Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Nhân Quốc khánh Trung Cộng 1-10, xin Cộng đồng ASEAN cảnh giác: Mỗi lần nói hòa hiếu là một lần phô ra những mưu đồ bẩn thỉu

Vũ Cao Đàm
Trong hai ngày, 20 và 21/9 cư dân mạng liên tục đọc được những “tin mừng” sau đây:
– Ngày 20/9 trong cuộc gặp gỡ tại Quảng Tây giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng với Trung Quốc, hai bên đã nhất trí thực thi sự đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được về vấn đề Biển Đông nhằm giải quyết tranh chấp chủ quyền bằng các cuộc thương lượng và đối thoại.
– Ngày 21/9 Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập Cận Bình rằng lãnh đạo hai nước đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng về vấn đề Biển Đông và đôi bên cần nghiêm chỉnh thực thi để đảm bảo hợp tác song phương được phát triển êm đẹp.
– Ngày 21-9-2012 trang mạng của Đài BBC đăng bài “Tập Cận Bình: TQ và Asean là láng giềng tốt”. Sau đó vài ngày, báo chí Việt Nam cũng lác đác loan những tin “rất vui mừng” về những cam kết sử dụng giải pháp hòa bình trong những tranh chấp giữa hai nước... Trang mạng đài BBC ngày 23-9-2012 còn đưa tin Trung Cộng đang làm lành với Philippines, v.v. với những lời lẽ rất chi là ngon ngọt, nhưng ngẫm nghĩ cho kỹ một chút, thì thấy rất chi là xảo trá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét