Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Trung Cộng nay là đế quốc xâm lược

 Nguyễn Đăng Hưng


Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn tôi, TS Nguyễn Trọng Bình (California) là đầu năm nay, Trung Công đã hiện nguyên hình là đế quốc xâm lược mới mà Việt Nam và Philiipines là hai nạn nhân trực tiếp đầu tiên.
Kế đến ta có thể kể Nhật tại biển Đông Á, Malaysia và Brunei tại biển Đông Nam Á, những nạn nhân tiếp theo.
Từ là nước anh em cùng chia sẻ ý thức hệ với Việt Nam ngày nay, Trung quốc đã sẳn sàng bán đứntg bạn bè vì tham vọng bá quyền rồi trở thành cường quốc gây hấn, cường quốc xâm lấn và hôm nay đế quốc xâm lược.
Trung Cộng đã ngang nhiên cho tàu hải giám có vũ trang, có quân đội ăn bận rằn ri tràn xuống biền Đông Nam Á, không phải như trước đây còn e ngại dư luận quốc tế lấy quân đội ngụy trang làm ngư dân nữa.
Hôm nay Trung Cộng lại ngang nhiên cấp giấy cư trú, giấy chứng minh nhân dân tại cái gọi là “thành phố Tam Sa” thực ra tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Cộng dùng vũ lực xâm chiếm từ năm 1974.

Tập đoàn Tập Cận Bình và bè lũ đã xoay trục theo hướng tham lam, hiếu chiếu, áp dụng chính sách bành trướng kèm theo chủ trương tuyên truyền lếu láo, biến không thành có, biến trắng thành đen, hòng lường gạt những ai nhẹ dạ ngây ngô, những kẻ ham tiền dựa thế, y chan như chủ nghĩa nazi những năm 40 của thế kỷ trước tại châu Âu.
Lịch sữ thế giới sẽ ghi lại  đầu năm 2013 Trung Cộng là không còn che dấu âm mưu trở thành đế quốc xâm lược nguy hại nhất của thế kỷ 21.
Cũng hôm nay, một lưởi gươm công lý đang chục sằn trên cỗ Trung Cộng: Khởi động phiên tòa xử vụ Philippines kiện Trung Quốc về Biển Đông
Vụ kiện này đã được hầu hết các cường quốc trên thề giới ủng hộ: Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu, Nhật, Úc, Ấn Độ… Mới đây Bộ trưởng ngoại giao Philippines đã thẳng thắng vạch trần bộ mặt gian xảo của Bắc Kinh trước công luận Châu Âu (9/7/20013) về những hành động chà đạp luật pháp quốc tế của Trung Cộng tại biển Động Nam Á. Động tác này đã được các chính giới Châu Âu tán đồng nhiệt liệt và chính quyền Bắc kinh đã giận dữ điên cuồng.
Cái ngu xuẩn của Trung Cộng là họ nghĩ có thể bắt nạt được các nước nhỏ ở Đông Nam Á, có thể chia rẻ mua chuộc được mọi nước như họ đã thành công với Campuchia.
Cái ngu xuẩn này đã khởi sự từ lâu, từ ngày Mao Trạch Đông ôm mộng bành trướng xuống phía nam, từ ngày Đặng Tiểu Bình căn dặn các lãnh đạo kế thừa âm mưu “chủ quyền thuộc ngã”, từ ngày Trung Cộng chính thức gởi công hàm lên Liện Hiệp Quốc qua đường lưởi bò chín đoạn, ngang nhiên lấn chiếm, biến 85% Biển Đông thành ao nhà (tháng 5/2009).
Đường lưởi bò sẽ là tử đạo của Trung Cộng. Đeo đuổi tham vọng ngông cuồng này Trung Cộng đã tự treo trên cỗ mình một vòng kim cô nghiệt ngã, trở thành tội đồ của Châu Á và của nhân loại và sẽ bị trừng trị thích đáng một ngày không xa.
Đưa Trung Cộng ra Tòa Án quốc tế, Philiipines đã hành động đúng hướng, phù hợp với chính nghĩa quốc gia, lương tri nhân loại.
Việt Nam đã là một dân tộc phất ngọn cờ đầu trong công cuộc kháng chiến chống thực dân đế quốc từ ngàn xưa cũng như mới đây, sẽ không bao giờ trở thành một dân tộc ươn hèn để cho đế quốc mới bắt nạt, mua chuộc, sẽ đoàn kết song hành cùng các dân tộc Đông Nam Á anh em với sự ủng hộ của các cường quốc văn minh, đứng lên bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ ngàn năm.
GS Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn ngày 19/7/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét