Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

TỔ CHỨC NHÀ BÁO KHÔNG BIÊN GIỚI

28/11/2014

Tổ chức Bảo Vệ Ký Giả trao giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế cho Điếu Cày

clip_image001
Danlambao - Vào ngày thứ Ba, 25.11.2014 tại thành phố New York, tổ chức Bảo vệ ký giả (Committee to Protect Journalists - CPJ) đã trao giải thưởng Tự do báo chí Quốc tếcho blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Giải thưởng này đã được dành cho Điếu Cày vào năm 2013 nhưng ông không thể có mặt để nhận vì lúc ấy ông vẫn còn đang ở trong tù.

Phát biểu của Điếu Cày tại buổi phát giải Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2014

clip_image001
Kính thưa quý vị
Vào ngày 21 tháng 10 năm 2014, tôi bị tống xuất ra khỏi nhà tù CSVN và phải sống lưu vong.

Hội Phụ nữ nhân quyền VN kỷ niệm một năm thành lập

clip_image002
Sáng ngày 25/11/2014, Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập tại nhà thờ Kỳ Đồng, Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn.

Nhật ký thăm viếng lần thứ tư

Kha Lương Ngãi
Thực tình tôi không muốn viết “nhật ký thăm viếng” lần thứ tư. Nhưng  rồi tôi lại viết vì trân quý đôi chút điểm sáng đang lóe lên!
   Cuộc thăm viếng lần thứ tư diễn ra lúc 9 giờ và kết thúc ngắn gọn chỉ sau gần  60 phút của buổi sáng ngày 25/11/2014. Thành phần khách vẫn là Đảng, Đoàn thể, Hội cựu chiến binh cấp phường (có 02 vị là cán bộ hưu trí trung cao cấp, không có công an khu vực và không có Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên văn giáo Quận ủy dự như cuộc thăm viếng lần trước).
  • Khách chủ động mở đầu cuộc viếng thăm: Xin lỗi, hôm nay  chúng tôi đến thăm anh lần nữa vì muốn nghe thêm ý kiến của anh về những vấn đề  mình cùng quan tâm trao đổi cách nay không lâu (8/11/2014).
  • Tôi (chủ nhà) đáp: Những gì tôi, quý anh và các cấp lãnh đạo quan tâm, âu lo,  mình đã nói  với nhau hết ý từ ba cuộc gặp đã qua rồi mà?
  • Khách: Nhưng vẫn cần gặp vì vẫn còn lo!
  • Chủ nhà: Tôi được quan tâm đến vậy sao? Hay là có điều gì hệ trọng đến nỗi chúng ta phải gặp nhau  liên tục như thế này?
  • Khách im lặng khá lâu, chủ nhà đành phải tiếp:

Con gái Tướng Vĩnh: Từ 2010, cụ đã thôi gửi “Lời chào cộng sản”

Con gái Tướng Vĩnh nói thêm về cuộc gặp:
THÀNH ỦY HÀ NỘI "NẮN GÂN" TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Nguyên Nguyễn Bình
clip_image001Bài ghi nhanh của Đại tá Nguyễn Đăng Quang mới đăng vừa qua đã phản ánh được khá đầy đủ những nội dung chính của cuộc  'trao đổi'  với đoàn khách do ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội - dẫn đầu ở nhà cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chiều 19 - 11. 2014 Là người cũng được trực tiếp dự nghe, tôi xin viết thêm đôi điều cùng bạn đọc.
Trong bài viết của mình, ông Quang nói đến chuyện cụ Vĩnh mong đoàn ông Dực về kiểm tra giúp các đơn thư mà  cụ đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm qua, nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu... Tôi xin nói thêm về chuyện “đơn thư” này một chút. Sau buổi đó, tôi cũng về xem lại tập thư của cụ mà tôi lưu giữ được. Thì ra là từ năm 2004 cụ đã bắt đầu viết thư gửi lãnh đạo Đảng để đóng góp ý kiến. Điều cần nói là, việc viết đó có thể chia làm hai “giai đoạn”. Thời gian đầu từ năm 2004 đến khoảng năm 2009, tất cả thư cụ đều gửi qua đường bưu điện, có lần là hàng trăm bức tới ông Tổng Bí thư, Bộ Chính trị và từng Ủy viên Trung ương (từ khóa 9 đến khóa 10). Lúc đó cụ còn nhiều hi vọng vào  thiện chí, lương tâm và trí tuệ của các vị lãnh đạo. Cuối mỗi bức thư cụ đều trân trọng  kính gửi các “đồng chí” “Lời chào cộng sản". Giai đoạn đó nay còn lưu được là 22 lá thư, tính ra có thể  đến 4000 lượt gửi (cụ đã tạo bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân viên bưu điện?). Cụ đã mỏi mắt chờ các đồng chí của mình, ai đó có một chút lương tâm, tình cảm, trách nhiệm để đáp lại "Lời chào cộng sản" của cụ. Nhưng, biệt vô âm tín! (công bằng mà nói, có một trường hợp hi hữu, dịp nào tôi sẽ nói riêng về việc hi hữu này). Dường như tất cả ý kiến tâm huyết của cụ đều không mảy may lay động được trái tim sắt đá của các “đồng chí”  đang ngồi cao chót vót trên đầu nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét