Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

ĐỀ TÀI KH: THẾ GIỚI TÂM LINH (Phần 1)

10/01/2012@19h15, 35 lượt xem, viết bởi: nhutquechoa
Chuyên mục: Nhật ký
Chứng minh khoa học về sự tồn tại của Linh Hồn
Sự hiện hữu của thế giới Tâm Linh
(PHẦN 1: Lý thuyết)
     A-    Trong vũ trụ chia ra 2 dạng :
I-    Một là dạng hữu hình (HH): là tất cả những gì có thể nhìn thấy được bằng mắt thường, hay quan sát được bằng các thiết bị hiện đại (như: Kính Hiển Vi Điện Tử chẳng hạn) có thể sờ mó được, trong đó có cơ thể của con người chúng ta ...
II-    Hai là dạng vô hình (VH): là tất cả những gì không thể nhìn thấy được bằng mắt thường, không thể sờ mó được, đó chính là ý thức, kiến thức, sự suy nghĩ của con người nói riêng và của muôn loài động vật nói chung; ngoài ra còn có âm thanh cũng là một dạng vô hình,  nó được phát ra từ thân thể động vật và có tần số và bước sóng của nó.
    Tổng hợp các dạng vô hình đó từ một cơ thể con người (hữu hình) thì gọi là Linh Hồn, bên đạo phật gọi là Hương Linh.
    Như vậy trong vũ trụ đã tồn tại hai dạng rõ rệt như đã nêu ở trên. Vấn đề đặt ra là sự tồn tại đó có liên quan như thế nào với nhau hay không ?
1/    Khi một con người được sinh ra trong vũ trụ thì cơ thể của nó (tức là phần hữu hình) phát triển lớn dần lên (về chiều cao, cân nặng ...).
    *Vậy tại sao cơ thể người lại lớn lên được ? nhờ vào đâu ? 
    Cơ thể lớn lên được là nhờ ăn thức ăn, uống nước, hít thở không khí (đó là những cái thuộc dạng hữu hình) các thứ đó được đưa vào cơ thể và chuyển hóa thành các dạng vật chất hữu hình khác để nuôi dưỡng cơ thể như: các Protein, các Axidamin, chất béo ...như vậy ở đây cơ thể lớn lên được mà không liên quan gì đến dạng vô hình .
    Tuy nhiên khi con người có một cuộc sống đầy đủ về vật chất (hữu hình) cộng với sự thoải mái về tinh thần (vô hình) thì cũng góp phần làm cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển cả về thể xác lẫn trí tuệ (kiến thức, ý thức). Đó chính là sự liên quan giữa dạng HH và dạng VH. Nhưng sự liên quan đó chỉ có tác dụng trong sự phát triển của cơ thể (HH) và kiến thức, ý thức...(VH) chứ không ảnh hưởng đến sự tồn tại của chúng trong vũ trụ này. 
2/    Khi một con người được sinh ra trong vũ trụ thì phần VH của nó (từ đây xin được gọi là Linh Hồn) cũng phát triển dần lên (về ý thức, kiến thức, sự suy nghĩ nói chung và ngay cả giọng nói cũng được trau chuốt ngày càng hoàn hảo hơn...).
    *Vậy tại sao những gì cấu thành Linh Hồn cũng được phát triển? nhờ vào đâu ? 
    Trước hết Linh Hồn xuất hiện song song với sự ra đời của cơ thể người có lẽ xuất phát từ sự hoạt động của các Nơ Ron thần kinh, sự hoạt động đó luôn phát ra một loại sóng điện từ có Bước sóng và tần số riêng của mỗi cơ thể. Đây cũng có thể được coi là sự liên quan giữa hai dạng (HH và VH). Nhưng cũng như sự liên quan đã nói ở phần trên thì sự liên quan này cũng chỉ giúp cho những gì thuộc về Linh Hồn phát triển ở mức cao hơn chứ không ảnh hưởng đến sự tồn tại của chúng trong vũ trụ này .
    * Bây giờ vấn đề đặt ra là về ý thức, kiến thức, sự suy nghĩ nói chung được phát triển, cả giọng nói cũng được trau chuốt ngày càng hoàn hảo hơn...là nhờ vào đâu ?
    Nói nôm na dễ hiểu là nhờ sự học hỏi muôn sự trong vũ trụ...đó là một thực tế khách quan không thể chối cãi.
    Một thực tế nữa là sự phát triển của dạng VH không phụ thuộc vào dạng HH; lấy ví dụ : một người có thể tích cơ thể lớn hơn người kia, nhưng chưa chắc đã thông minh hơn ngừơi kia...
    B- Tạm thời kết luận như sau :
1/    Linh Hồn (VH) và thể xác (HH) ra đời cùng lúc.
2/    Trong quá trình phát triển chúng có một phần liên quan tương tác và tương trợ lẫn nhau, chứ không phải liên quan tất cả, hay phụ thuộc vào nhau hoàn toàn.
3/    Tuy hoàn cảnh ra đời giống nhau nhưng sự tồn tại của chúng là độc lập với nhau.
    Vì thế khi toàn bộ các bộ phận cấu thành nên một cơ thể (thịt, xương, tim, óc....) không hoạt động được nữa thì được gọi là cơ thể chết hay xác chết (HH). Đó gọi là sự chết chứ không phải là mất đi, cho dù sự chết không tìm được xác thì cũng không phải là mất đi, mà xác chết đó sẽ dần dần được chuyển sang một dạng khác mà giọng nói của ta gọi điều đó là trở về Cát bụi...; điều này hoàn toàn đúng theo định luật bảo toàn vat chat.
     * Còn Linh Hồn (LH) thì sao ?
    Vì sự tồn tại của LH độc lập với sự tồn tại của thể xác, nên trước khi biết mình sẽ chết con người ta bồn chồn, lo lắng, sầu muộn, khổ đau, sợ sệt...đó chính là biểu hiện sự tồn tại của LH của người còn sống. Sự buồn khổ vì biết mình sắp li biệt trần gian, xa cách người thân và bạn bè làm cho sau khi chết về thể xác thì LH vẫn khổ đau và nhớ nhung như khi sắp chết. Còn những người chết bất đắc kỳ tử thì rõ ràng LH đó không ý thức đựơc từ trước rằng thể xác của mình đã chết .....................
          Như vậy Linh Hồn ra đời và tồn tại dưới dạng năng lượng và nó cũng không bao giờ mất đi, vẫn tuân theo định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng.
 Còn nữa
 Long Bình, tháng 10 năm 2010
Người viết
Nguyễn Thế Hiệp
   Email  Ghi cảm nhận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét