Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

KHÁM PHÁ 2 NGỌN NÚI DÀNH CHO VIỆC TRÚ ẨN NGÀY TẬN THẾ

Các tín đồ “Tận thế” tin rằng, đây là 2 nơi duy nhất trên Trái đất không bị tiêu diệt vào ngày 21/12/2012.

Thời điểm 21/12/2012 sắp tới gần. Theo lịch cổ của người Maya, đây là ngày cuối cùng trong lịch và nhiều người tin rằng, đó là lời tiên tri báo hiệu về Ngày Tận thế của con người. 
Đó là sự thật hay “tin vịt”, thời gian sẽ trả lời tất cả. Nhưng đây cũng là thời điểm mà không ít người, nhất là những tín đồ “Tận thế” tìm nơi trú ẩn cho “Ngày Phán xét”…
Cùng tìm hiểu 2 địa danh được tiên tri là mảnh đất trốn được Ngày Tận thế.

1. Đỉnh núi Pic de Bugarach, Pháp

Pic de Bugarach nằm ở phía Tây Nam nước Pháp, cao 1.230m, là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Corbières. Nơi đây trực thuộc Languedoc-Roussillon - vùng trồng nho lớn nhất xứ lục lăng.

Đỉnh Bugarach sở hữu cấu trúc địa chất hơi “bất thường”. Núi hình thành sau một va chạm giữa hai mảng địa tầng, tuy nhiên tạo hóa lại “vô tình” làm lớp đất đá cổ hơn trồi lên phía trên, tạo nên hình dáng như ngày nay. Mô tả Bugarach, người ta thường ví von, gọi nó là ngọn núi lộn ngược.

Để trèo lên được đỉnh núi, người xa xưa đã sử dụng một con đường cổ, thực chất là một lỗ lớn khoét sâu vào lòng núi, dẫn lên mặt phía Nam của đỉnh núi, tên gọi là Voie de la Fenêtre (tạm dịch là “Tầm nhìn từ cửa sổ”).


Có lẽ cũng chính vì lối đi này nên rất nhiều người nghĩ Bugarach chứa cánh cổng nối liền các thế giới trong vũ trụ lại với nhau.

Ở Bugarach thường xuyên xuất hiện những rung động lạ mà không rõ nguyên nhân, vì thế mà người ta cho rằng, ngọn núi ẩn chứa một sức mạnh siêu nhiên. 
Không có nhận xét nào:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét