Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

GS Nguyễn Đăng Hưng’s blog Tôi nghĩ mình còn chưa biết. Bên trời mưa gió làm sao, Cả triệu linh hồn hủy diệt, Một thân lệ nuốt chưa vào ! Vài hàng về Nguyễn Đăng Hưng Blog song song của GS Nguyễn Đăng Hưng Chúc mừng Giáng Sinh và năm mới 2013 December 20th, 2012 | Author: GS Nguyễn Đăng Hưng Category: Thông báo | Tags: nguyễn đăng hưng | Leave a Comment Trung Quốc có lẽ sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam, do việc hai bên có quan hệ khá chặt chẽ cả về mặt đầu khí lẫn quốc phòng. December 19th, 2012 | Author: GS Nguyễn Đăng Hưng Ấn Độ nhấn mạnh trở lại quyền tự do hàng hải trên Biển Đông Trọng Nghĩa Hôm qua 18/12/2012, New Delhi đã lại nhắc nhở Bắc Kinh là phải tôn trọng quyền của các nước được tự do lưu thông trên vùng Biển Đông đang có 6 quốc gia tranh chấp chủ quyền. Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid đã có tuyên bố như trên hai hôm trước khi một hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ – ASEAN được mở ra tại New Delhi để đánh dấu 20 năm quan hệ chính thức giữa hai bên, và 10 năm cơ chế đối thoại cấp cao Ấn Độ – Đông Nam Á. more… Category: Bài viết trích từ báo chí | Tags: Ấn Độ và Biển Đông | Comments off Người Trung Quốc cũng nhìn nhận: “Đường 9 đoạn” là Chủ nghĩa bá quyền và là dây thòng lọng tròng vào cổ chính TQ December 18th, 2012 | Author: admin “ĐƯỜNG 9 ĐOẠN” NAM HẢI (Biển Đông) LÀ CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN VÀ DÂY THÒNG LỌNG CỦA TRUNG QUỐC Tác giả: Khương Phụng Lâm, Người dịch: XYZ Lời bình của chủ blog: Vui thật! mới viết có ba ngày bài này : “Chẳng có gì phải sợ Trung Quốc” mà đã có người đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Tác giả lại chính là một người Trung Quốc: “… Cách làm của chính quyền Trung Quốc quả thực chẳng khác nào một tên cướp bất tài mà lại ngu độn, đã chẳng cướp được thứ gì, chẳng trộm được vật gì, lại đi tung tin thứ đó là của mình, kết quả là bị mọi người nhìn với con mắt thù địch, nếu một quốc gia như thế mà không phải là đồ ngốc, thì còn ai là đồ ngốc đây?…” _____ Trò hề hộ chiếu mới của Trung Quốc gần đây đã gây tranh cãi trên thế giới, nguyên nhân là chính quyền Trung Quốc đã vẽ những đất đai và vùng biển không thể có được vào trong hộ chiếu, khoan chưa nói đến những nơi đang có tranh chấp, mà ngay cả những vùng đất hoang cũng không đời nào lại có khả năng thuộc về Trung Quốc cả. more… Category: Bài viết trích từ báo chí | Tags: Đường lưởi bò | Comments off Những bài thơ hiện thực của thời đại chống Bắc thuộc lần thứ 3 December 18th, 2012 | Author: GS Nguyễn Đăng Hưng Sống ở cái thời Sống ở cái thời Chữ lương y nghe sao xa vời vợi 100 năm trồng người này người ta đã tới Một xã hội không còn người bóc và lột người như những ngày xưa Mà là móc ruột moi gan nhau ra khi thuận bán vừa mua more… Category: Thơ yêu nước | Tags: thơ | Comments off Cho tới nay đã có non một ngàn người ký tên ủng hộ tuyên bố phản bác nhà cầm quyền Trung Quốc

 18th, 2012 | Author:



 Shinzo Abe (Không nhượng bộ)TQ

 

Shinzo Abe ‘không nhượng bộ’ TQ


Người sẽ trở thành Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, tuyên bố không thể nhượng bộ trong tranh chấp biển đảo với Trung Quốc.
Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại trước chiến thắng của ông Abe, sau khi đảng của ông, Dân chủ Tự do, đè bẹp các đối thủ tại phòng phiếu.
“Quần đảo Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản,” ông Abe nói tại cuộc họp báo, đề cập đến khu vực mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư.
more…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét