Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

NGHỀ THỔI KÈN...

NGHỀ THỔI KÈN PHỤC VỤ

QUAN CHỨC

      
(Phản hồi về bài viết trên TTXVA 8.10.14)
(link: https://www.ttxva.net/phan-hoi-bai-viet-su-that-ve-dai-tuong-vo-nguyen-giap/)
TUẦN ĐINH
Bà đầm xòe 9.10.2014
Võ-Nguyên-GiápĐại Tướng Võ Nguyên Giáp đã nổi tiếng từ lâu, nhất là sau chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5.1954. Tên của ông đã vang lên trong một số ‘’cuộc tụ tập’’ trên quy mô thế giơi bằng những tiếng hô ca ngợi, thân thiện: ’’chap…chap…chạp, chạp (giáp, giáp)…  (do họ không phát âm được tù ‘’giáp’’ nên âm ghi được trong bộ phim tài liệu, nghe như vậy) !
Khi ông chết nhiều người Việt thương tiếc (cả khóc than) đám tang của ông chỉ kém quy mô đám tang cụ Hồ chút ít ! Bởi vậy – theo căn bênh ‘’hội chứng đám đông’’ (HCDĐ), khi nghe có người nói ngang, nói ngược lại ý mình, một số người sùng bái ông VNG đã tức khí phản ứng, kịch liệt….
Phản ứng gì thì phản, cứ tự nhiên, nhưng không nên, không được ‘’phản’’ một cách vô văn hóa, mất dậy như tác giả bài viết đi trên TTXVA – gọi người nói ngược với mình là ‘’liếm đít’’ – thậm  chí’’thọc lưỡi sâu vào đít… Mỹ’’(nguyên văn).Tôi không rõ cái người viết bài kia – ông tác giả (ÔTG) không dám ghi tên dưới bài viết dù là tên giả – lại tức giận đến thế với một Anh Thanh Niên (Hoàng Anh Nguyên) vì anh nêu lên 5 vấn đề để chứng minh ngược đám đông: Ông VNG không phải vĩ đại như các vị đang tưởng tượng !

Tôi xin minh họa về những ý kiến của HAN.
Câu thứ nhất, thứ hai, thứ ba của anh:

Đúng vậy, Thế giới không bình chọn VNG chỉ đơn thuần là tài năng của ông chưa đủ để các tướng lĩnh thế giới biết đến. Ông chỉ chỉ huy một trận ĐBP là lớn, địch có vẻn vẹn 16 nghìn quân, còn ông cho dù có áp dụng “chiến thuật biển người” cũng chỉ huy động gấp 10 là cùng (160 nghìn), nghĩa là chỉ bằng một tư lệnh Tập đoàn quân loại nhỏ so với các  tướng lĩnh trong chiến tranh thế giới thứ hai trên mặt trận Xô – Đức, phia đông (chứ chưa kể trên mặt trận thứ 2, phía tây – Đồng minh Mỹ Anh, Pháp), có tới hàng trăm Tập Đoàn Quân (1,TĐQ khoảng 20 vạn), hang chục Phương Diện Quân (1 PDQ khoảng 1 triệu), thế giới không hơi đâu đi vinh danh một chỉ huy dánh bại 1 sư đoàn (vì quá nhỏ) để làm mất danh dự nhà binh của họ !
Trong chiến dịch HCM lịch sử, chỉ huy 4 Quân Đòan (8 hướng, 4 quân doàn…(Thơ Tố Hữu) là tướng Văn Tiến Dũng, (VNG đã “ra rìa’’ từ trước rồi).
Còn ông tác giả bài viết kia, lấy cái Hội đồng hoàng gia Anh vinh danh, rồi ‘’đúc tượng vàng 10 tướng trong đó 2 tướng VN là THĐ và VNG’’ (nếu đúng hôi HGA có làm cái việc vinh danh đó thì cũng chỉ trong phạm vi Hoàng gia của nước Anh, không phải là thế giới. Thông tin này liệu có đáng tin? (người đọc nghiêm túc lo đây là cách tuyên truyền phóng đại…), vì ngay cả chuyên vinh danh Hồ Chí Minh là Danh nhân văn hóa thế giới báo chí, tuyên truyền của chúng ta cũng còn…’’nhầm’’ mà (bloger GNLT – Phùng Hoài Ngọc có bài viết đầy đủ về chuyện này). Nhân việc vinh danh, tôi xin nhắc lại một chuện mà chính báo chí, đài BBC của Anh, đã viết bài, đưa tin các tướng lĩnh Anh – Mỹ – Pháp  vinh danh Đại tướng Văn Tiến Dũng khi ông mất (17.3.2002). Họ ca ngợi tài năng của tướng Dũng hết lời, trong khi không hề nhắc đến VNG nửa lời ! Hợm hĩnh, ‘’tự sướng’’ thay cho tướng Giáp một cách quá đáng chỉ làm hại uy tín  của ông.
4 – Câu đánh giá này của chàng trai HAN tuy đúng nhưng chưa đủ. Gọi là thua, bỏ chạy có nghĩa đen là’’ôm đầu mắu, rúc ống đồng mà chạy’’ – như cha con bọn phương Bắc  đã làm khi xâm lược VN, bị đánh bại rồi không dám quay trỏ lại xâm lược nữa mới đúng.

Đằng này, Mỹ rút rồi, ‘’người chiến thắng’’ ôm nhau đói rét, lao đao…ít năm sau lại quay ra cầu cạnh kẻ thù –‘’kẻ bại trân’’…muốn họ trở lại làm’’đế quốc xâm lược’’ đẻ có chỗ dựa về kinh tế, quốc phòng… và bây giờ đang mỏi mồm xin họ chiếu cố cho vào TPP, bán cho vũ khí sát thương để bảo vệ tổ quốc… vậy cái chiến thắng đó là chiến thắng gì ? có đúng là chiến thắng hay chiến bại ?
Ngay chuyện Mỹ rút – hàm nghĩa thất bại – cũng lại tự sương! Nhờ có cuộc đánh nhau chí chết của anh em nhà Việt tộc mà tổ tiên ta đã có câu đúc kết, chớ để kẻ thù dung kế:’’rắc cơm cho chó cắn nhau’’. Còn bọn bành trướng đã có cơ hội cấu kết với Mỹ, bỏ Việt Nam, ra đi (không bàn đến sai lầm của riêng họ…), để lại hậu quả cho nhân dân châu Á hôm nay hứng chịu mà trước hết, dân Việt gánh chịu nặng nhất… Đứng về phía địch – ta, chúng ta thua đau, còn Mỹ thắng vì đã trả được món nợ mà Việt – Cộng làm họ mất mặt !
Còn chuyện ông tác giả khái quát, quy nạp danh tướng VNG “…đã gây tiếng vang và ảnh hưởng sâu sắc lên toàn thế giới, gây ảnh hưởng đến hệ thống Thực Dân kiểu cũ, gây ảnh hưởng lên hệ thống thuộc địa ở Châu Phi và Mỹ La Tinh. Tinh thân Việt Nam lan toa như thế nào…(nguyên văn)’’. Nghe xong tôi thấy và nhớ lại ‘’cái mùi’’ tuyên truyền, tự sương hồi 30, 40 năm trước của các Tuyên giáo viên. Xin hỏi ông tác giả: Cái ảnh hưởng của ông Giáp đến thế giới như vậy còn dân VN gặt hái được gì từ’’cái ảnh hưởng’’, kia ? Mọi người dân Việt đều đồng thanh: Không có gì ráo…trọi! (giống như chuyên tiếu lâm khi hô khẩu hiệu: Không có gì quý hơn độc lập tự do. Đám đông vô tư hô 3 lần : Không có gì – không có gì – không có gì)!
HAN nói là gần 3 triệu người chết, thông tin này anh lấy trong bộ phim Việt Nam thiên lịch sử truyền hình của Mỹ do đài THVN phát song. ÔTG nâng lên 5 triệu có lẽ tính tổng số trong 30 năm 1945 – 1975).
Còn nhiều điều muốn nói với ÔTG, nữa… nhưng thôi, sợ độc giả nhàm chán. Tôi sẵn sàng hầu chuyện ông cán bộ tuyên truyền (kiểu cũ) đã viết bài báo ca ngợi, bảo vệ đại tướng VNG. Chỉ xin nhắc ông: Chớ làm con ếch ngồi đắy giếng chỉ nhìn thấy khung trời trong miệng giếng mà phán quyết thiên hạ. TỰ SƯỚNG chỉ nên có mức độ, dừng quá sẽ phản tác dụng.
Còn điều này xin nhắc ông:
Trong bài viết của mình, ông đã 3 lần thóa mạ HAN (Nhưng ám chỉ thóa mạ những người có cảm tình với Mỹ):
Cái lưỡi thọc sâu vào đít Mỹ…
- Trình độ liếm đít đạt cao thâm…
- Chủng tộc liếm đít thượng thặng… (3 trích đoạn nguyên văn bài viết kia)
Một người cầm bút viết chính luận sao mà đốn mạt, khốn nạn đến thế ! Ông chửi người ta liếm đít Mỹ thì ông đang làm gì ? Không thể nói khác được – ông đang thổi kèn – hay nói tọac ra, như dân gian – ông Đang bú b… (xin lỗi bạn đọc) những kẻ làm tay sai cho bè lũ Tập Cận Bình ! Muốn được người tôn trọng, trước hết phải tôn trọng người. ÔTG không đáng được tôn trọng !
Xem, nghe khẩu khí,  ông cũng đã có tuổi, sắp xuống lỗ rồi, có thể làm cha, làm ông đám thanh niên như anh Hoàng Anh Nguyên. Hãy ra dáng bề trên dạy bảo đám con chắu nếu chúng có suy nghĩ, nói năng , hành động (theo ông) – chưa đúng. Đừng hành xử theo kiểu cũ của chế độ XHCN VN hoang sơ – mở mồm, ra tay là quy chụp, chửi bới, đàn áp thô bạo. Nếu không muốn con chắu thời nay cất lời nguyền rủa đời đời của kiếp kẻ làm thợ chuyên nghiệp ‘’THỔI KÈN phục vụ bề trên’’!
09.10.2014
Tuần Đinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét