Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Nhà hàng của lòng nhân ái




Nhà hàng của lòng nhân ái
Cập nhật lúc 16:35, Thứ năm, 04/10/2012 (GMT+7)

Vợ chồng anh Juergen Eichhonrn và cô con gái.  
 
NDĐT - Mấy năm nay, trên đường Phạm Hùng, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, có một nhà hàng đã trở thành địa chỉ của các nhà hảo tâm, những người làm từ thiện chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Đó là nhà hàng Ý của cặp vợ chồng Việt - Đức: chị Nguyễn Thị Thu Hà và anh Juergen Eichhonrn.
Mối tình nửa vòng trái đất
Chị Hà sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Sau khi học xong đại học quản trị kinh doanh, chị đã trải qua nhiều nghề để kiếm sống. Câu chuyện về nhà hàng Ý giàu lòng nhân ái bắt đầu từ cuộc gặp gỡ tình cờ của chị Hà và anh chàng người Đức Juergen Eichhonrn trên mạng Yahoo.
Năm 2005, anh Juergen Eichhonrn cùng một vài người bạn đến Việt Nam để tìm cơ hội đầu tư. Sang đây, anh đã tình cờ tìm thấy địa chỉ Yahoo của chị Hà và nhắn cho chị. Sẵn có vốn tiếng Anh và tiếng Đức khá tốt nên việc giao tiếp của chị với anh không có trở ngại gì. Một thời gian lâu sau đó, anh Juergen Eichhonrn quyết định đầu tư kinh doanh vào Việt Nam và nuôi quyết tâm tìm hiểu, theo đuổi chị Hà.
Ngày nhận lời yêu chàng trai người Đức ấy, gia đình chị Hà ai nấy đều phản đối. Họ đưa ra rất nhiều những tấm gương lấy chồng ngoại quốc bị lừa gạt trên báo đài để khuyên chị. Không từ bỏ, chị cố gắng vượt qua những những điều tiếng, sự phản đối, để quyết tâm yêu và cưới anh Juergen Eichhonrn. Bởi hơn ai hết, là người trong cuộc, chị hiểu được con người và tấm lòng nhân ái của anh. Vậy là năm 2010, hai người đã nên vợ nên chồng.
Qua lời tâm sự của chị Hà và lời nhận xét của mọi người chung quanh, được biết anh Juergen Eichhonrn là người có trái tim trong sáng và hay làm việc thiện. Từ những việc làm rất nhỏ nhặt nhưng lại có ý nghĩa nhân đạo rất lớn, chẳng hạn như trên đường đi, gặp ai bị tai nạn giao thông, anh đều dừng lại để sơ cứu rồi giúp đỡ người đó. Có lần về nhà chị chơi, thấy một em nhỏ bị ngã xe đạp, anh Juergen Eichhonrn dừng lại để giúp đỡ, nhưng sau đó mọi người trong làng lại tưởng lầm anh là người gây ra tai nạn. Có câu chuyện mà đến giờ kể lại, mọi người vẫn còn cảm động. Đó là sáng mùng Một Tết, trời vừa mưa, vừa lạnh. Cả nhà đang ngồi trong nhà thì thấy anh Juergen Eichhonrn chạy vào, quần áo đầu tóc ướt hết, rét run lập cập. Hỏi ra mới biết thì ra anh thấy con chó nhà hàng xóm bị ngã xuống ao, sợ nó lạnh, anh vội vàng nhảy xuống bế lên...Thế mới biết vì sao chị Hà lại chọn con người này làm điểm tựa tinh thần vững chắc cho cuộc đời mình.
Nhà hàng của lòng nhân ái
Sau khi cưới nhau, năm 2010, vợ chồng chị Hà và anh Juergen Eichhonrn đã mở một cửa hàng nhỏ ở thành phố Hải Dương và đặt tên là: “Nhà hàng Ý”. Không như những nhà hàng khác, mở ra chỉ với mục đích để kinh doanh kiếm lợi, nhà hàng Ý còn là nơi để đôi vợ chồng này vận động bạn bè xa gần trong và ngoài nước đến ăn ở nhà hàng quyên góp giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ mồ côi và trẻ em nhiễm chất độc màu da cam ở tỉnh Hải Dương.
Ý tưởng mở nhà hàng này có từ khi anh Juergen Eichhonrn đến thăm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương. Thấy các em nhỏ khuyết tật ở đây, Juergen Eichhonrn rất thương tâm. Anh bàn với chị Hà sẽ phải làm gì đó để giúp các em nhỏ này. Sau khi bàn tính, hai người quyết định sẽ mở một nhà hàng với mục đích chính là kêu gọi mọi người đến ăn ở đây chung tay vì các nạn nhân khuyết tật.
Vì vậy, nhà hàng Ý của anh Juergen Eichhonrn và chị Hà còn có tên gọi khác là: “Nhà hàng của lòng nhân ái”.
Mỗi khách đến ăn ở đây, anh chị đều tìm cách nói chuyện về các em nhỏ về hoàn cảnh của các em nhỏ bị khuyết tật, bị nhiễm chất độc màu da cam, sau đó vận động mọi người quyên tiền, hiện vật để giúp các em.
Anh Juergen Eichhonrn còn vận động được những người bạn kinh doanh của mình quyên tiền gửi sang Việt Nam để làm từ thiện. Một doanh nhân người Ấn Độ đã mua 11 chiếc xe đẩy đồ chơi cho các em. Một nhà từ thiện người Ý là anh Mdl. Paul Christannell thường xuyên quyên góp tiền, quần áo, sách vở…gửi sang Việt Nam…
Từ năm 2010 đến nay, qua nhà hàng Ý, chị Hà và anh Juergen Eichhonrn đã quyên góp được hơn 150 nghìn USD để ủng hộ trẻ em bị chất độc màu da cam và trẻ em khuyết tật ở Việt Nam.
Thời gian sắp tới, Juergen Eichhonrn và những người bạn của mình sẽ xây thêm 7 ngôi nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc màu da cam ở huyện Chí Linh và Nam Sách (Hải Dương) và trao học bổng cho các em nhỏ khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập.
Nói về những việc làm của mình, chị Thu Hà chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng mang những tia sáng nhỏ bé nhất tới các em nhỏ bất hạnh, và cũng để chứng minh câu nói mà anh Juergen Eichhonrn rất tâm đắc: “Tất cả chúng ta, ai cũng đều có quyền được sống””!
VŨ VIẾT TUÂN
         
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét