đâu và khi nào nhân tố chuyên chính vô sản phát huy tác dụng, lấn át truyền thống dân tộc, thì ở đó, khi đó, phát sinh sai lầm và tổn thất.
- Cái tốt chủ yếu ở giai đoạn đầu, khi cầm quyền là bắt đầu thoái hóa, càng củng cố được quyền lực thì càng thoái hoá, càng về sau càng thoái hóa. Muốn lấy lại thiện cảm thì phải “ăn mày quá khứ”.
- Cá nhân đảng viên có thể tốt, nhưng đứng trước tổ chức thì những cái tốt cá nhân bị vô hiệu hoá. Tổ chức Cộng sản là phép cộng những “số dương” thành một “số âm”, sử dụng rất nhiều người tốt để thực hiện một điều huyễn hoặc, không tốt. Càng lên trên thì tính “bản thiện” của con người càng bị tính chuyên chính sai lầm của tổ chức lấn át, cho nên càng lên trên càng tiêu cực. Tham nhũng độc quyền ghê gớm nhất đều ở cấp cao. Chính gương tốt, liêm chính, của các đảng viên ở cơ sở là tấm bình phong che cho tội lỗi của cấp cao
- Bởi là người tốt, người yêu nước, nhưng bị dòng lịch sử cuốn vào một trào lưu huyễn tưởng nay đã bị lịch sử đào thải, thì mỗi người đảng viên cộng sản đều phải chọn một trong hai sự “phản bội” không thể thoái thác: hoặc cứ nhắm mắt theo chủ nghĩa thì phản bội dân tộc, hoặc đặt dân tộc lên trên thì sẵn sàng từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lê ảo tưởng, đó là sự từ bỏ, sự “phản bội” đáng ca ngợi.
* Một nguỵ biện nhằm chống biểu tình:
Người dân muốn biểu thị quyết tâm chống xâm lược, bảo vệ đất nước thì phương pháp truyền thống ở mọi quốc gia là BIỂU TÌNH. Muốn giúp cho quân xâm lược khỏi bị làm phiền thì nhà cầm quyền Việt Nam hứa với họ là kiên quyết cấm dân VN mình biểu tình. Nhưng không thể công khai cấm biểu tình (vì cấm là phi lý và thất nhân tâm) thì cấm những gì liên quan không thể tách rời với biểu tình là đi đông người trên phố, bèn quy tội là gây rối trật tự, ảnh hưởng đến giao thông. Đây là nguỵ biện dùng “mẹo Trạng Quỳnh”: nếu không thể cấm ỈA thì cấm ĐÁI, không được đái thì làm sao mà ỉa? Thế là không cấm biểu tình mà dân không biểu tình được.
Nhà nước ta quả là nhiều sáng kiến và tận tâm với bạn vàng xâm lược. Nhưng xin thưa điều quy kết này là bậy bạ và phạm pháp. Đường xá là của toàn dân, người dân được sử dụng để đi lại thông thường và đi lại trong những việc đông người chính đáng: đám cưới, đám tang rất cản trở giao thông, đón rước, hội hè rất cản trở giao thông…thì giao thông tạm ngừng một thời gian ngắn, có sao đâu? Biểu tình bảo vệ Tổ quốc còn chính đáng và quan trọng hơn mọi sinh hoạt khác, giao thông phải tạm dừng để phục vụ biểu tình cũng là chính đáng, huống chi lèo tèo vài trăm người thì cản trở nỗi gì? Mẹo “cho Ỉa nhưng cấm đái” này sẽ còn phát huy nhiều nguỵ biện xảo trá khác nữa, nhưng nhân danh một “Chính” quyền mà dùng mẹo bẩn như vậy thì còn “chính” nữa không?
9/8/2012 -HSP-
http://chhv.wordpress.com/2012/08/09/ha-si-phu-giai-cong-nhi-thoat
7 Responses to Hà Sĩ Phu – Giải “Cộng” nhi thoát !
- Q.Tuyến says:
Phân tích ngắn gọn mà sáng rõ từ gốc đến ngọn. Tôi là đảng viên mà đọc thấy sướng, như được giải thoát.
- DÂN OAN says:
Q.Tuyến, bạn chính xác.
Những phân tich này chính là kim chĩ nam cho toàn dân tộc đang cần biết và cần áp dụng .Mong cùng nhau phổ biến rộng rãi.
Nhân dân càng hiễu , thãm hoạ hiện nay càng sớm giãi quyết,
bất hạnh toàn dân mới sớm chấm dứt.
Cám ơn nguời trí thức Hà Sĩ Phu
- kiencang says:
Thứ 1, bỏ hóa thân cũ đảng Cộng sản già nua, dối quấy và ung bệnh, mà có hóa thân mới đảng Cộng hòa ngay thật, trẻ trung và khỏe mạnh, chiến đấu vì quyền độc lập cá nhân, quyền tự do cá nhân và quyền hiểu biết cá nhân.
Thứ 2, đổi tên nước thành Việt Nam, ông CHHV đã từng kiến nghị điều này với Quốc hội CHXHCNVN, gợi ý quốc kì mới của nhà nước Việt Nam nền vàng có 4 vạch đỏ, một vạch ngang, một vạch dọc, và 2 vạch chéo, biểu tượng cho 4 quyền tự do căn bản: tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tư do không thiếu thốn và tự do không sợ hãi, được nhà nước pháp quyền Việt Nam đứng đầu là Tổng thống pháp quyền do dân trực tiếp bầu đảm bảo bằng vàng.
Thứ 3, tuyên bố rộng rãi trước quốc tế và nhân dân rằng lá cờ vàng 4 vạch đỏ của nhà nước Việt Nam là sự nối tiếp của lá cờ vàng 3 vạch đỏ của Việt Nam Cộng Hòa từng biểu tượng cho 3 quyền độc lập cá nhân, quyền tự do cá nhân và quyền hiểu biết cá nhân căn bản, tối thiểu và con người từng được nhà nước pháp quyền Việt Nam Cộng Hòa đảm bảo bằng vàng. Đồng thời tuyên bố rộng rãi trước quốc tế và nhân dân rằng những thỏa thuận giữa 2 đảng CSVN và đảng CSTQ về đất liền, Trường sa và Hoàng sa là vô giá trị. Đòi Trung quốc phải trả lại 1/2 thác Bản Giốc, Trường sa và một phần Hoàng sa… mà Trung quốc từng chiếm đóng trái phép, một cách vô điều kiện. Và sẵn sàng đưa việc tranh chấp này ra tòa án quốc tế.
Thứ 4, hợp tác toàn diện với Mĩ-Đồng hành quân sự với Hoa Kì như cách TS luật CHHV nói, dùng vũ lực lấy lại Trường sa trong trường hợp tranh chấp không thể giải quyết bằng đàm phán. Đồng thời tiến hóa bùng nỗ về phía tự do vì một VN dân chủ, dân giàu, nước mạnh và binh cường. Và sẵn lòng chia sẽ những giá trị tự do của Việt Nam cả mềm lẫn cứng sang Tân Cương và Tây Tạng, tức xé nát bản đồ TQ như cách diễn đạt của một khẩu hiệu của một biểu tình viên yêu nước ở Hà Nội nào đó từng giơ cao trong biểu tình chống TQ xâm lược, vì một Trung Quốc dân chủ, để Việt Nam bước vào thời kì 1000 năm phát triển bền vững.
- long says:
Ủng hộ đa nguyên đa đảng và đổi tên nước thành Cộng hòa nhân dân Việt Nam nhưng tại sao lại phải kế thừa cờ ba que của VNCH? Đúng là vớ vẩn quá!
- kiencang says:
Sự nối tiếp chứ không phải là sự kế thừa. Tự do, tự nó là dòng chảy của năng lượng, là một cái gì đó sống, giống như một con sông, bạn không thể ngăn đôi một con sông, xẻ đôi một thân rồng, cũng như chia cắt bản thân Long bạn-theo nghĩa Tự do ra làm 2 mảnh, một nửa chết dành cho con trai bạn kế thừa và một nửa chết khác dành cho con gái bạn kế thừa, vì rằng điều đó là trái tự nhiên. Độc tài, tự nó là ao tù của năng lượng, giống như một vũng nước dơ bẩn, một cái gì đó chết. Đắm mình trong cái vũng bẩn đó, bầy sâu tham nhũng, Lê Chiêu Thống và lạm quyền, vơ vét hàng tỷ đô bùn bẩn để dành cho con cháu, và mọi cái di sản chết chóc của quá khứ đó được con cháu họ kế thừa theo cùng một cách. Và rằng, lịch sử lại là tập hợp những vết thương từ những cái tâm phân mảnh hay sự kế thừa những di sản chết chóc, và sự nối tiếp hay những cái tâm kết hợp mà mọi cái trong đó đều phải sống sẽ cho phép chúng ta từ ngay trong hiện tại có thể chữa lành những vết thương từ trong quá khứ đau thương. Theo nghĩa đó, tự do hay cái tâm kết hợp tự nó không có lịch sử, vì nó vượt ra ngoài thời gian hay cái tâm phân mảnh, và nó thuộc về không gian hay tâm kết hợp.
- Đỗ Quyên says:
Bài viết tuyệt vời.Tuy nhiên tư tưởng trên chỉ để thức tỉnh những cái đầu đã bị tăm tối vì chế độ toàn trị lâu ngày đã rất khó. Ngay cả tầng lớp trí thức ở VN bây giờ cũng vô cùng tăm tối. Từ khẩu hiệu giả dối của giới chóp bu quyền lực đưa ra, gần đây trí thức VN tự nghĩ ra khá nhiều lý thuyết để ngụy biện cho cái hèn của mình, ví dụ: không phải cứ bt mới là yêu nước; mình yếu hơn TC, mình phải có bước đi khôn khéo; đừng làm rối các nhà lãnh đạo, thế nào họ cũng phải có chủ trương rồi, chỉ chưa tiện công bố thôi.vv và vv.
- dân viet says:
Bỏ cs thì uổng ,tư bản sao được ăn chơi đẳng cấp kiểu này :
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Trung-Quoc-Bi-thu-Chu-tich-huyen-dam-o-thac-loan-tap-the-trong-KS/208179.gd
***********************************************************
Blog Huỳnh Ngọc Chênh
http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/08/giai-cong-nhi-thoat.html#comment-form
Hai Lúa11:51 Ngày 14 tháng 8 năm 2012
Bỏ độc tài thì nước còn , dân còn .
Còn độc tài , lắm kẻ phải đền tội .
Sắp đến ngày tàn rồi .
trò sử dung mác lê trò ăn cướp trắng trợn của nhân dân,nhưng dân biết thì ru ngủ dân bằng cách chuyên chính vô sản .nhưng thưa với các ngài đường đi hay tới ,nói dố hay cùng
Sâu sắc, biện chứng và đầy trách nhiệm với tổ quốc, với dân tộc. Cảm ơn người con ưu tú, ông nghè đất kinh bắc. Cảm ơn anh Chênh đã đăng lại bài này.
Cộng sản triết có thể sắp xếp một đám đông thành một trật tự. Một trật tự của cừu và Sói. Vì nó có thể làm cho cừu tin vào dã sói.
Thôi đã tự biến thành đàn cừu rồi. TQ nó nắm mấy con Sói là điều hành toàn bộ đất nước VN này rồi.
Thực ra TQ đã xâm chiếm VN từ lâu rồi. Trong đất liền có chỗ nào không có lợi ích quốc gia của TQ đâu? Từ miền bắc, miền trung, miền tây và nay thì vươn tới cả Tây nguyên. Nay chỉ là họ muốn thêm biển Đông nữa thôi. Họ muốn ăn trọn biển Đông là vì họ biết lấy biển đông rất dễ vì CSVN không thể đánh.
Còn trong đất liền nếu ngang nhiên chiếm như thế thì cái mặt nạ của Đảng csvn mà họ chống lưng cũng rớt ngay tức khắc, nên họ không làm.
Có khi lại phải cám ơn TQ đã "đánh" CSVN ấy chứ? Các bác nhẩy???
Còn nói về độ ngu của CS thuyết thì vào đây: http://youtube.com/phamtronghinh
Đúng thật bọn TẦU KHỰA nơi nào cũng gian tham !
=======================
Hết tàu TÀU Hoa Lục TÀU Đài Loan
Nay đến TÀU Hồng Kông kéo cả đòan
Cậy biển NGƯỜI chúng ra Đảo KIM CÁC
Biển TẦU căng buồm giương CỜ MÁU mưu toan
Gọi KIM CÁC là ĐIẾU NGƯ của Đại Hán
Như HÒANG SA đặt tên là TÂY SA ngang tàng
TRƯỜNG SA ngỗ ngược gọi NAM SA láo xược
Đúng thật bọn TẦU KHỰA nơi nào cũng gian tham
Chúng nặc mùi tanh hôi gien di thể Hán tộc
Xem thường Lòai Người tiến bộ khéo lãnh thương tang !
Theo người đứng đầu tổ chức "hành động vì đảo Điếu Ngư" ở Hồng Kông cho biết, nhóm này sẽ đến Senkaku trước khi nghị sỹ Nhật Bản có kế hoạch đến đây vào ngày 19/8
Hết tàu Tàu Khựa , Tàu Đài Loan giờ đến TÀU Hồng Kông kéo ra Senkaku
12/08/2012 nhóm người Hồng Kông đã căng buồm bắt đầu chuyến đi ra đảo Senkaku do Nhật Bản đang kiểm soát mà người Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông gọi là đảo Điếu Ngư để khẳng định "chủ quyền".
Trước khi con tàu Khải Phong II khởi hành từ đất liền, nhóm người này đã tụ tập phất cờ, hô khẩu hiệu phản đối Nhật Bản nhằm thu hút sự chú ý của khách du lịch.
Phía Nhật Bản đã lập tức phái lực lượng ngăn chặn nhóm người này tiếp cận đảo Senkaku trên biển Hoa Đông.
Những người Hồng Kông bơi ra đảo đang hô hào hải quân Trung Quốc "giúp đỡ" can thiệp, tuy nhiên chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào từ hải quân Trung Quốc.
Hay quá, bác Chênh tải bài này cho bà con dễ tìm đọc (mấy hôm nay tìm nhưng vướng tường lửa). Đây là một bài đúc kết chuyện lớn của đất nước một cách sáng sủa,vừa thời sự vừa lâu dài. Cảm ơn bác nhé.
Bài viết hay,thẳng thắn và tâm huyết,xin cảm ơn
Còn hơn 10 ngày nữa là "Dắt tay nhau đi dưới tấm biển chỉ đường..." của Hà Sĩ Phu tròn 24 năm. 24 năm ấy qua đi, đất nước có đổi thay nhưng chưa tương xứng với tiềm năng nhưng nền dân chhủ vì "gấp vạn lần" rồi nên bò rất chậm chạp.
Hôm nay đọc các bài viế này của ông ta không còn thấy "khiếp đảm" chứ 24 năm trước tôi thật sự rùng mình vì tư tưởng hay nói chính xác hơn tư duy Hà Sĩ Phu đã dám đi trước thời cuộc. Nó không mới nhưng tổng kết và vạch ra, chỉ ra nó trong thời điểm ấy là sự dũng cảm. Sau này dù ông có thể chẳng còn được nhiều người biết đến, nhưng những ai đã từng được đọc những bài viết của ông liên quan đến một số vấn đề về ý thức hệ chắc chắn không quên Hà Sĩ Phu.
Biết ông đang sống không ẩn dật, vẫn quan tâm đến chính sự, thời cuộc độc giả rất mừng. Chúc ông vui khỏe. Cảm ơn anh Chênh có một chuyên mục riêng cho Chí sỹ này.
Người VN không sợ Tây , Tàu , Mỹ . Nhưng người VN lại sợ người VN . Từ đấy dẫn đến mất biển đảo , mất nước . Vậy nó là ai ? Tại sao chúng ta không dám vạch mặt , chỉ tên .
Những bậc lão thành , nên lên tiếng , làm gương cho con cháu . Nếu không sẽ mang danh già rồi còn chết nhác .
Những kẻ bán nước và những người vô tâm khi kẻ khác bán nước đều có tội như nhau.
Đàn chim Việt : http://www.danchimviet.info/archives/63250
17 Phản hồi cho “Giải “Cộng” nhi thoát!”
- black raccoon says:
Trung cộng thực sự nghĩ gì về Việt cộng?
http://phtv.ifeng.com/album/detail_2012_06/04/15035196_7.shtml
历史已经证明:越南是个反眼无情的家伙!
Lịch sử dĩ kinh chứng minh: Việt Nam thị cá phản nhãn vô tình đích gia loã !
Lịch sử đã chứng minh: Việt Nam là bọn phán bội không có tình cảm !1
越南本就是中国的领土 明朝末年脱离中国独立的 但还是中国血统
- Việt Nam bản tựu thị Trung Quốc đích lãnh thổ, Minh Triều bản niên thoát ly Trung Quốc độc lập đích, đản hoàn thị Trung Quốc huyết thông
- Việt nam vốn là lãnh thổ của Trung quốc, triều nhà Minh mới thoát ly Trung Quốc mà độc lập, nhưng vẫn còn chung huyết thống với Trung Quốc
狗屁的友谊,白龙尾岛就是在这样的同志加兄弟的拥抱之后送出去的。我们得到了同志加兄弟的拥抱,他们得到了白龙尾岛
- Cẩu thí đích hửu nghị, Bạch Long Vỹ tựu thị giá dạng đích đồng chí huynh đệ đích ủng bảo chi hâụ tống xuất khứ đích. Ngã môn đắc đáo liễu đồng chí gia huynh đệ đích ủng bảo, tha môn đắc đáo liễu Bạch Long Vỹ đảo
- Tình hửu nghị như con chó địt (rắm), Bạch Long Vỹ đồng chí anh em ôm nhau sau đó là đạp đổ bỏ đi. Chúng ta vẫn còn lại tình cảm đồng chí anh em ôm hôn, bọn nó dành lấy đảo Bạch Long Vỹ.
…………..
Tui dịch những bình luận góp ý này của dân Tàu cộng để thấy rằng trong mắt nhìn của dân Tàu, dân VN là bọn phản bội. Dân VN là dân TQ . VN chiếm đất của TQ.
Điều này nói lên chuyện gì? Đảng CS Tàu đã và đang chuẩn bị tư tưởng dân chúng của nó để thôn tính VN ! Số phận dân VN thật đen tối, nếu còn chơi thân với Trung cộng ! Đó là sự thật 100% !
狗屁 cẩu thí = chó địt
狗屁的友谊 = cẩu thí đích hửu nghị => tình hửu nghị như con cho địt
Chó địt, rắm chó là cách nói khinh bỉ của dân Tàu. Cũng như tiếng Việt nói : tình hửu nghị như cục cứt !
Dân Trung cộng rất căm thù dân VN, dĩ nhiên là do bị tuyên truyền nhồi nhét. Nhưng phải thấy sự nguy hiểm tột cùng . Tàu rất thâm, dân nó ngoài mặt vào VN tự do làm ăn vơ vét thì nó vẫn cười cười. Đến khi nó chiếm VN xong thì cuộc sống dân VN mới khốn nạn như một thứ công dân hạng bét ! Nhìn gương người Tây Tạng thì rõ. Tui e VN sau này còn tệ hơn Tây Tạng. Vì sự thù hận nhồi nhét tiềm tàng quá lớn.
Reply
- Trúc Bạch says:
Kịch Bản Giọt Nước Làm Tràn Ly Nước</b.
Trích :
“Cả đến việc thông qua Luật biển, làm nức lòng nhiều người , nhưng tiến hành song song với những động tác ve vãn kẻ xâm lược và cấm dân biểu tình thì có đáng tin không hay chỉ là “đánh trận giả” để đánh lừa dân chúng, giúp kẻ địch tiến thêm một bước nguy hiểm?
Bác HSP đặt câu hỏi với nỗi xót xa, tuông như là câu trả lời đã được khẳng định .
Người tinh ý có thể đặt câu hỏi rằng :
- Tại sao cách đây năm mười năm – lúc lực lượng xâm lăng của Trung Cộng trong Biển Đông còn yếu, còn mỏng – lại không ra luật biển …mà phải chờ cho tới khi quân Tàu đã tràn ngập Biển Đông với một lực lượng Hải Quân và Không Quân đông như quân…Nguyên thì “ta” mới ra Luật Biển ?
Câu trả lời rõ ràng là : Ấy là vì “ta” phải chờ cho TQ rót “đầy ly nước” đã, và phải chờ bạn ra “sinh nhan”, thì “ta” mới thong thả nhỏ thêm một giọt nước vô cho “tràn ly nước” .
Việc Trung Cộng công khai kêu thầu khai thác ba lô dầu cùng việc hợp thức hóa Tam Sa và thành lập bộ chỉ huy quân sự Tam Sa, đồng thời xua hơn hai vạn tầu đánh cá trá hinh (*) hộ tống bởi hàng trăm tàu chiến lớn nhỏ cùng hàng trăm máy bay, ào ạt tiến xuống Biển Đông, chính là “Ly nước đã tràn” bởi giọt nước “luật biển” của VN .
Khi ly nước đã tràn thì không thể hốt lại được và sự đã rồi, “đảng ta” thành vô can, không những thế còn được tiếng là đã “có hành đông thiết thực, cương quyết bảo vệ chủ quyền thông qua Luật Biển vừa được cuốc hội ban hành (nhưng chưa có hiệu lực)”
Tóm lại Luật Biển: Sớm không “ra’, muộn không “ra” nhưng “ra” đúng lúc .
Sự phối hợp ngoạn mục giữa hai đảng csVN và Trung cộng có thể che mắt được một số người ngây thơ, ấu trĩ, nhưng chắc không che mắt nỗi những nhà trí thức đích thực như HSP .
(*) Cứ mỗi tầu cá của TC có ít nhất có 10 thủy thủ (hải quân trá hình), vậy với 23.000 tầu cá thì số quân Tầu trên mặt biển Đông là 23.000 x 10 = 230.000 (23 vạn quân Tàu) .
Quả là …”hoành tráng” !
Reply
- Người Buôn Mộng says:
Thật ra ông Hà Sĩ Phu đã kêu gọi nhóm cầm quyền ở Hà Nội “Giã Từ Ý Thức Hệ” từ 2, 3 chục năm nay. Trong bài viết mới này tác giả đưa thêm yếu tố Trung Cộng khiến lời kêu gọi càng mạnh mẽ, và thúc bách hơn, chứ không phải chỉ là chuyện tham quyền cố vị trong nội bộ VN.
Lần này mà đảng CSVN không làm theo lời tác giả khuyến cáo thì chỉ là vấn đề thời gian, VN sẽ trở thành một vùng đất mới của Trung Cộng, không khác gì Tây Tạng, và Tân Cương. Lúc đó thì quyền lời của đám Chính Trị Bộ CSVN chắc chắn cũng sẽ bị thất giảm rất nhiều.
Reply
- Văn Chính says:
kimkiến says:
10/08/2012 at 11:05
kimkien than phiền vì sao HSP lại đặt cái tiêu đề bằng tiếng Trung Quốc:
1/Một cái tựa rầt tàu .Không thể viết “việt “/nôm na mách qué/hon được sao ?
Xin xem phía dưới, HSP lấy điển tích GIẢI Y NHI THOÁT (cởi áo thì thoát), để ví ĐCSVN mặc áo giáp sắt Mác-Lê cũng bị nam châm TQ hút như Lưu Bá Ôn. Bên cạnh 4 chữ GIẢI CỘNG NHI THOÁT, HSP đã cẩn thận ghi ngay nghĩa tiếng Việt là Bỏ Cộng thì thoát. Tôi thấy viết thế là dễ hiểu rồi.
Reply
- nvtncs says:
Bài này do trí thức, cho trí thức.
Người CS là người thực dụng.
Đối với ĐCSBV,
Ngày xưa,
tư tưởng Mác-Lê = Phương kế đi đế́n cướp đạt quyền hành.
Ngày nay, sau sự sụp đổ của Liên Xô,
tư tưởng Mác-Lê = Lý thuyết hỏng việc ( không cần biết sai hay không, nhưng vô hiệu nghiệm, vì tư tưởng này làm kinh tế sụp đổ )
Đối với đảng viên ĐCSBV,
Dân là một dụng cụ, một vật liệu của đảng.
Đồng thời, áp dụng chính sách ngu dân, và kềm kẹp bao tử dân, để gìn giữ quyền cai trị.
Quyền hành, tiền là thực tế cụ thể, là mục đích.
Và
Đảng = nguồn gốc của chức tước, quyền hành và tiền.
Vậy bài này, lý luận với đảng viên ĐCSBV là một điều vô ích, mất thời giờ.
Reply
- MINH QUÂN says:
KHÔNG BIẾT CÓ ĐỨA NÀO NGU ĐI THI KỲ NÀY KHÔNG ? CÓ LẼ ĐẢNG SẼ BUỘC ĐẢNG VIÊN PHẢI THI
Reply
- Trung Trực- Hoa Kỳ says:
Một bài viết rất hay, tầm nhìn thâm thúy, nhận định sâu sắc. Phải nó là một bài hay nhất of the month. Xin cám ơn bác Hà Sĩ Phu có một bài viết tầm cỡ này để đọc và suy ngẫm.
Reply
- Minh Hà Tĩnh says:
Một bài đúng tầm TS Xuân Tụ- Lý luận sắc ngọt, diễn giải thuyết phục. Tôi đọc xong thấy tim đập rộn ràng. Đúng. Nếu chính thể này cứ bấu víu mãi vào cái váy cũ ” chủ nghĩa Mác lê” họa mất nước là không tránh khỏi. Bác Tụ ơi , em sợ nhất là sau khi nhân dân lùa được đám thối nát này đi, thì một đám mới lên cầm quền lại nát thối không kém.
Reply
- NTBuông says:
Một bài viết ra^’t hay của ông Hà Sĩ Phu , thẳng thắn và minh bạch . VN đã lùi quá xa trong tiến hoá an sinh và văn minh nhân loại . Chỉ có dẹp bỏ chế độ độc tài , rửa sạch lại moi từng lớp con người , bắt đầu lại , chậm trễ những còn hơn là không bao giờ . Nhục nhã cho dân tộc đã quá đủ ro^`t .
Reply
- Trúc Bach says:
Muốn cứu VN, phải thoát khỏi ách CS !
Thoát khỏi ách CS là “điều kiện cần và đủ” để cứu VN !
Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi !
Reply
- kimkiến says:
1/Một cái tựa rầt tàu .Không thể viết “việt “/nôm na mách qué/hon được sao ?
2/Phải bỏ chủ nghỉa CS (bỏ CS) trở về với chính nghỉa quốc gia dân tộc thì mới thoát khỏi sự lệ thuôc ,đô hộ của Tàu ,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc…là điều mọi người yêu nước đả nhìn thấy và mong mỏi. Nhưng bọn CSVN ,với nảo trạng xơ cứng,không chịu hiểu như vậy.Bam víu vào chủ nghỉa mà nay bị xóa bỏ hầu hết trên thế giới ,cải cách gì đi nửa ,củng chỉ là “tiền bạc và quyền lực”.Dù có biết con đường ”bác đi bi đát” cho dân tôc cho đất nước nhưng vẩn cố ù lì ,vẩn tiếp tục một là vì “sướng quen cực không quen” hai là vì cổ máy đang chạy,nhảy ra là bị nghiến nát…Và đó là càng nngày càng lún sâu,càng bị ràng buộc,trói chặt,không thoát ra được.,.
3/Ngày nay trong nước thì đàn áp ,ở ngoài thì phá hoại ,gây mất đoàn kê (như báo ngườiviệt,việtweekly hay sgnhỏ…và nhiều báo khác ,vô tình hay hửu ý dăng nhửng bài tuyên truyền cho CS, chưởi các lảnh đạo vnch và chính thể vnch (có sưtiếp tay trong cái tập thể CH đó).Không loại trừ tình báo TC hợp tác với VC để làm nhửng điều chia rẻ xáo trộn CĐ như vậy.Lại có một số trí thức dẩm phải nước đaí của người đi trước mà không biết hoặc không nghe không thấy .”người ta nói “kinh nghiệm (CS) không truyền lại được cho ai”là không phải không đúng.
4/Bởi nghe tuyên ruyền dưói chiêu bài yêu nước chống ngoại xâm ,một số lớn kẻ có học đi theo hcm nhưng bộ mặt CS lúc đó dả ló dạng bằng nhửng ccrđ,đấu tố …cho nên không thể nói hoàn toàn lúc đầu là thực sự yêu nước. Chỉ là cái binh phong “yêu nuớc” để du người ta leo lên cổ xe cs,,,và khi biết thì không thể bước hay nhảy xuống vì bị nghiền nát…Cuôc đâu tố ở và CMVH đả khiến hàng triêu người chết oan ức ở TC không là bằng chứng ? Xa hơn ở Nga dưới thới CS ,Tây Bá Lợi Á vần làm nhiều người rùng mình ? Thử hỏi cả vùng ĐNA lúc đó đều bị xâm chiếm bở TâyPhương sao không có nước nào là CS mà họ nay vẩn độc lập tự do mà VN phải tốn xương máu,nhấtlà 20 năm chiến tranh vừa qua để thống nhất trong vóng lệ thuôc Tàu cộng như vậy ?
Chỉ có dân trong nưóc vùng lên ,quân đội là ke có vủ khi cùng với dân làm cuộc CM lật đổ chế đô CS,hoà hợp với ngươi dân TNCS,cùng CỨU NƯỚC và GIỬ NƯỚC thì VN mới còn là VN..
Còn nay lý thuyết suông,nói nhửng điếu mà ai củng biêt củng nói và mong làm được’Đó là “giải cộng nhi thoát” (lại Tàu),Nghe thì rất “trí thức” chử nghỉa ,nhưng củng chỉ là lời hô hào ” hảy bỏ đảng CS chủ thuyết CS theo Tư Bản chủ nghỉa (Mỷ và các nước phương tây)để cứu nước” .
Nhưng có bao giờ người tự ý bỏ tiên bạc quyền lực không ? Các nuớc syria .lybia ..thì đủ biết…
Reply
- NON NGÀN says:
CẦN BỔ SUNG THÊM ĐÔI ĐIỀU ĐỐI VỚI CÁC LẬP LUẬN CỦA ÔNG HÀ SĨ PHU
1/ Điều nghịch lý thứ nhất : phần lớn những đảng viên CSVN hay những người đi theo đảng CSVN, vì họ tin và tha thiết vì mục đích giải phóng dân tộc, giành độc lập lại cho đất nước, nhưng không phải vì họ thích hay mong muốn duy nhất mục đích của chủ nghĩa CS.
2/ Nghịch lý thứ hai : Nếu thật sự có những nông dân, công nhân hay người VN nào đó thật sự thích chủ nghĩa CS, đó là vì quyền lợi bản thân, vì ham muốn được hưởng lợi riêng, không phải lý tưởng chủ nghĩa xã hội nào hết.
3/ Nghịch lý thứ ba : Những người lãnh đạo CS nói chung đều thuộc duy nhất một hệ quốc tế, mà trước đây là Liên Xô, không thể có ý nghĩa hay tinh thần giải phóng đất nước theo kiểu tự chủ và độc lập. Cho nên mọi ý nghĩa giải phóng đất nước chỉ là khẩu hiệu bề ngoài.
4/ Nghịch lý thứ tư : Phần lớn những người đảng viên hay những người đi theo mục đích của Đảng, nói chung đều trên cơ sở cảm tính, tình cảm tác động nào đó, không phải theo lý trí hay lý tính, tức nhận định theo kiểu khách quan, khoa học.
5/ Nghịch lý thứ năm : Trước đây chủ nghĩa Mác còn mù mờ, chưa được thực tế chứng nghiệm là sai hay đúng, và lại Liên Xô và khối XHCN vẫn còn, niềm tin chưa có gì thử thách, nên vẫn còn hi vọng. Ngày nay các điều đó hoàn toàn trái lại mà ai cũng thấy, cũng biết, nên vẫn còn đi theo là phi lý, không có cơ sở khách quan, có vẻ như liều lĩnh, bất chấp.
6/ Nghịch lý thứ sáu : Nếu TQ và VN đều có lý tưởng CS thật sự theo đúng bài bản của học thuyết Mác, thế thì tại sao lại đã đánh nhau vài lần, hiện thời TQ đã và còn sẽ xâm lăng VN, thế thì cả hai đều thực chất chẳng phải là các đảng mác xít đúng nghĩa, hoặc chính bản thân học thuyết Mác chỉ là tầm phào, không hề phản ảnh điều gì là chân lý khách quan cả.
7/ Nghịch lý thứ bảy : Ngày nay các đảng viên CS phần lớn đều giàu, thậm chí một số còn trở thành tư bản đỏ, có con cho đi học các nước tư bản, có các tài khoản ngân hàng dưới nhiều hình thức, cả trong và ngoài nước, thế thì họ đâu có phải là người tiên phong của giai cấp công nhân như lý thuyết và tuyên truyền vẫn nói. Điều này cho thấy hoặc là lý thuyết Mác về giai cấp là phi cơ sở thực tế, hoặc sự nhân danh đó là phản khách quan.
8/ Nghịch lý thứ tám : Từ xưa tới này, giới khoa học kỹ thuật phục vụ mọi phát kiến của nhân loại, làm lịch sử phát triển, tiến hóa, đều là những thành phần tinh hoa, hiểu biết, trí thức. Giới lãnh đạo các đất nước cũng đều là những thành phần có học. Thế thì việc cho giai cấp công nhân, nông dân là có sứ mệnh lãnh đạo, đó chỉ là sự lợi dụng họ, hoặc chỉ là điều ngược ngạo, không đúng ý nghĩa thực tế, chỉ làm trì trệ xã hội về mọi mặt.
9/ Nghịch lý thứ chín : Dân chủ tập trung có nghĩa là theo đa số. Nhưng đa số trong đảng không phải đa số trong dân nói chung. Đó là điều không mang tính dân chủ đích thực. Và nói dân chủ tập trung nhưng thực chất cũng chỉ là lãnh đạo trên rót xuống để quần chúng đảng viên bàn bạc, thảo luận và đồng ý theo ý đã có sẳn. Có nghĩa đó cũng chỉ là thứ dân chủ hình thức, không thực chất. Vả lại đã ý thức hệ hoàn toàn có sẳn, như một tiên đề phải tin theo, không thể bàn cãi, bởi bàn cãi là xét lại và mâu thuẫn, thế thử hỏi làm sao có khoa học hay dân chủ được. Kiểu như áo không thể mặt quá đầu, hóa ra chỉ có niềm tin một chiều mà không thể khách quan, xác đáng.
10/ Nghịch lý thứ mười : Đảng lãnh đạo mà không do dân bầu ra, có nghĩa là đảng đứng trên dân, ngoài dân, làm sếp dân một cách bất thường, đó không thể gọi là dân chủ khách quan, đúng nghĩa. Giả dụ nếu điều đó được cho là cần thiết, thì đảng phải hoàn toàn thánh thiện, đảng viên phải hoàn toàn trong sáng hết, học thuyết Mác phải tuyệt đối đúng. Ngày nay thực tế các đảng anh em lớn đều không còn nữa, trong nước thì đảng viên tham nhũng không hiếm, bởi người ta vào đảng chẳng phải không nhằm vì lợi lộc riêng, thế thì việc đảng lãnh đạo mà không do dân bầu thực chất là không có cơ sở đúng đắn, xác đáng. Mà từ lâu đảng cũng đã tuyên bố bỏ ý niệm chuyên chính vô sản của Mác rồi, thế tại sao vẫn tiếp tục độc đoán theo kiểu đó. Đó chính là nghịch lý cuối cùng mà cũng bao trùm nhất.
Đó là mười điều sơ bộ và tiêu biểu để đóng góp thêm vào các ý kiến của ông Hà Sĩ Phu, vì dường như các ý kiến của ông Hà Sĩ Phu vẫn chưa bộc lộ ra hết về các ý nghĩa khách quan, lý tính, cũng như khoa học hoàn toàn đầy đủ. Đó cũng là điều để tất cả mọi người, nhất là mọi đảng viên cần nhận thức và phê phán.
ĐẠI NGÀN
(10/8/12)
Reply
- Thường Tín says:
bài viết lột trần mọi bản chất , sáng tỏ mọi điều.
Reply
- Tran Binh Trong says:
Cảm ơn tác giả HSP. Hy vọng bọn cộng sản tham tàn ngu dốt đọc bài này.
Reply
- kbc3505 says:
“GIẢI CỘNG NHI THOÁT” Đây là cốt lõi con đường cứu nước chống xâm lăng. Cộng sản Việt Nam có 2 con đường lựa chọn:
1) Từ bỏ cộng sản quay đầu về với dân tộc đoàn kết với Dân một lòng chống xâm lăng.
2) Cố bám lấy quyền lực tàn ác với Dân, tiếp tục con đường tay sai bán nước.
Đừng nghĩ rằng sẽ tiếp tục lừa được Dân trong thời đại này. Người Dân nay đã biết kẻ thù của Dân Tộc và đất nước chính là cộng sản và sẽ đứng lên tiêu diệt trước để đoàn kết chống quân Tàu xâm lược. Hãy quyết định trước khi quá muộn. Đất nước đang lâm nguy, hãy thức tỉnh, can đảm vỗ ngực đứng lên nối gót truyền thống chống xâm lăng Tổ Tiên hoặc sẽ bị đào thải.
kbc3505
Reply
- Văn Uyển says:
Một bài lý luận ngắn, sắc nét, làm sáng tỏ nhiều điều quan trọng, có tính đúc kết và gợi ý cao.
Reply
- lytoetsays says:
thong diep cua ts HA SI PHU nhac nho scvn khg choi voi lu quy bac kinh nua giai cöng nhi thoat(bo cöng san thi thoat)che do csvn chi co hai giai cap thong tri va bi tri chu khg co giai thu 3.cac ban song trong canh ca chau chim long gai dinh ban duoc xep vao giai cap nao?neu la gia cap thong tri thi lam don xin hoc nghe cong an uong mau quan thu tha ho cuop cua giet dan thoa mai va duoc dang thuong hau hi neu gia dinh ban phai xep vao giai cap bi tri thi khuyen ban mau mau dem gia dinhvuot ra hai ngoai mac xac lu quy ba dinh song chung voi csbackinh den nam 2013
Reply
*************************************************************
DÂN LÀM BÁO : http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/giai-cong-nhi-thoat-bo-cong-san-thi.html#more
Hiển thị 112 trong số 113 bình luận
· phó 4tBài viết của Bác rất hay.Xin cảm ơn Bác, cảm ơn Dân làm báo .Tôi nghĩ chẳng bao giờ đội ngũ lãnh đạo VN thấm nhuần tư tưởng mao trạch đông này tự giải cộng đâu!" Họng súng đẻ ra chính quyền"bè lũ lãnh đạo vn đang dùng họng súng để cai trị người dân chứ làm gì còn niềm tin. Dù không bao giờ muốn bạo động ,không muốn Dân tộc mình phải một lần nữa phải đổ máu,nhưng thật sự không còn cách nào khác!
· · ·
Dân Việt
Chẳng bao giờ lũ chóp bu thối nát, gian tham tự "giải cộng". Phải tìm cách phế bỏ chúng một cách táo bạo nhất.
TQ bây giờ chẳng ngu xua quân chiếm đất VN, vừa bị tiếng xâm lược, vừa hao binh tổn tướng, vừa tốn kém chiến phí. Chỉ cần dúi cho lũ gian tham trong bộ chính trị VN 1/10 chi phí chiến tranh, muốn lấy cái gì của VN chẳng được? Vụ bô xít Tây Nguyên là một ví dụ. Biển Đông thì nó xua hàng chục nghìn tàu ra đánh cá, chọn chỗ có mỏ dầu ngon nhất mà kéo dàn khoan khổng lồ ra hút, VN làm gì được nào? VN cầu cứu Mỹ ư? Còn khuya nó mới giúp thằng độc tài. Nga ư? Nga sẵn sàng bán VN cho TQ. Asean ư? Hy vọng gì cái nhúm nước vừa nghèo, vừa yếu, vừa ích kỷ mâu thuẫn chia rẽ ấy?
Thôi! Mặc kệ nó. Ai khôn thì ra nước ngoài định cư. Ai không có điều kiện thì ráng chịu. Biết làm thế nào khi một dân tộc giờ đây ích kỷ, hèn nhát, ngu độn? Cứ xem biểu tình chống TQ thì biết, hàng chục cuộc, chỉ vài trăm khuôn mặt cũ, chẳng ai thấy mình có trách nhiệm phải tham gia ùa vào như ở Trung Đông. Nhân dân nào thì chính phủ ấy. Sở dĩ bọn chóp bu ngu độn vẫn thống trị, đè đầu dân chúng, bán nước cầu lợi lộc... là vì dân ngu, dân hèn, dân ích kỷ, dân khiếp nhược. Cũng đáng đời dân VN lắm!
Lite_breeze
Chu Ân Lai chỉ tay đòi Hồ Chí Minh phải làm theo ý muốn của mình. Chu Ân Lai thuyết phục Hồ Chí Minh chấp nhận chia đôi Việt Nam tại vĩ tuyến 17, trong khi đó Phạm Văn Đồng vẫn hậm hực đòi vĩ tuyến 13.
Hội nghị Liễu Châu (3-5 tháng 7 -1954)
"Tại Nhật Nội Ngõa [ Rì Nèi Wǎ / Geneva] hội nghị khai thủy thời,1954 niên Pháp quốc thị xử vu bại thối đích trạng thái,Pháp Quốc hy vọng dĩ 17 độ tuyến hoạch phân Việt Nam,tác vi quân sự phân giới tuyến。Đương thời Phạm văn Đồng hữu ngận đại đích để xúc tình tự,đãn khảo lự đáo yếu sử chiến tranh tận khoái đình hạ lai,bất hy vọng hồ chí minh kế tục hướng Việt Nam nam phương thôi tiến tùng nhi dẫn phát nhất trường mỹ quốc đích can thiệp,tại hội nghị hưu hội kỳ gian,Chu Ân Lai chuyên trình phản hồi Trung Quốc Quảng Tây liễu châu hòa hồ chí minh hội kiến,hy vọng thông quá tha lai thuyết phục
Phạm văn Đồng ,tối hậu,Nhật Nội Ngõa hội nghị đạt thành đích hiệp định cơ bổn thị án Pháp Quốc đề xuất đích 17 độ tuyến lai hoạch phân Việt Nam。
Chẳng qua là vì Chu Ân Lai đã giao tiếp và hứa hẹn với đại diện nước Pháp trước đó rồi.
Bác Hà Sĩ Phu đã đọc được mưu kế của kẻ thù rồi. Cho tới bây giờ thì thấy Việt Nam đãy mắc mưu kẻ xâm lược.
Bác Hà Sĩ Phu quả là một nhà lí luận xuất sắc.Bài viết của Bác ngắn gọn nhưng vừa bao quát vừa cụ thể với lời lẽ tĩnh táo nhưng rất đanh thép >Rất đáng cho mọi tầng lớp nhân dân ngẫm nghĩ (kể cả những người đang cầm quyền) để có hành động và ứng xử sớm nhất nhằm giải thoát thế và vận nước đang hồi bế tắc,suy kiệt. Nhân đây, tôi muốn nhắc lại suy nghĩ của tôi cách đây vài chục năm rằng:Chế độ độc quyền toàn trị ở ta đương nhiên là chế độ phong kiến trá hình rồi nhưngcòn bậy bạ hơn cả chế độ phong kiến thời thối nát vì kể cả những thời ấy trong chế đô phong kiến cũng còn những khoa thi để chọn quan cai trị các cấp,còn chế độđảng trị thì .. Hỏi .làm sao có người tài trong hệ thống cai trị hiên nay ?
Tắt đèn
Nhầm cả rồi, có lẽ bác HSP cũng nhầm rồi. "đảng ta", các "đỉnh cao trí tuệ" của đảng mới sáng tạo ra cách chống ngoại xâm rất hiệu quả như sau:
1/ Phải tổ chức tri ân, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị với quân xâm lược, gọi kẻ xâm lược là đồng chí "4 tốt 16 chữ vàng"
2/ Phải bịt mắt nhân dân, bịt miệng người yêu nước không cho phản đối TQ xâm lược, không ai được nói TQ đang xâm lược VN
3/ Phải tổ chức quán triệt cho các đảng viên, nhất là trong hàng ngũ CA, QĐ rằng TQ là bạn, không phải kẻ thù
4/ Phải mở rộng cửa đón nhân dân TQ (Gián điệp) vào nhà, cho TQ thằng thầu tất cả các gói thầu, nhập thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, nhập khẩu hàng hoá độc hại của TQ vào VN
5/ Cứ nhắm mắt tưởng tượng TQ mới chỉ "làm căng thẳng tình hình"ở sao Hoả, sao Kim
Thế là tự khắc không còn xâm lược, khỏi phải đánh cho mất công
NguoiSaiGon
“Patriotism is supporting your country all the time, and your government when it
deserves it.” - Mark Twain"Lòng yêu nước là trợ giúp đất nước của bạn mọi lúc, và trợ giúp chính phủ của bạn khi nó xứng đáng." - Mark TwainYêu nước là trợ giúp đất nước Việt Nam, và đừng trợ giúp ĐCSVN. ĐCSVN là kẻ thù của đất nước Việt Nam.
NguoiSaiGon
Không biết tại sao khi đăng bài, nó lại hiện ra loạn xạ như vậy. Đúng ra phải là như sau:
“Patriotism is supporting your country all the time, and your government when it deserves it.” - Mark Twain"Lòng yêu nước là trợ giúp đất nước của bạn mọi lúc, và trợ giúp chính phủ của bạn khi nó xứng đáng." - Mark Twain
Yêu nước là trợ giúp đất nước Việt Nam, và đừng trợ giúp ĐCSVN. ĐCSVN là kẻ thù của đất nước Việt Nam.
Luan
Thành thật kính cẩn nghiêng mình bái phục bác Hà Sĩ Phu!
Bài của bác viết thật sáng suốt, giống như ngọn đèn thật sáng giúp mọi người soi rỏ đường đi để tiến lên phía trước, trên con đường tối tăm đầy chông gai hiểm trở.
Bài viết cuả bác như những lời Kinh Việt sống động, xuất phát từ cái Tâm thanh khiết của một người trí thức chân chính.
Guest
Bình luận đã bị bỏ.
Đọc com của Bác muốn toét lòi con mắt luôn. Hee Hee....
Tắt đèn
Bài này Copy từ Quan làm báo sang, mời các anh CAM quýt tham gia phản biện:
GIỌNG LƯỠI CỦA VẸM- Giật mìn xe khách, pháo kích bừa bãi vào nhà dân, đặt chất nổ nơi đông người, bắt cóc, thủ tiêu, khủng bố... chúng gọi là "hoạt động cách mạng"- Dùng vũ lực súng đạn giết dân chúng gọi là "giải phóng nhân dân"- Để cướp đất đai của các điền chủ, chúng gọi là "Cải cách ruộng đất"- Ngày nay để cướp đất toàn dân chúng gọi là "KHU QUY HOẠCH"- Đập phá nhà dân oan chúng gọi là "giải phóng mặt bằng"- Muốn cướp tài sản của các thương gia, chúng gọi là "Đánh tư sản mại bản"- Muốn cấm người dân buôn bán, chúng gọi là "Cải tạo thương nghiệp"- Muốn bỏ tù quân nhân, công chức của chế độ cũ (VNCH), không rõ ngày về chúng gọi là "Học tập Cải tạo" TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO- Muốn lấp liếm sự khan hiếm xăng dầụ Xe hơi đang chạy xăng thì chuyển ngược về chạy bằng hơi than thì Vẹm gọi là "Cải Tiến"- Vượt biên nếu bị bắt thì vẹm gọi là "Thằng...
Tắt đèn
Rất mong có một bài phân tích tổng hợp của các nhân sỹ, trí thức yêu nước vạch trần hành động hèn hạ, bán nước, tiếp tay cho TQ xâm lược VN của đảng
Tố cáo vạch trần được tội ác bán nước buôn dân của đảng là đánh đúng vào tử huyệt của Tập đoàn phản động nhận giặc làm đồng chí hiện nay
Lãnh đạo ĐCS
Các người DLB đừng có lắm lời bàn cãi, Đảng CSVN là Đảng duy nhất lãnh đạo DTVN, điều 4 HP không bao giờ bỏ, bỏ tức là tự sát. mọi cuốc biểu tình chống TQ đều phải dập tắt, bởi chống TQ tức là chống Đảng CSVN, Cùng là ĐCS tức là anh em, đồng chí. TQ có tham lam chiếm HS, TS thậm chí chiếm cả biển Đông cũng không sao, anh em lọt sàng xuống lia. Nếu để người dân tự do, dân chủ thực sự, và thông tin cũng tự do hết, thì ĐCS coi như tự tử. Đảng CS mà chết thì ai mất? đó là các nhà lãnh đạo CS chúng ta sẽ chết, Tiền tài mất, địa vị mất, bổng lộc mất, mất tất cả, còn nếu có được chỉ được cho lũ dân đen hơn 80 triệu người. Những nhà lãnh đạo CSVN chúng ta nên nhớ rằng, bằng mọi giá phải được lòng TQ, bởi được lòng TQ chúng ta mới giữ được sự lãnh đạo độc tôn này của ĐCS, mà có sự độc tôn này chúng ta mới có nhiều bổng lộc, còn sống bằng lương ư? các nhà lãnh đạo như chúng ta...
Lại ôm chân Mỹ
[CSVN tiến thoái lưỡng nan: đi với Mỹ thì mất ngôi độc tôn, đi với Tàu mất nước]
Tưởng rằng Đảng tính nước cờ cao Xương trắng Trường Sơn biển máu đào Mượn súng Nga Tàu xây mộng lớn Đánh cho Mỹ Ngụy bổ lăn nhào Chưa mừng thống nhất giang sơn Việt Đành đoạn cắt dâng lãnh tụ Mao Một dải biên cương cùng lãnh hải Ngàn năm Bắc thuộc Đảng quên sao
Ngàn năm Bắc thuộc Đảng quên sao Bài học đau thương tự thuở nào Bán nước mưu đồ ngôi thống trị Buôn dân bất kể nghĩa đồng bào Chẳng còn hy vọng nhờ Nga nữa Đành phải ôm chân rước Mỹ vào Tráo trở mặt dày không biết nhục Đảng còn vênh váo kể công lao
.
Hồ Công Tâm
Nguyễn
Giải Cọng? BẰNG CÁCH NÀO?
- Bằng cách vận động cải lương, đổi mới như nhóm “Trí Thức Đà Lạt” của ông HSP đã từng làm?
-Bằng cách “Kiến Nghi-Thỉnh Nguyện” như 20 nhân sĩ làm hồi năm ngoái?
-Bằng cách “Phản biện trong phạm vi cơ chế” như quí vị trí thức vẫn từng làm?
-Bằng cách “XIN-CHO” biểu tình lớn nhằm cứu…”đảng” như đám Hồ Ngọc Nhuận
phản bội và Bọn VC nằm vùng Huỳnh Tấn Mẫm và đồng bọn vừa mới hô hoán
mấy bửa nay?
Có một cách DUY NHẤT mà các quý ông KHƯỚC TỪ LÀM là: Vận động lật đổ bọn cs bán nước, hại dân!!!
Chỉ có thế thôi ! Đừng biện luận nhiều VÔ ÍCH!!!
Nguyễn Lê Trần
Nguyễn, bạn thật tuyệt vời.
Tôi góp ý để bạn triển khai ý tưởng : Nếu là người trong nước bạn nên viết một
khẩu hiệu “Lật đổ ngay chế độ Cộng sản” và dán trước nhà để vận động mọi người
qua lại. Nếu ở nước ngoài thì bạn tìm đồng chí Lý Tống hỏi kinh nghiệm, tìm cách đột nhập vào
trong nước và rải truyền đơn ở Chợ Bến Thành hoặc hồ Hoàn Kiếm.
Nếu không thì bạn đúng là
Công an.
Tôi ở hải ngoại lại lớn tuổi. Nhưng nếu tôi còn trẻ và ở trong nước hay hải ngoại vẫn cám ơn và... rất tiếc không nghe lời xuôi dại trẻ con của ông "đủ thứ ho dõm!"
Vận động cách mạng là việc làm của "người lớn." Trẻ con không được phép nói leo.
Quoc Tran
Bất cứ ai có cách gì nghĩ rằng có thể phá cộng giải độc cho dân tộc trực tiếp hay gián tiếp thì cứ đem ra dùng. Tôi tin rằng chiến thắng cuối cùng không phải nhờ một phương pháp, một nhóm người nhưng là sự tích hợp kết quả tranh đấu của toàn dân và nhân loại tiến bộ. Còn cách nào là cách hiệu quả nhất thì hãy để sau khi chiến thắng các sữ gia con cháu chúng ta chúng nó định đoạt ạ.
Em La Lu
Phải lôi đầu bọn chúng lên, cạo đầu bọn chúng, phun nước miếng vào mặt chúng, xong đập đầu của chúng vào đá vỡ toan ra như sương mù giống như Bác Hà Sĩ Phu đang làm này mới đã!.
Ôi tuyệt vời!. Cảm ơn Bác Hà Sĩ Phu cho một bài viết quá đã!
Chitrung
Tôi đánh giá đây là một bài
lý luận quan trọng, rất ngắn mà đúc kết và làm sáng tỏ những vấn đề căn bản nhất,
cần được lưu giữ.
Lãnh đạo ĐCS
Kể từ khi được đọc các luận điểm của Hà Sỹ Phu như "chia tay ý thức hệ, đôi điều suy nghĩ.., đi dưới tấm biển chỉ đường.." tôi vô cùng khâm phục bác Hà Sỹ Phu. Những ai đã từng học, đọc chủ nghịa Mác Lê mới hiểu giá trị tuyệt vời những bài viết của bác HSP phản lại chủ nghĩa Mac Lê. Nếu các bài viết của bác cho đăng tự do, chỉ cần một mình bác sẽ đánh đổ toàn bộ hệ thống lý luận chính trị của bọn Cộng Sản, người dân được đọc mới thấy đã và đang bị bọn CS lừa dối, và chắc chắn bọn CS sẽ bị lật đổ. Còn sự cai trị độc tài của bọn CS ngày nào DT VN còn khổ ngày đó. CA, QĐ có được đọc bài của bác đâu, bị nhồi nhét thông tin một chiều, nên không biết phải trái, đúng sai luôn bênh vực cho những thằng đầu Đảng CS. Cho nên bọn lãnh đạo CS rất sợ thông tinh tự do. Còn hầu hết bọn nhà báo, nhà văn thì luôn lo miếng cơm manh áo, vợ con đâu dám nói nên sự thật. khổ cho DT VN. Tôi mong một ngày được gặp bác, chúc bác khoẻ...
Ephemeral
Philippin có phải là nước theo chế độ Cộng sản đâu mà vẫn bị Trung Quốc đe dọa đó, rồi còn Ấn Độ, Nhật Bản nữa, hai nước này cũng thuộc hàng có máu mặt mà Trung Quốc cũng có kiêng nể gì mấy đâu. Với những tài nguyên ở biển Đông và nhu cầu về tài nguyên ngày càng tăng của Trung Quốc thì dù Việt Nam có là cái gì đi nữa thì Trưng Quốc cũng vẫn quyết giành cho bằng được thôi. Việt Nam cố giữ vị thế trung lập có khi còn được an toàn trong nội địa chứ chỉ cần Việt Nam có thay đổi gây đe dọa cho phía Trung Quốc thì chắc chắn Trung Quốc sẽ không để yên đâu. Chỉ cần một cái cớ để đưa quân vào Việt Nam, sau đó là cuộc chiến tranh giữa các cường quốc, chỉ có xương máu dân đen là lại chảy thành sông, thành suối mà thôi.
Nếu nhà nước Việt Nam muốn theo Trung Quốc thì đã chẳng có những tranh chấp hiện đang diễn ra rồi. Chỉ cần hai Nhà nước thỏa thuận với nhau, dùng một số biện pháp che...
dan Việt
Có thể trả lời ngay với bạn là VN của chúng ta đang bị TQ xâm lược, đã và đang mất lãnh thổ, lãnh hải vào tay TQ, nội địa của VN cũng đầy quân Tầu chiếm lĩnh những vị trí trọng yếu mà đảng thoả thuận cho nó vào dưới danh nghĩa khai thác tài nguyên hay cho thuê lâu dài
đảng đang cố che đậy cho hành động bán nước của mình, vu khống cho người yêu nước bằng mọi thủ đoạn hèn hạ nhất, bắt bớ giam cầm những người dám công khai chống Tầu xâm lược., làm ngơ không bảo vệ cho đồng bào chiến sỹ ta bị giặc bắn giết
Chống Tầu xâm lược tất nhiên không thể là cái đảng ôm chân Tầu, nhận đảng CSTQ làm bạn để tri ân, là chỗ dựa vững chắc để đảng CSVN đàn em bám lấy
Như bài viết của bác HSP thì CNCS là sai lầm lớn nhất của nhân loại, gây nên đủ mọi tội ác thì cần phải loại bỏ để bảo vệ nhân dân và để cho đất nước phát triển. Còn đảng thì VN sẽ còn tụt hậu về kinh tế và đã, đang để mất nước
Ngu bỏ mịa. Trung nó tham nó muốn tất tần tật nhưng nó cóc dám nuốt Phi dù sức mạnh quân sự Phi chỉ bằng 1/10 VN. Nó dám rờ Nam Hàn và Nhật à? Tất cả là vì họ là nhà nước dân chủ quân dân một lòng yêu nước chống TQ. Chống TQ không có nghĩa là như thằng điên Bác Hàn chống nhân loại. Nhưng là cả nước đồng lòng cương quyết không nhường một tất biển một tất đất nào. Đồng thời toàn khối dân chủ đoàn kết nhất trí cùng nhau và cùng Mỹ xây dựng phòng tuyến. Có như vậy mới làm TQ sợ thiệt hại mà không dám. Trung Lập nghĩa là tự mình cóc chơi với ai tự mình xử. Làm như thế TQ nó sợ chắc? Sư tử vồ mồi nó chọn con trong bầy hay con đi lẻ. TQ lâu nay luôn khuyến khích sự xé lẻ tự giải quyết vì nó biết khi xé lẻ cóc có nước Á châu nào mạnh bằng nó. Ngu mà to mồm.
Đảng tuy hô trung lập thực tế đàn áp yêu nước và bí mật đi luồn Hán ca tụng TQ...
HaNam
TQ đâu có ngu đến nỗi phải đưa quân vào đất liền. Khác với chiến tranh biên giới-chỉ tấn công được phần đất bắc VN, với chiến tranh biển đông TQ chỉ cần chiếm HS-TS là có thể khống chế toàn cõi VN với tên lữa tầm xa. Cuộc chiến biển đông này không thể lấy nhu thắng cương. Cũng không thể dựa vào sức mạnh của dân hay chính sách ngoại giao. Phải dùng chiến thuật " Chí Phèo" của Triều Tiên may ra mới có hy vọng tạm giảm cái tốc độ bành trướng của TQ vào hải phận VN. VN có thể dùng thế " ngư dân bức xức hành động tự phát khời động đánh trả tàu TQ" rồi từ đó đem sự việc/ sự kiện ra trọng tài quốc tế mà tranh cãi. Đừng so sách VN với các nước khác, chuyện của ta, ta đánh giá tình hình của riêng ta, lên kế hoạch hành động, và triển khai kế hoạch một cách dứt khoát để bảo vệ toàn cõi VN. Còn nói thỏa thuận với TQ? Thỏa thuận trên phần đất của ai? Anh đến chiếm nhà tôi bằng vũ lực, nếu...
hiển thị thêm
Văn Thành
Oh! Mình phải biết sợ kẻo làm phật lòng nước lớn nó đánh cho
thì chết! Đây là lời biện hộ cho chính sách đầu hàng của đảng CS. Quan hệ thế
giới bây giờ dễ gì tự dưng thôn tính nhau, trái lại mềm nắn dắn buông , càng đê
hèn càng bị bắt nạt. Tương quan 2 nước ngày nay thuận lợi cho VIỆT NAM rất nhiều
so với thời nhà Trần nhà Lý chứ, sao ông cha ta không sợ? Luận điệu này tôi đã được
nghe phổ biến ở các chi bộ ! VN mới lo mất
nước, chứ Nhật Bản lo mất nước à? So sánh thế cũng đòi so sánh?
Đúng rồi đó!! "Việc gì phải tốn công như hiện nay"? Nói nghe chối tai quá đi, thế cái vụ để cho Trung Quốc vào tràn lan tại các vị trí hiểm yếu quan trọng trên khắp đất nước ta thì tính sao đây? Dành cho TQ các công trình trọng điểm quan trọng mang tầm cỡ quốc gia thì tính làm sao đây?
Nói thật cho nhanh nha! chẳng qua là trong Bộ Chính trị, trong Quốc hội, trong Trung ương đảng hiện còn nhiều phe phái khác nhau nên bọn thân Tàu nó chưa giám quyết đấy, thế mới có tình trạng "nửa nạc nửa mỡ" như thế này chứ! Quan trọng là phe thân Tàu tuy nắm địa vị lãnh đạo, xong những phe khác cũng có sức mạnh ngang ngửa "kẻ tám lạng , người nửa cân", chứ nếu không thì bây giờ dân mình đã thành nô lệ rồi đó! đã không biết mà còn xuyên tạc để tung hỏa mù kéo dài cái chế độ khốn kiếp này à!
Quoc Tran
Chúng ta sinh gặp thời đại triết học khoa học thịnh hành này, cần nhất là phải có cái trí não tự do phán đoán, bất kỳ là xưa nay Đông Tây, điều gì mà hợp với chân lý và sự thực, thì cho là chân chính mà gắng sức học theo; điều gì mà ta thấy chỗ mặc vọng trái với chân lý và sự thực, thì nhất thiết cào bỏ cho sạch. Như vậy thì cõi tư tưởng ta may khỏi bị cái gì ngăn đón che lấp mà được bước lên con đường tự do để làm mẹ đẻ cho sự thực chăng.
Huỳnh Thúc Kháng
Trungtri_thamnhung
Sự tham lam của Trung cộng: cướp sạch, vét cạn. Bá quyền trong tư tưởng, trong văn hoá , và ngay cả trongcách kiếm sống, kinh doanh, bất chấp hậu quả đốu với tự nhiên.
http://www.nguoi-viet.com/abso...
Chỉ có thiên dịch, thiên tai mới trừng trị được Trung quốc mà thôi. Hãy nhìn xem những gì bọn cầm quyền Trung quốc đã và đang hành xử với thiên nhiên và con người. Những mưu toan thống trị thế giới, bá quyền thiên hạ sẽ trả giá bằng sự nổi giận của Trời, của Đất: Thiên tai, lụt lội, động đất sẽ xoá sạch các kho chứa đạn bom huỷ diệt của chúng. Hãy chờ và xem bạo phát thì bạo tàn như thế nào. Nhân dân Trung quốc sẽ lật đổ bọn diều hâu, độc đảng CS Trung quốc. Bọn CSVN sẽ cùng chung nấm mồ với CS Trung quốc
Sau một chầu lên đồng, thì giặc phải tan !!!
Trong hoàn cảnh của VN hiện nay: dân hèn, trí thức không đoàn kết, tôn giáo thiếu tổ chức, nhóm kêu gọi dân chủ không có hậu thuẩn thì lực lượng duy nhất có khả năng để kéo VN khỏi " diễn biến xâm lược hòa bình " của TQ là các tổng tư lệnh quân đội. Nếu trong thời gian tới vẫn không có dấu hiệu gì từ quân đội thì người dân có thể khẳng định rằng QĐVN chính thực là quân đội của TQ.
Ngaygantoi
Không ai có thể từ bỏ chính mình được. Cần có thời gian để làm cho mình thay đổi. ĐCSVN cũng vậy, cần có thời gian để chuyển biến từ độc tài sang dân chủ. Điều cần là phải có quyết tâm và một đường lối thích hợp. Đợi Chờ đã đề nghị lộ trình dân chủ hóa từng bước và nay là thời điểm thích hợp để ĐCSVN thảo luận và phổ biến toàn dân để góp ý.
Sài Gòn
nói nhảm vừa thôi, 80 năm CSVN đã đưa dân tộc VN vào sự ần cùng, đói khổ.
Dân Việt
Thêm một người ăn phải cái bả lừa bịp của cọng sản. Không nghe 1 trong những trùm cọng sản Nga nói sao:" Cọng sản không thể thay đổi được chỉ thay thế nó thôi." Enshin.
Trungtri_thamnhung
Lộ trình dân chủ của Việt Nam do CSVN vạch ra ư ? 67 năm kể từ ngày Hồ chí Minh cướp chính quyền, cướp độc lập từ tay nhân dân , nay ta cho chúng thêm thời gian 33 năm nữa cho tròn một thế kỉ sao ? Người Pháp cai trị VN 100 năm, và CSVN độc trị tàn bạo đất nước Việt Nam. Cả hai tạo thành lộ trình dài hai thế kỉ, trước khi bước chân vào thiên đường dân chủ trong mơ ư ?
CSVN đã chuẩn bị cái "lộ trình dân chủ" ấy rồi: Mọi người đếu bình đẳng cùng đi đến huyệt mộ do chúng đào sẵn. Dân chủ nghĩa là dân sẽ làm chủ mảnh đất chôn xác mình.CSVN vơ vét , cuỗn sạch tài nguyên, làm suy yếu nguyên khí của đất nước, rồi điềm tĩnh bước xuống trao lại vận mệnh đất nước xơ xác cho quần chúng ư ?
Hoaihuong
Giờ này mà còn nói tới hai từ chính danh thì thật là...? Đảng Cs đã mất tính chính danh từ lâu!!! Nó còn tồn tại tới ngày này là nhờ dựa vào cái ác, dựa vào bộ máy an ninh để cai trị.
Việc nước việc dân thì chúng tăm tối ngu dốt, nhưng nó rất tinh khôn tàn ác khi bảo vệ quyền lợi của nó. "Yêu nước là yêu đảng".Cái đầu Cs rất hạ cấp. Câu nói phi lý nói lên một sự thật: tất cả quyền lực đều trong tay đảng CSVN. Sống dưới một chế độ bạo tàn ngu muội. Giờ đây thời gian đã đủ để cho những ai con tin theo cs hãy can đảm bước ra, đừng cam tâm ngậm miệng ăn tiền cúi đầu quỳ gối trước những tên Lê Chiêu Thống.
Vietnamfreedom
Tôi xin lấy sinh mạng ra cá cược, một mình Hà Sĩ Phu bản lĩnh thế này, đã quá dư sức để đối đầu với tất cả hệ thống lý luận Mác xít. Tôi thách bất cứ thằng nào con nào trong ba cái viện nghiên cứu lý luận, trường đảng, các phân khoa kinh tế chính trị Mác Lê trong các trường Đại Học ....đứng ra tranh luận và bẽ gãy được lý luận của ông Hà Sĩ Phu gầy còm này (nói thế thôi, nghe đến tranh luận công khai và khoa học thì chạy trốn còn hơn chuột chạy nước lũ).
Thôi, đất nước còn những người trí thức dám lên tiếng thế này là ta vẫn còn hy vọng. Chỉ tội ông già này cứ bị cắt điện thoại internet hoặc thỉnh thoảng gọi lên đồn công an thẩm vấn cho hết pin thì thôi.
Mẹ kiếp, bài viết này đã lột truồng bọn Cộng.
NoLoveNoTears
Chuyện xảy ra tại Hoa Kỳ. Hôm trong giờ cơm trưa trong phòng ăn nơi tôi làm Intel Corp. Một người kỹ sư từ Trung Quốc sang học tập huấn nâng cao trình độ thấy tôi đang ngồi ăn. Anh ta thấy tôi tưởng là tôi cũng là người Trung Quốc nên anh ta kéo ghế đến gần để bắt chuyện. Sau vài câu trò chuyện theo phép xả giao, anh ta biết tôi là người Việt Nam.
Anh ta hất mặt hỏi tôi: Do you know your Viet Nam belong to China? = "Mày có biết Việt Nam là của Trung Quốc không?" Tôi nóng mặt muốn đứng dậy đấm vào mặt hắn cho dù bị mất việc làm cũng chấp nhận.
Nhưng sau 1 giây bình tĩnh tôi trả lời hắn: Do you know United is freedom country so I give you this free speak but on behalf of my country and Vietnamese people I could slap your mouth and kick your face out of here. Get out of my face Chinese bastard."
Sau lần đóđến nay tôi vẫn còn ấm ức tại sao tôi không đấm vô mặt tên kỹ sư Trung Quốc sấc xược đó...
hiển thị thêm
Bố ơi sao bố bạo gan thế? tiếng Anh bổi mà dám khoe ra sao vậy sao? Thật là uống 1 triệu ký thuốc liều.
Em La Lu
Tiếng Anh như thế này sẽ không bồi!:
The dog just barked!.
Con ong
Xin viết lại:The dog has just barked.
DanGopY
Ông Hocongtam - Bộ ông tưởng là Hồ Chí Minh giỏi hơn ông nầy sao? Đóng góp ý là chính, cú pháp là phụ. Ông có biết chính người Mỹ, trắng cũng như đen, nhiều người cũng viết sai ?
mamkhoca
Chỉ có Hoa Kỳ mới gở bỏ hay hóa giải được những con "chíp" do Tầu đã "cấy" vào đầu não bộ chính trị trung ương đảng và nhà nước VC từ lâu .
Cho nên việc làm cấp bách trước mắt là : Xin các cán bộ lão thành tiếp tục vạch mặt ,tẩy chay bọn Tầu trá hình còn đang hoạt động tại các cơ quan cấp cao trong nhà nước như Phó Thủ tướng Hoàng trung Hải gốc Tầu là điển hình . Hiện nay chỉ có 13 ông 1 bà chóp bu của VC mới làm được việc này , đồng thời nếu biết mình chưa bị "cấy",còn tỉnh táo thì mau mau quay về với nhân dân như Thủ tướng Syria hoặc là cương quyết thanh trừng công khai những tên Hán gian này càng sớm càng tốt cho nhân dân Việt Nam mới thật sự thoát vòng nô lệ kiểu mới của Tầu cọng .
Quoc Tran
Phải xác nhận tôi cũng thuộc diện ngu lâu. Mấy năm rồi đến hôm nay tôi mới hiểu cái chiến lược Trời & Biển của Mỹ chuyên dùng cho Á Đông. Người Mỹ sẽ trấn thủ hết tất cả các cửa ngõ ra vào trời- biển Đông Á nghĩa đen và kinh tế tài chính cũng như khoa học nhân văn nghĩa bóng. Làm thành một cái bao khổng lồ. Thằng nào dân chủ thì ra miệng đứng phụ một tay cột bao lại. Thằng nào củ chuối thì dộng hết vào bao, ta chả làm gì cả , trong bao ấy chúng bây cứ tự nhiên mà hủ hóa mà băm vằm nhau. Đến cuối cùng thằng nào chịu hết thấu thì tự chui ra. Hiện nay Tàu và BH coi như cầm chắc hai vé vô bao rồi. Còn vé thứ 3 cho VN còn bỏ ngõ. VC phải tự chọn lựa và phải hiểu rằng lấy vé vô bao là chấp nhận cho thằng Tàu tùy ý làm thịt, làm chả, làm lông hay bắt làm ẳng cũng phải mỉm cười. Mà cười cho đẹp nhé, cười thấy ghét tàu sai Hán VC đập đầu bỏ...
Em La Lu
Ý hay: " ngư ông thủ lợi " là thế đấy bạn ạ.
Trong bao anh em tụi nó tha hồ đánh đập, sưng đầu chảy máu càn nhiều càn tốt.... Đánh xong đã đời,Mỹ mở bao, ló mặt vào cười và hỏi : Còn sức và thích đánh tiếp nữa không?. ....... Và chuyện cứ thế mà làm!. Ngư ông cứ thế mà nằm yên thủ lợi .
Và đã là Ngư Ông, thì họ chỉ mong có thế!. Ai là kẽ ngu đây nhỉ?.
Quoc Tran
Mổi con người đều có quyền tự quyết anh nổi hay chìm là do chính anh. Khi các anh quyết chọn CS quyết gọi thằng xâm lược là bạn vàng thì Mỹ có thể làm gì đây? Dí súng vào đầu bảo các anh thôi con đường CS thối à? Cho dù dí các anh có nghe không? Hay đem đô la đổ vào nhà? Việt Kiều hàng năm đổ về tiền tỷ vẫn cứ bị chưởi xỏ như dog thôi. Ngoài CS các anh không chấp nhận bất cứ cái gì kể cả quốc gia dân tộc vậy ai có thể giúp các anh? Các anh chỉ có đảng và TQ thế thôi. Loài người này xem CS là giấy chùi XXX , dân tộc này sợ CS đến tận cổ. Chả ai muốn trừ các anh vậy không để các anh và TQ đóng cửa thắt cổ trong bao với nhau thì có thể làm gì đây? Tất cả mọi người đã dùng hết cách và hết thời gian rồi nhưng các anh cứ khư khư CS và TQ thế thôi . Người ta giúp các anh không nhận, dân tộc kêu gào thì các anh dí...
hiển thị thêm
Ngoctru
Anh Ngoc xin nghiêng mình bái phục Kẻ Sĩ Bắc Hà ....HÀ SĨ PHU.Bài viết của Ông rất cao kiến và đầy thuyết phục.Tôi luôn luôn khao khát đọc bài cuả tiên sinh HÀ Sĩ PHU.Kính cầu Tiên sinh luôn khỏe mạnh.
Hay quá ! Hay quá !
Thật đúng là bậc cao minh, đọc bài của bác mà chỉ biết nói một ý: cầu mong bác sống thật lâu và viết đều để dẫn dắt đám hậu sinh, còn nhiều kẻ u mê lại hồ đồ. Những cơn gió của bác sẽ làm sáng lên ngọn lửa soi rọi con đường cho dân tộc.
Kẻ bán nước cần phải chiệu tội
Cần phải dẹp ngay cái chính quyền tai sai này để bảo vệ đất nước. Đất nước giờ đang đứng trước thu trong giặc ngoài. Toàn dân chúng ta cần phải dẹp thù trong trước thì mới chống được giặc ngoài .
Nhà Quê
Mất nước đến nơi rồi! Không thể chờ đợi bọn chúng "Giải Cộng nhi thoát" được. Đánh rắn thì phải đập đầu, theo thiển nghĩ của Nhà Quê tôi việc cần giải quyết trước mắt là đập đầu một vài con trong 14 con cá tra của BCT ĐCSVN đang ăn kít của ĐCSTQ thì tình hình sẽ sáng sủa hơn. Hơn 85 triệu người dân trong nước mà không có ai hay một nhóm người nào làm được điều nầy ư?
Nếu chiến tranh trong khu vực có xảy
ra để ngăn chận tham vọng bá quyền của TQ thì đó là điều may cho dân tộc VN và biết
đâu đó cũng là cái may của nhân dânTây Tạng, Hồi Giáo Tân Cương, và
Mông Cổ nổi lên giành độc lập cho họ.
Trong thực tế, chiến tranh khó xảy
ra khi ĐCS VN thà mất nước qua hội nghị Thành Đô 1990 và những gì họ đã và đang hành động (hay không hành động) trong thời gian qua khi ĐCSTQ leo thang trong việc xâm lược biển Đông. Cho nên phải đập đầu mấy con cá tra ăn kít của tàu cộng thì hy vong...
hiển thị thêm
flower
CHÂN
LÝ KHOA HỌC LOGIC MINH BẠCH , RẠCH RÒI :ĐẢNG CỘNG SẢN THEO TỔ QUỐC NHÂN
DÂN VIỆT NAM HAY THEO giặc Taù cướp nước , quyết định đi đây là giây phút quyết
định quan trọng vì đất nước co mật vụ ở
vi trí phó thủ tướng buôn ma túy hùy hoại sức sống tuổi trẻ và cả dân tộc , còn
ngạo mạng khoe khoang, ngông cuống giết người
diệt khẩu , nếu tiếp tục theo Tàu thì
toàn dân theo tiếng TỐ QUỐC gọi quyết đuổi không còn một tên giặc Tàu trên quê
hương VIỆT NAM thân yêu tất cả cán bộ
cnv đảng cs chính quyền, nhà nước ăn lương của dân phải làmchođược việc đánh
đuổi quân thù ra khỏi bờ cỏi nếu cứ cố lì cứ cấu kết hại nước VIỆT NAM không được cùng nhau
thống trị vơ vét bóc lột, hãm hại dân quân VIỆT NAM
ĐẢNG cs gian THEO Tàu đi ngược lại quyền lợi CHÍNH ĐÁNG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM,CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM CỦA
QUÂN ĐỘI VIỆT NAM
. RỎ RỒI quá nhiều minh chứng thực chứng chứng cứ thực tế rồi
...
Haiphuong
Cây Cao Sản
Có thằng bạn Tào cho dân Vùng Núi một cây Cao Sản được lai giống từ núi Nga my mà nó nói rằng đó là loại cây thần kỳ cho nhiều trái ngọt quanh năm là cây xóa đói giảm nghèo, quả thật khi cây được trồng ở vùng núi thì nó phát triển tươi tốt mạnh mẽ diệu kỳ có lẽ do hạp phong thổ điều này đã làm lãnh đạo Vùng Núi cả tin ra lệnh phá hết mọi loại cây ngon trái ngọt truyền thống để trồng cao sản bất chấp mọi sự khuyến cáo của các vị lão làng , sau nhiều năm khắc khổ tổn hao nhân vật lực nuôi dưỡng cây cao sản tươi tốt để hy vọng trái ngọt thần kỳ của nó thì cuối cùng người dân vùng núi cũng thấy được sự sai trái của cây cao sản là vô kể nhưng than ôi dó toàn là trái độc hại đời , dân vùng núi lúc này đều thấy rõ cây cao sản là loài cây độc hại ăn bám phá đất tàn bạo muốn nhổ bỏ từ lâu nhưng ngặt nổi mấy thằng lãnh đạo...
Dân Nam
Bài “Giải “Cộng” nhi thoát “ theo lẽ phải được trí thức XHCN viết trước 1950 hoặc trễ lắm là năm 1954, bây giờ e rằng quá trễ! Bỡi vì thập niên 1940, sau khi HCM và Đcs cướp chánh quyền TT Trần Trọng Kim năm 1945, truy sát phe Quốc gia và phá bỏ cơ hội độc lập thống nhứt do Pháp trao trả cho Bảo đại năm 1949, thì người Việt Quốc gia và thế giới đã thấy rõ bộ mặt gian trá của HCM và Đảng Lao động là Đcs trá hình. Tiếc rằng thời đó nhiều người mù quáng, kém trí, tin theo một con người kém học, vô đức như HCM nên hôm nay mất nước là chuyện phải xảy ra. Bỡi vì HCM, Phạm văn Đồng và tập đoàn cộng sản Bắc Việt đã bán nước cho Tàu từ 1958 để đổi lấy vũ khí, quân trang quân dụng đánh giết Miền Nam. Thực hiện đúng mục tiêu do Mao đưa ra là nhuộm đỏ Đông dương, giúp mở đường cho Trung cộng tiến xuống phía nam theo kế hoạch bành trướng của Mao là chiếm lĩnh các quốc gia khác trong khu...
hiển thị thêm
Dân Nam
(tt & hết)
Trong cuốn Tiểu sử Chu Ân Lai do ông Dick Wilson viết, nhắc đến phiên họp BCT Trung cộng năm 1965 (mà HCM, Lê Duẫn và bộ sậu chóp bu cộng sản Hà nội đều biết):”Chúng ta (Trung cộng) phải bằng mọi giá chiếm Đông Nam Á , kể cả Nam Việt Nam, Thái lan, Miến điện, Mã lai, Singapore,... Vùng này nhiều tài nguyên thiên nhiên. Sau khi chiếm lĩnh được khu vực này chúng ta tạo sức ép đến toàn vùng. Sau đó chuyển qua Đông Âu nơi Liên xô đang kềm giữ. Chúng ta dùng gió đông thổi bật gió tây giải phóng, chiếm lĩnh Âu châu”.
Như đã trình bày, HCM, Lê Duẫn và BCT cs Hà nội biết rõ kế hoạch bành trướng của Bắc kinh, nhưng vì ông Hồ và cộng sản Hà nội chỉ yêu và phục vụ tổ quốc CSQT chứ không yêu tổ quốc Việt nam. Thế nên, HCM, Lê Duẫn và Đcs sẵn sàng dùng dân Việt tàn sát dân Việt trong cuộc xâm lăng Miền Nam để dâng cho Tàu và CSQT. Bỡi vậy Trung cộng tích cực giúp Hà nội chiếm trọn Miền...
hiển thị thêm
Balangnhang
Bội phục! Bội phục! "Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu là chuyện phải xảy ra, rất bình thường, không có gì lạ dưới con mắt của người Việt Quốc gia...". Chỉ xin phép bác DN biên tập lại chút xíu cho... hùng hồn, oai phong hơn: "Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu... không có gì lạ dưới con mắt của....Bác Dân Nam! Chỉ có mấy ông trí thức XHCN còn cãi nhau Mác với Lê, duy cảm-duy lý, đức trị-pháp trị thì trễ mất là vậy". Trí thức XHCN là... vứt đi, chẳng có "nghĩa địa" gì cả! Như Mao xếnh xáng đã từng nói: Trí thức là... cục phân!. Bác Dân Nam cũng đã "nhìn" ra được như vậy đúng là đại trí, đại tài phải không các bác?...
Phải chi "trước 1950 hoặc trễ lắm là năm 1954", bác Dân Nam cho đăng cái còm này thì có lẽ bác Hà Sĩ Phu hoặc là ông "trí thức XHCN" nào đó, có thể đã phải gấp gấp viết cái bài "Giải Cộng nhi thoát" này rồi (và như vậy thì không...trễ!), phải không bác DN? Thật đáng tiếc cho dân tộc VN khốn...
hiển thị thêm
Dân Nam
@ Balangnhang,
Đọc bài mà không suy nghĩ kỹ để rồi chì chiết phê bình cá nhân DN chứng tỏ Balangnhang không hiểu dụng ý của bài viết. Theo DN được biết, ông PĐ Trọng sanh năm 1942, ông HSP sanh năm 1940, Dân Nam tôi sanh năm 1939. Thời kỳ 1940 - 1954, dỉ niên lớp tuổi chúng tôi còn nhỏ, còn đi học, chã biết gì về Quốc cộng. Tôi nói đến trí thức XHCN là muốn nhắc 4 thời kỳ:
1. 1940: Lớp trí thức thời đó vì yêu nước sai lầm đã mù quáng không nhìn thấy HCM và Đcs đã cướp chánh quyền TTK năm 1945, phá bỏ cơ hội độc lập, thống nhứt năm 1949. Dẫn đến đất nước bị chia hai. Trong lúc đó giới trí thức phe Quốc gia đã nhận ra bộ mặt đểu giả, gian ác của HCM và Đcs, vì vậy hàng triệu đồng bào Miền Bắc đã bỏ Hồ, bỏ cộng vào Nam theo phe quốc gia.
2. Thời kỳ 1954: Sau CCRĐ đẫm máu, trí thức XHCN nhìn ra sự thật, nhưng họ đã làm gì để chận đứng HCM và Đcs không...
hiển thị thêm
Kan_Gou_Rou
Một lời chân tình: tư duy thành kiến, hẹp hòi, áp đặt và cố chấp không giúp ích gì cho bác Dân Nam và cho dân tộc VN trước hiện tình nước sôi lửa bỏng này đâu, thưa bác! Trân trọng.
@ Balangnhang (tt)
Nhân đây, Balangnhang nên vào link trên đọc bài “Những Mốc Lịch sử...” (do tôi viết). Kế tiếp, dành thì giờ vào các links dưới đây, đọc ba bài viết của ông Phạm Đình Trọng và tất cả “comments” của Dân Nam tôi gởi ông Trọng hồi năm 2011, để tự tìm hiểu đánh giá lại mọi vấn đề chưa rõ.
1) Đi xa nhìn về: Niềm vui ở Việt Nam và nỗi buồn ở nước Mĩ (Phần I)
http://www.rfavietnam.com/node...
Đi xa nhìn về: Lá cờ Việt Nam trên đất Mĩ và những mảnh hồn Việt (Phần kết)
http://www.rfavietnam.com/node...
Gởi ông Phạm đình Trọng (phần 1)
http://www.rfavietnam.com/node...
Gởi ông Phạm Đình Trọng (Phần 2)
http://www.rfavietnam.com/node...
Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần 3)
http://www.rfavietnam.com/node... Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần kết)
http://www.rfavietnam.com/node...
Dân Nam ạ cho nhà em nói thêm tí nữa...
http://www.rfavietnam.com/node...
2) Không còn mùa Thu
http://www.rfavietnam.com/node...
GIÓ GIÓ BẮT ĐẦU ĐỔI CHIỀU
http://www.rfavietnam.com/node...
Gởi ông Trọng và bà con trong nước
http://www.rfavietnam.com/node...
Gởi ông Trọng
http://www.rfavietnam.com/node...
3) Cờ nào mang đầy đủ tính chất quốc gia dân tộc?
http://www.rfavietnam.com/node...
Dân Nam
Cáo lỗi,
DN gởi trọn bài dài hai lần đều bị đẩy ra mất. Phải chia bài ra làm hai phần, gởi lại. Không rõ tại sao phần tt & hết bị lập lại đoạn chót. Xin cáo lỗi với ông HSP và bạn đọc.
Chuyện mác-lê là chuyện củ chuối cả thế giới đều đã rõ như ban ngày nhưng thanh niên trí thức Việt và Hoa đa phần vẫn chưa chịu tin dù sự thật họ cũng chả bao giờ để tâm nghiên cứu mác-lê và do đó cũng chả biết nội dung mác-lê là cái quái gì trừ vài câu nằm lòng do đảng bắt học. Hồi tôi còn học phổ thông tự nhiên tôi lại ghét Quỳnh Dao và không bao giờ đọc truyện của bà. Một hôm có cô bạn ngồi cùng bàn nghiền ngẩm Quỳnh Dao tôi liền bỉu môi "truyện tào lao mà cũng đọc". Cô bạn liền hỏi lại tôi "vậy bạn đã đọc bao giờ chưa?" Tôi lắc đầu. Cô liền bỉu môi lại "chưa từng đọc sao biết tào lao?". Tôi liền nhận ra đó là vì tôi tin vào điều tôi đọc trong sách giáo khoa. Ai có thể khiến thanh niên Việt- Hoa ngồi nghiền ngẩm mác-lê để nhận ra sự củ chuối của nó tôi xin tôn làm Thánh Hiền. Tại trường học môn mác-lê là môn chả ai quan tâm hết nhưng người ta vẫn cứ tin sái cả cổ...
hiển thị thêm
Có trăn trở mới gọi là kẻ sĩ.
Khổ, bạn ơi! VN đang bị cai trị bởi một thằng lừa (và nhiều thằng thay nhau) vẫn ráo hoảnh la to: Mác Lê vô địch, muôn năm! mặc dù chẳng có ai kiểm tra trình độ Mác Lê của nó. Vì nó đảng trưởng , tất nhiên mác và lê của nó là phái sắc hơn người! Hiện vũ khí chính yếu của nó là Danh và Lợi , là nguồn gốc tạo nên sức mạnh cùa chế độ. Vũ khi này hòàn toàn hiệu quả với một đất nước cón nghèo về vật chất, còn dân trí thì bị mê hoặc, kìm hãm (xin không nói dài)..Đây là cửa từ - một vấn đề khó xử lý của các giải pháp hiện nay
Viet247
Toàn thể dân tộc Việt Nam đả và đang bị ĐCSVN và ĐCSTQ lường gạt, đô hộ, cướp bóc, tù đày, đánh đập vậy mà còn có những bọn coi như không biết, không nghe, không thấy và không nói gì cả. Bọn chúng đều là một lủ Hán VC, khỏi cần nói chuyện với bọn chúng. Chỉ cần đẩy bọn chúng vào ống cống Gaddafi là xong ngay.
Dung1230
VN nên dựa vào Mỹ va cộng dồng thế giới dể giệt tàu công.
Dung1230
Ủng hộ VN thay dổi chính tri.
Viet247
Đại đa số đều hiễu biết trí thức yêu nước thương dân mà sao không thắng được một thiểu số tội đồ phản dân bán nước cướp bóc ác ôn mắc dịch hởi trời? Làm sao bây giờ? Có ai biết để chỉ giáo hướng dẫn đây?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét