Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

NGUYỄN CÔNG KHẾ LÀM TRÁI PHÁP LUẬT

Nguyễn Công Khế làm trái pháp luật vì đã quá tự tin vào những mối quan hệ?

Posted by adminbasam on 23/12/2015
Đôi lời: Trang Ba Sàm tiếp tục nhận được bài viết của “Người cấp tiến”, từ người đã gửi Thư giải trình của TT Nguyễn Tấn Dũng ngày 18-12-2015. Đăng bài viết này chỉ nhằm mục đích bạch hóa thông tin, để độc giả có cái nhìn rõ hơn về những gì đang diễn ra bên trong chế độ. Phổ biến những thông tin dưới đây trên trang Ba Sàm, không nhằm mục đích ủng hộ hay đứng về bất kỳ phe nhóm nào. Nếu ông Nguyễn Công Khế và những người có liên quan cho rằng thông tin nêu trong bài không đúng đúng sự thật, hãy viết bài phản bác. Trang Ba Sàm sẽ đăng tất cả những bài phản hồi có liên quan đến vụ việc này.
Lưu ý: người gửi bài này và người gửi loạt bài liên quan đến vụ bê bối của ông Nguyễn Công Khế và Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên có lẽ không liên quan với nhau. Ngoài việc sử dụng 2 địa chỉ email khác nhau, qua cách viết và gửi tin cũng khác, có thể nói không phải là một người.

___
Lời người gửi: Tình hình Việt Nam rất phức tạp. Sự can thiệp của Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ. Các phe phái đang săn lùng tôi nên việc cung cấp tài liệu cần cẩn thận để tránh bị khoanh vùng.
Nhiều hiện tượng phức tạp đang diễn ra. Tôi sẽ cố gắng cung cấp những thông tin chân thực nhất để mọi người có thể hiểu và nhìn rõ bản chất vấn đề.
Tôi đã cung cấp tài liệu về Ba Dũng. Tôi sẽ cố gắng cung cấp tài liệu về các lãnh đạo còn lại. Trước tiên là vấn đề Nguyễn Công Khế vì đây là hiện tượng quan trọng cần nhìn rõ để giải mã nội bộ Việt Nam.
Vẫn theo cách làm cũ. Các bạn có 24h để quyết định. Nếu tiếp tục cộng tác, bài sau sẽ là Toan tính Nguyễn Phú Trọng và Giải mã kết quả Hội nghị Trung ương 13!
Thân ái!
___

Nguyễn Công Khế: Muốn bắt không khó, tại sao không bắt?

Người Cấp Tiến
23-12-2015
Gần đây những thông tin nhạy cảm về Nguyễn Công Khế xuất hiện một cách thường xuyên có chủ ý. Không khó để khẳng định rằng Nguyễn Công Khế đã trở thành một quân cờ chính trị trong bối cảnh phe phái tranh giành quyền lực đầy phức tạp trước Đại hội Đảng. Đánh Khế là một cách đánh thẳng vào Tư Sang, người được ám chỉ mập mờ dưới danh xưng “minh chủ”. Về mặt lôgic đứng sau những vụ đánh Tư Sang đương nhiên là Ba Dũng bởi những xung đột bấy lâu nay giữa hai phe phái này. Nhưng nếu nhìn tổng thể bàn cờ chính trị vụ Nguyễn Công Khế không đơn giản như vậy.
Thực tế công an có thể bắt Nguyễn Công Khế bất kỳ lúc nào. Nguyễn Công Khế là một cá nhân có những điểm mạnh xuất sắc nhưng ỷ vào những mối quan hệ thân tình với các quan chức chính trị ( Nguyễn Công Khế không chỉ thân thiết với Tư Sang như mọi người đã thấy mà còn có quan hệ với cả Ba Dũng và Cả Trọng từ khi còn là Tổng biên tập báo Thanh Niên) nên Nguyễn Công Khế đã chủ quan thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật tại Công ty Truyền thông Thanh Niên. Với những tài liệu hiện lực lượng công an nắm giữ đã đủ yếu tố cấu thành các tội Hình sự tại Công ty Truyền thông Thanh Niên mà một trong những người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là Nguyễn Công Khế. Nếu phân tích toàn bộ tài liệu thì sẽ rất dài nên trong phạm vi bài viết này chỉ cung cấp những dẫn chứng tiêu biểu:
Thứ nhất việc sửa sổ sách kế toán thể hiện rõ ràng:
H1
Trong báo cáo thường niên năm 2013 của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (hình trên),ngày 31/12/2013, Tổng tài sản hợp nhất là 390,951 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế là4,790 tỷ đồng
H2
Tuy nhiên, báo cáo thường niên năm 2014 (hình trên), tại ngày 31/12/2013, Tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn lại là 352,374 tỷ đồng và giá trị Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lại là -33,788 tỷ đồng.
Như vậy tổng tài sản hợp nhất hụt 38,578 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế chưa phân phốihụt 38,578 tỷ đồng so với số liệu ở Báo cáo thường niên năm 2013.
Cùng một thời điểm Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên có hai số liệu kế toán khác biệt. 38,578 tỷ đồng đã chảy vào túi ai?
Việc sửa số liệu trong sổ sách kế toán đã thể hiện rõ ràng. Cơ quan Công an cũng đã làm rõ việc sửa số liệu này nhằm những mục đích gì.
H3
Thứ hai việc trốn thuế thể hiện rõ ràng qua sự chênh lệch số liệu giữa Báo cáo Tài chính gửi Cơ quan Thuế và Báo cáo tài chính gửi Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước:
Trong Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2013 đã kiểm toán (hình trên): Doanh thu của Tập đoàn năm 2012 là 367, 287 tỷ đồngnăm 2013 là 175,388 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế năm 2012 là 21,744 tỷ đồng; năm 2013 là 2,825 tỷ đồng.
H4
Trong Báo cáo của cơ quan thuế (hình trên): Doanh thu của Tập đoàn năm 2012 là233,241 tỷ đồngnăm 2013 là 83,776 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế năm 2012 là16,535 tỷ đồngnăm 2013 là -5,215 tỷ đồng.
Sai phạm này được lặp đi lặp lại trong tất cả các năm tài chính của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên.
Cơ quan Công an cũng đã làm rõ bằng các thủ đoạn chuyển giá, mua bán hóa đơn qua hệ thống các công ty con… Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã trốn thuế khoảng 7,384 tỷ đồng.
Ngoài ra còn rất nhiều những vi phạm pháp luật khác tại Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và hệ thống công ty con trong đó có cả công ty do vợ Nguyễn Công Khế đứng tên.
Tất cả những hành vi phạm pháp trên đều có trách nhiệm của Nguyễn Công Khế. Việc khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Khế có thể thực hiện ngay lập tức.
Đối với cơ quan Công an những sai phạm của Nguyễn Công Khế không khó để phát hiện. Lý giải cho điều này chỉ có một lý do duy nhất Nguyễn Công Khế đã quá tự tin vào những mối quan hệ nên bất chấp pháp luật và hành xử một cách rất trắng trợn.
Tuy nhiên vấn đề ở đây là nếu muốn đánh Tư Sang tại sao Ba Dũng không bắt Nguyễn Công Khế? Ai cũng biết mối quan hệ chặt chẽ giữa Ba Dũng và Bộ Công an, đặc biệt là Tư Liêm. Việc bắt Nguyễn Công Khế là đơn giản theo đúng các quy định của pháp luật. Trong trường hợp này việc bắt sẽ hiệu quả và có sức nặng hơn nhiều việc dựng những blog để đưa những thông tin nhạy cảm về Nguyễn Công Khế và Tư Sang.
Vậy tại sao Ba Dũng không đi nước cờ này?
Cả Trọng có dính líu gì trong hiện tượng phức tạp này không?
Đó là những câu hỏi mà rất hy vọng bài viết sau sẽ phần nào đưa một giải đáp phù hợp.
Người Cấp Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét