Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

HUYỆN HIỀN Ở TIÊN LÃNG MẤT CHỨC, HẦU TÒA ĐÃ ĐƯỢC "ĐIỀM GIỜI" BÁO TRƯỚC?

Lời dẫn: GOOGLE.TIENLANG từng sử dụng bài của bác VÕ TRỌNG HIẾU nhưng chỉ là
chép lại từ blog Biển Nhớ chứ không biết tác giả nên chưa xin phép, đó là bài NHÂN VỤ TIÊN LÃNG, NHỚ LẠI VỤ QUÁN NAM. Tối qua, bác VÕ TRỌNG HIẾU mới biết bài của mình đã được chép về đây và đã tự đăng bài về cựu Chủ tịch UBND huyện TL dưới dạng 1 comment.  GOOGLE.TIENLANG xin lỗi tác giả và xin phép đăng lại bài về CT UBND H. TL vừa mất chức. Ngoại trừ chuyện về "điềm giời", những thông tin nêu trong bài, GOOGLE.TIENLANG đã nhờ người kiểm chứng và được xác nhận là chính xác. Mà chuyện "điềm giời" cùng những chuyện húy kỵ cũng có thể là chuyện nói vui, nhưng biết đâu, là chuyện ... có thật? Theo bác VTH thì sắp tới, huyện Hiền còn phải ra vành móng ngựa. "Điềm giời" đã báo như vậy! Chúng ta hãy chờ xem.

Võ Trọng Hiếu 
(Tác giả gửi cho Biển Nhớ)

* "Trai đốn nhà, đàn bà đốn váy" có phải là chuyện tối kỵ?
Cổng cũ trụ sở UBND huyện Tiên Lãng mới được mở lại (Ảnh chụp ngày 11/2/12- ngày huyện Hiền bị đình chỉ chức vụ, việc sửa sang huyện đường còn dở dang)


Khu vực huyện đường Tiên Lãng được xây dựng từ thời Pháp, cổng huyện đường quay về hướng Nam, cùng hướng với đình Cựu Đôi. Kháng chiến chống Pháp thắng lợi, tiếp quản huyện đường, chính quyền mới đã cho tu sửa và đóng lại cổng cũ, mở cổng mới quay về hướng Tây ra đường lớn trục huyện. Cách đây vừa đúng 30 năm, khi ông Đỗ Đình Trình đang làm tri huyện, ông cho mở lại lối cổng cũ, quay về hướng Nam. Chả biết có phải vì điều này hay không, chỉ biết rằng một thời gian sau, một loạt cán bộ lãnh đạo huyện, kể cả ông Bí thư huyện ủy bay ghế; ông tri huyện Đỗ Đình Trình cùng cả chục vị bầu đoàn dắt díu nhau vào trại giam. 
Cuối những năm 70, đầu thập niên 80 thế kỷ trước là những năm đỉnh điểm khó khăn của thời bao cấp, dân tình đói kém vì sự “bế quan, tỏa cảng”. Công bằng mà nói, vốn là người năng động, sáng tạo, ông tri huyện Đỗ Đình Trình thành lập hàng loạt doanh nghiệp nhà nước, điển hình trong số này là Cty Lương thực, Cty Thương mại. Và, ông tri huyện… đi buôn, chủ yếu là tuyến Bắc- Nam. Hàng hóa trao đổi thì đủ loại, kể cả giò chả Chợ Đôi (Tiên Lãng) cũng lên đường vào Sài Gòn để sau đó, lúa gạo từ đồng bằng Nam bộ âm thầm ngược ra Tiên Lãng. Đời sống dân tình dễ thở hơn, các công trình xây dựng đua nhau mọc lên. Tiên Lãng trở thành đơn vị cấp huyện điển hình của Hải Phòng và của cả nước. Ông Tổng Bí thư Lê Duẩn về thăm Tiên Lãng. Cảm hứng Tiên Lãng có lẽ góp phần khá lớn để Tổng Bí thư cho ra đời chiến lược “Mỗi huyện là một pháo đài”… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét