Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Tiệc khoả thân Sushi

Sushi là một món ăn đang được Nhật Bản “toàn cầu hóa”. Đấu vật Sumo, trang phục Kimono và Sushi là 3 biểu trưng của văn hóa Nhật. Nyotaimori (lược dịch: bữa ăn trên thân thể phụ nữ) là một trong những kỹ năng khó học nhất của Geisha truyền thống. Bất kỳ cô bé nào muốn trở thành Geisha đều phải học qua các môn: đàn dây, cắm hoa, thư pháp, ca múa, trà đạo, trang điểm, giao tiếp, tuy nhiên chỉ một số rất ít học Nyotaimori.
‘Mốt’ ăn sushi trên cơ thể mẫu nude, Tin tức trong ngày, An sushi tren co the, Mau nude, Phu nu, nam gioi, Tiec sushi, Nhat Ban, Chuyen la, Chuyen la co that, Tin tuc
Đầu tiên, những người hành nghề này được đòi hỏi là gái đồng trinh, trẻ đẹp và có một thân hình bốc lửa. Trước mỗi lần thực khách ăn uống, các kỹ nữ phải trải qua một trình tự tịnh thân nghiêm ngặt. Một điều rất khó mà các kỹ nữ phải khổ luyện là lõa thể trước thực khách và nằm bất động trong hàng giờ liền để những đầu bếp bày đặt những món gia vị sushi lên các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể như ngực, bụng, rốn, âm hộ, v.v…
Để làm được điều này, họ tuân thủ một hệ thống bài tập mà phổ thông là lõa thể trước mặt sư phụ, trên người đặt sáu quả trứng gà, nằm bất động, mắt không liếc ngang dọc trong vài tiếng đồng hồ, trong khi liên tục có vài người làm động tác như rót rượu, đổ canh… Bài tập được coi là thành công nếu dưới tất cả các kích thích như thế mà không có một quả trứng nào bị lăn xuống dưới đất. Trong trường hợp trứng vỡ, bài tập lại được bắt đầu lại từ đầu. Để học được Nyotaimori, Geisha phải trải qua một quá trình tập luyện đầy khó khăn. Trong khoảng thời gian này, người giám sát sẽ nhiều lần thử độ phản ứng của các cô bằng cách thả 1 cục nước đá trên bất kì điểm nào của cô cơ thể. Nếu bất kì trái trứng nào nhúc nhích, thời gian 4 tiếng sẽ được tính lại từ đầu. Tất cả các Geisha truyền thống khi học Nyotaimori bắt buộc phải là trinh nữ, để đảm bảo sự tinh khiết và sạch sẽ cho món sushi sẽ được bày trên cơ thể họ. Hầu hết những geisha này đều thuộc nhóm máu A vì những người này có tính kiên nhẫn, chịu đựng cao.
‘Mốt’ ăn sushi trên cơ thể mẫu nude, Tin tức trong ngày, An sushi tren co the, Mau nude, Phu nu, nam gioi, Tiec sushi, Nhat Ban, Chuyen la, Chuyen la co that, Tin tuc
Trước khi bắt đầu một ca phục vụ Nyotaimori, Geisha sẽ phải đi tắm qua rất nhiều lần. Lần tắm đầu tiên họ sẽ tắm bằng nước nóng với loại xà bông đặc biệt không có bọt, không có mùi thơm. Tiếp theo họ sẽ dùng những túi vải nhỏ có chứa cát, sỏi chà từng centimet trên cơ thể để tẩy da chết. Lần thứ 3 họ tiếp tục tắm nước nóng nhưng dùng một miếng bọt biển để chà khắp cơ thể. Cuối cùng họ sẽ xả lần cuối cùng bằng nước lạnh để hạn chết sự toát mồ hôi.
‘Mốt’ ăn sushi trên cơ thể mẫu nude, Tin tức trong ngày, An sushi tren co the, Mau nude, Phu nu, nam gioi, Tiec sushi, Nhat Ban, Chuyen la, Chuyen la co that, Tin tuc
Da cùng các bộ phận kín bắt buộc phải tẩy sạch lông. Trong khi các geisha tắm thì bộ phận nhà bếp cũng mới được bắt đầu làm sushi vì món này chỉ ngon khi làm mới.
‘Mốt’ ăn sushi trên cơ thể mẫu nude, Tin tức trong ngày, An sushi tren co the, Mau nude, Phu nu, nam gioi, Tiec sushi, Nhat Ban, Chuyen la, Chuyen la co that, Tin tuc
Người ta bày sushi trên cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Núm vú được che bằng những cánh hoa, âm hộ được phủ bằng lá nho, tóc không quấn gọn mà xõa trên nền nhà, trang điểm bằng những cánh hoa nhỏ. Nhiệt độ trong phòng được giảm bớt để không làm sushi ấm dần vì chúng được bày trực tiếp lên da của geisha.
Ikura (món sushi bằng trứng cá hồi) thì sẽ được bày chủ yếu trên phần ngực trái bên tim, vì theo truyền thống việc đó sẽ làm tăng sức mạnh cho những người đàn ông dùng bữa ăn này. Mekajiki (cá kình) sẽ được bày trên bụng vì sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa, agano (cá chình) sẽ được bày trên âm hộ và hai đùi vì sẽ tăng cường sinh lý cho người ăn…Sushi và sashimi đều được cắt thành những miếng nhỏ và số lượng vừa phải để không che đi nhiều thân thể Geisha. Thực khách sẽ dùng đũa để gắp thức ăn chứ không dùng tay trần.
Khách hàng muốn thưởng thức Nyotaimori thường là những doanh nhân thành đạt, những người giàu có. Một geisha cho 1 bữa tiệc Nyotaimori sẽ có hóa đơn thanh toán ít nhất là 1500 USD chưa kể đồ uống và boa, các geisha thường được cho rất nhiều tiền boa. Ngày nay Nyotaimori ít khi mới diễn ra trong các khách sạn tại những khu du lịch suối nước nóng.
Học là một chuyện, nhưng cần thêm một thời gian làm việc, các geisha mới quen được với Nyotaimori. Ngoài việc nằm bất động, các cô không được phản ứng với bất cứ lời nói, câu chuyện nào của khách, dù họ đang bàn tán, cợt nhả với nhau về từng bộ phận trên cơ thể các cô. Một geisha từng nói rằng: “Những lần đầu tôi cảm thấy bực tức kinh khủng. Họ bàn tán về ngực tôi, môi tôi như thể tôi đã chết hay bị điếc vậy. Họ càng uống say thì những lời nói càng khó nghe hơn. Sau này tôi quen dần, giả điếc, nghĩ về những thứ khác. Tuy nhiên có lần tôi đã bật dậy và la ầm lên vì có một gã định dùng đũa chọc vào cửa mình của tôi. Tôi chỉ làm việc này một thời gian nữa thôi, Nếu không vì lương cao thì không bao giờ tôi làm. Gia đình tôi sẽ loạn lên nếu biết sự thật”. Không phải thực khách nào cũng thô bỉ như gã đàn ông đó, tuy nhiên đa phần họ đều có những lời lẽ không đàng hoàng về geisha khi đã ngấm hơi men.
‘Mốt’ ăn sushi trên cơ thể mẫu nude, Tin tức trong ngày, An sushi tren co the, Mau nude, Phu nu, nam gioi, Tiec sushi, Nhat Ban, Chuyen la, Chuyen la co that, Tin tuc
Theo đúng truyền thống, các Geisha không được đi với khách và “lần đầu tiên” của các cô được trả rất cao. Nếu geisha được mặc kimono và trang điểm đậm để che đi khuôn mặt thật thì geisha phục vụ Nyotaimori lại phải ở trần, trang điểm nhẹ, thêm vào đó là môi trường làm việc đầy phức tạp. Đó chính là lý do vì sao các geisha chỉ muốn làm Nyotaimori một thời gian ngắn rồi thôi, trong khi geisha khác thì có thời gian làm việc lâu hơn.
Vào những năm đầu của thập niên 90 phương Tây mới biết đến Nyotaimori và họ đã phản ứng rất dữ dội. Họ cho đây là một phong tục hủ lậu, hạ thấp nhân phẩm của người phụ nữ, và những người thưởng thức Nyotaimori là những kẻ thô tục bẩn thỉu (thức ăn được bày trực tiếp lên da geisha). Năm 2004, 1 nhà hàng của Trung Quốc đã bị phạt tiền vì đưa hình thức này vào thực đơn, đồng thời Chính phủ TQ cũng ra lệnh cấm luôn “Body sushi”.
click to zoom
Phản đối thì phản đối, vẫn có một số nhà hàng, tổ chức trên khắp thế giới cung cấp dịch vụ Nyotaimori cho các bữa tiệc kín, người mẫu có thể là nam giới, và thức ăn cũng không nhất thiết phải là sushi. Hiện vẫn còn nhiều tranh luận về Nyotaimori.
Theo quan điểm của Jay, Nyotaimori truyền thống là một NGHỆ THUẬT. Cũng nên nhắc lại Nyotaimori là một trong những kỹ năng đào tạo geisha. Geisha không phải là kỹ nữ rẻ tiền mặc dù nghề của họ là mua vui cho khách, cứ nhìn vào gần 10 năm vất vả học nghề để được gọi là geisha thì không phải bất cứ cô gái nào cũng làm được.
Nếu Geisha đã được coi là một nét văn hóa, Nyotaimori không có bất cứ lý do gì để bị chối bỏ. Nó bị coi là thô tục vì chính những thực khách có hành vi quá lố. Cơ thể của người phụ nữ là một tác phẩm tuyệt diệu của tạo hóa, cùng với cách trình bày đẹp của những miếng sushi ngon miệng, Nyotaimori là nghệ thuật trình diễn.

Ai có nhu cầu dự bữa tiệc này thì mời về Đền Lừ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét