Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

CHẾT HAI NGƯỜI KHÔNG SAO ĐÂU

CHẾT HAI NGƯỜI KHÔNG SAO ĐÂU!

Posted by adminbasam on 16/12/2015
Ông Trọng vừa bảo rằng “kế sách đối phó với Trung Quốc bấy lâu nay tỏ ra đúng đắn, nếu có vấn đề gì thì liệu có ngồi đây bàn Đại hội Đảng được không?” Cứ phát biểu và hành xử ngây ngô như vậy bảo sao sĩ phu yêu nước khắp nơi không điên lên cho được! Ông nói đi, sắp tới Trung Quốc sẽ chiếm Trường Sa như vậy đấy liệu ông có kế gì để giữ nước? Hãy nhìn vào túi họ kỹ đi, có phải Trường Sa trong ấy rồi không?
_____

Nguyễn Văn Do
16-12-2015
Ngày 13/11/2015 khi tàu Hải Đăng 05 của Việt Nam chở nhu yếu phẩm ra tiếp tế cho các đảo của mình ngoài Trường Sa. Tàu chiến Trung Quốc ra chặn ép không cho đi, mở bạt đậy súng hăm dọa, mặc dù mới trước đó Tập Cận Bình đứng trước Quộc hội Việt Nam thề thốt không dùng vũ lực, giải quyết tranh chấp hòa bình, tránh gây thêm mâu thuẫn! không ai còn lạ gì, họ luôn nói một đàng, làm một nẻo. Đừng nghe lời họ nói, hãy nhìn những gì họ làm.
Trước đây tôi có viết bài “Chừng nào Trung Quốc đánh Việt Nam”, theo đó Trung Quốc sẽ đánh chiếm Trường Sa bằng mã tấu và kiếm vào khoảng tháng 05 /2016. Nay đã trung tuần tháng 12/2015; đang lúc phong trào khủng bố của IS lên cao, các nước phương Tây dồn mọi nỗ lực chống khủng bố thì xảy ra việc Trung Quốc dùng tàu chiến đe dọa tàu vận chuyển lương thực của ta ngoài Trường Sa, tôi cực kỳ bối rối lo sợ những dự đoán của mình thành hiện thực, đoán là đoán vậy chứ tận thâm tâm cầu mong mình đoán sai.
Mùa đông năm 1288 Trướng quân Trần Khánh Dự đứng trên núi nhìn sông Mang với 70 tàu vận chuyển lương thực của bọn xâm lược lũ lượt gấp rút, ồ ạt tiến sâu vào đất liền. Nhưng đội bảo vệ quân lương của giặc rất mỏng. Ông băng mình xuống núi, phóng lên lưng ngựa về bản doanh, phân công và gom số quân chủ lực vừa thất trận ê chề ở cửa biển Vân Đồn, nhanh chóng hợp lực với dân quân địa phương, lúc này nước sông vừa những ròng. Xuất kỳ bất ý, đang lúc tàu quân lương dồn cục để chờ nước lớn, quân ta hai bên bờ đổ ra đánh xáp lá cà tới tấp, mặt khác bè lửa xuôi dòng đổ đến càng lúc càng nhiều, trống chiên dân quân nổi lên dậy cả đất trời. Đoàn quân lương tan tác, tất cả chìm xuống sông sâu. Trương Văn Hổ nhờ đi sau nên tránh được đòn sấm sét nhưng phải quay đầu bỏ chạy. Nhờ chiến thắng này mà Toa Đô và Thoát Hoan hoảng hốt, phạm nhiều sai lầm dẫn đến phải chui vào ống đồng để trốn chạy.
Lương thực và quân tình là máu thịt của nhau, không có lương thực dù chưa đói thì quân tình cũng đã tan tác rồi!
Trên 20 đảo mà ta đang đóng quân, khi hay tin tàu tiếp tế không đến được thì lòng dân quân có tê liệt không? Liệu công việc bố phòng tại chỗ còn phát huy được hay không? Cái gì xảy ra khi sóng liên lạc cũng bị gây nhiễu để trở nên vô dụng, dân quân sẽ đơn côi giữa đại dương! Từ đất liền ra đảo Trường Sa trên 400 km không hề có tàu cảnh sát bảo vệ nói gì đến tàu chiến!?
Đâu phải chúng chặn tàu chở nhu yếu phẩm của ta để hù dọa chơi đâu! Họ muốn thăm dò và họ đã dò được rồi! Và như thế, Trường Sa đã ở trong túi họ rồi! Vào độ những tháng cuối năm 2016, khi nước Mỹ vào cuộc bầu cử, ai cũng biết lúc ấy những động thái đối ngoại của họ bị triệt tiêu và chiến thuật ưa thích nhất của Tàu là biển người, chúng dùng biển người với kiếm và mã tấu tràn lên các đảo của ta (để tránh tiếng súng ồn ào và để lợi dụng lệnh “không được nổ súng trước”) Thế là xong, nhanh chóng, gọn ghẽ, nhanh gọn hơn sự kiện Crimia ở Ukraine nhiều!
Ông Trọng vừa bảo rằng “kế sách đối phó với Trung Quốc bấy lâu nay tỏ ra đúng đắn, nếu có vấn đề gì thì liệu có ngồi đây bàn Đại hội Đảng được không?” Cứ phát biểu và hành xử ngây ngô như vậy bảo sao sĩ phu yêu nước khắp nơi không điên lên cho được! Ông nói đi, sắp tới Trung Quốc sẽ chiếm Trường Sa như vậy đấy liệu ông có kế gì để giữ nước? Hãy nhìn vào túi họ kỹ đi, có phải Trường Sa trong ấy rồi không? Singapore có 80% dân số người gốc Trung Quốc vậy mà để bảo vệ mình họ khác ông xa. Họ tự bỏ tiền xây quân cảng rồi mời Mỹ đem tàu hạt nhân đến đậu, họ bỏ tiền xây phi trường rồi mời Mỹ đem phi cơ P-8 Poseidon đồn trú… chẳng thấy Trung Quốc hù dọa họ lần nào?!
Ông Trọng nói “phải giữ cho bằng được chế độ”. Cách nói tỏ rõ một lập trường kiên định! Nhưng chế độ là chế độ nào? Chế độ cộng sản hay chế độ quốc gia? Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng phát biểu: “Hai bên chiến tuyến trước đây cho một bên là quốc gia, một bên là cộng sản. Bây giờ tôi cho không có chuyện một bên là quốc gia và một bên là cộng sản, cái đó vô lý. Một số anh em chiến đấu bên cạnh Mỹ nhân danh là quốc gia và coi chúng tôi là những người cộng sản chứ không phải quốc gia. Không phải, chúng tôi là quốc gia chứ, chúng tôi yêu nước, chúng tôi chiến đấu cho dân tộc này! Các ông xem xuyên suốt chúng tôi có chiến đấu cho quốc gia nào khác không”? Ông cũng nói: “Có hằng trăm con đường yêu nước khác nhau, Tổ quốc Việt Nam không riêng của một đảng, một phe phái, một tôn giáo nào”.
Học trò của ông Võ Văn Kiệt, đương kiêm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi các đại biểu Quốc hội chất vấn về nội hàm định hướng xã hội chủ nghĩa ông đã trả lời trước Quốc hội: “… Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền knh tế hiện đại với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, vận hành đầy đủ, đồng bộ hiệu quả theo quy luật kinh tế thị trường, phù hợp với hội nhập với kinh tế quốc tế… Xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN bảo đảm dân chủ,quyền con người, quyền công dân lấy lợi ích quốc gia dân tộc làm mục tiêu cao nhất”. Với trình độ giáo sư chủ nghĩa Mac-Lê ông Trọng thừa hiểu: Quốc gia, dân chủ, kinh tế thị trường, nhiều thành phần kinh tế, lợi ích dân tộc là trên hết. Không phải là nội hàm của chế độ cộng sản. Vậy “giữ cho bằng được chế độ” là chế độ nào?
Hãy xem người cuồng nhiệt với chế độ quốc gia, người nổi tiếng với chủ trương “Bắc Tiến”, Phó Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Cao Kỳ nói gì về chủ nghĩa quốc gia: “… Tôi đã từng chiến đấu với họ, tôi muốn chiến thắng, họ cũng vậy, họ cũng muốn thắng chúng tôi để thống nhất đất nước, bởi vì đó là bổn phận của mỗi công dân Việt Nam mà! Nhưng chúng tôi không làm được, ở bên kia làm được! Thì phải công nhận đó là lịch sử… bây giờ quay ra đòi phục quốc! Phục cái gì? Tổ quốc vẫn còn của người Việt Nam mà, chứ của Tây Tàu gì đâu mà Phục quốc? Có một số người tối ngày cứ hô hào yêu nước, nhân danh chính nghĩa quốc gia hành động côn đồ chỉ chuyên đi lừa gạt … Nếu những ai ở trong nước hay ở ngoại quốc nghe thấy họ diễn tuồng rồi tưởng đó là người Việt Nam hải ngoại thì lầm…”
Ngày 9/12/2015 có127 sĩ phu yêu nước gởi cho BCT bản kiến nghị trình bày quan điểm của họ trước đại hội 12 của đảng. Hy vọng ông Trọng đọc để mai ra hiểu được đôi điều.
Xem đó để thấy cái chế độ mà ông Trọng muốn giữ cho bằng được không phải chế độ Cộng sản cũng không phải chế độ Quốc gia. Vậy có lẽ nó là chế độ Đại Hán! Trong quá trình xây dựng chủ nghĩa Đại Hán có nhiều đột biến, ngay cả vi trùng cũng đột biến, chúng không còn sợ thuốc kháng sinh cho dù thuốc ở thế hệ thứ tư, thứ năm. Vì vậy mà ông Kiệt, ông Kỳ đang mạnh bỗng ngã ra chết vì vi trùng bệnh viêm phổi! Con vi trùng thật là độc địa. Khi nào có đi Trung Nam Hải gặp người bạn tốt của chúng ta, xin nhắn dùm để bạn bè yên lòng rằng: Với hơn 90 triệu dân, chết hai người không sao đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét