Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

CẢNH SÁT BIỂN HÀN QUỐC

Bị ngư dân Trung Quốc chống cự, Cảnh sát biển Hàn Quốc nổ súng làm một thuyền trưởng thiệt mạng. Bài viết được đăng tải lại từ báo Xahoi.
Cảnh sát biển Hàn Quốc bắn chết ngư dân Trung Quốc trên biển
Cảnh sát biển Hàn Quốc bắn chết ngư dân Trung Quốc trên biển

Ngày 10/10, nhà chức trách Hàn Quốc cho hay lực lượng cảnh sát biển nước này đã nổ súng bắn chết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc trong một cuộc xô xát trên biển.
Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết tàu tuần tra của họ ngăn chặn một nhóm tàu cá Trung Quốc đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Wangdeung của Hàn Quốc 144 km. Trong lúc cảnh sát biển Hàn Quốc đang thẩm vấn các thuyền viên tàu cá thì một cuộc xô xát nổ ra.
Trong khi xô xát, viên thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc họ Song đã bị bắn trúng và chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. Bệnh viện Mokpo Hankook của Hàn Quốc cũng xác nhận viên thuyền trưởng này đã chết trước khi tới bệnh viện.
Ông Jeong Jong-hyun, bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Mokpo Hankook cho hay: “Nguyên nhân khiến ông Song thiệt mạng được cho là do vết thương của đầu đạn gây ra. Chúng tôi đã tìm thấy một đầu đạn khoảng 1,6 cm bên trong thi thể ông Song.”
Chính phủ Hàn Quốc đã lấy làm tiếc về sự việc vừa xảy ra và tuyên bố sẽ giải thích chi tiết về vụ nổ súng này với Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao.
canh sat bien han quoc, canh sat bien, ngu dan trung quoc, thuyen truong ngu dan trung quoc
Cảnh sát biển Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay họ đang mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ nổ súng. Trong khi đó, cảnh sát biển Hàn Quốc khẳng định số tàu cá trên của Trung Quốc đang hoạt động trong vùng biển không tranh chấp thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc. Cảnh sát biển Hàn Quốc đã sử dụng súng trong khi vây ráp và kiểm tra thuyền viên Trung Quốc.
Về phần mình, chính phủ Trung Quốc tỏ ra rất bất bình với vụ nổ súng trên. Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Hàn Quốc tuyên bố: “Tôi vừa mới nghe tin về vụ việc sáng nay. Đó là sự việc rất đáng tiếc, và tôi cảm thấy rất buồn”.
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay tàu cá Trung Quốc thường xuyên tiến vào vùng biển Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải để khai thác nguồn lợi thủy sản ở đây, làm xảy ra nhiều vụ đụng độ với lực lượng tuần tra của Cảnh sát biển Hàn Quốc.
Năm 2013, Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắt giữ 183 ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trên biển Hoàng Hải. Còn vào năm 2011, một sĩ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bị thuyền viên Trung Quốc đâm chết trên biển.



NO COMMENTS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét