Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

BÀI THƠ MANG TÊN LÊ HIẾU ĐẰNG

BÀI THƠ MANG TÊN LÊ HIẾU ĐẰNG

Bùi Chí Vinh: ANH LÊ HIẾU ĐẰNG MẤT, TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG BẤT NGỜ TRƯỚC CÁI CHẾT ĐƯỢC BÁO TRƯỚC NHƯNG HẾT SỨC BẤT NGỜ VÀ ĐAU LÒNG VÌ TƯỞNG RẰNG ANH PHẢI ĐƯỢC TÁI SINH SAU KHI SỐNG LẠI NHỜ TUYÊN BỐ RA KHỎI ĐẢNG. ANH CHẾT ĐI VỀ MẶT THÂN XÁC NHƯNG LINH HỒN MÃI MÃI TỒN TẠI QUA NHỮNG BÀI THƠ TÔI VIẾT VỀ ANH, CỤ THỂ LÀ BÀI THƠ ĐẦU TIÊN MANG TÊN "LÊ HIẾU ĐẰNG" VIẾT CHO ANH HỒI CUỐI THÁNG 8-2013 VÀ BÀI THƠ THỨ HAI MANG TÊN "SUY NGHĨ VỀ TUYÊN BỐ RA KHỎI ĐẢNG CỦA LÊ HIẾU ĐẰNG" VIẾT NGÀY 7-12-2013 ĐĂNG LẠI Ở ĐÂY.
boxitvn.netboxitvn.blogspot.com
01/09/2013

BÀI THƠ MANG TÊN LÊ HIẾU ĐẰNG

Bùi Chí Vinh
(Bài thơ này không phải để giải vây cho những búa rìu dư luận đang chĩa vào Lê Hiếu Đằng, người dám đề xuất thành lập một chính đảng đối lập mới, mà chủ yếu để bắt tay cựu tử tù kiêm nhà ái quốc Lê Hiếu Đằng mà tôi từng biết qua quá trình sống và chiến đấu cùng nhân dân của anh)

Yêu nước vào thời buổi này thật khó
Như làm xiếc trên dây, như nhón gót mũi ngọn sào
Bọn bán nước ngu trung, bọn tay sai ngoại bang tha hồ gieo gió
Đẩy người yêu nước đến chân tường của cơn – bão – gươm – đao

HỒ NGỌC NHUẬN: ANH ĐẰNG ĐÃ RA ĐI THANH THẢN

‘Anh Đằng đã ra đi thanh thản’

Ông Lê Hiếu Đằng về cuối đời thường hay lên tiếng mạnh mẽ về những vấn đề của đất nước
Một người bạn lâu năm của ông Lê Hiếu Đằng, cựu phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đời hôm 22/1, nói rằng ông Đằng ‘đã ra đi thanh thản’ vì ‘đã làm tròn bổn phận’.
Ông Hồ Ngọc Nhuận, người cũng là cựu phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP HCM như ông Đằng và là chiến hữu của ông Đằng trong phong trào đấu tranh của sinh viên học sinh Sài Gòn trước năm 1975, nói với BBC hôm 31/1 rằng ‘tất cả mọi người (bạn bè thân hữu) đều thương tiếc ảnh (ông Đằng)’.

CHỤP TẠI ĐÁM TANG ANH LÊ HIẾU ĐẰNG

Linh cữu anh Lê Hiếu Đằng được quàn tại chùa Xá Lợi, 89b Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 Tp HCM. Lễ viếng từ hôm nay ( 23/1/2014). Lễ di quan và lễ truy điệu sẽ bắt đầu lúc 6 giờ sáng chủ nhật ngày 26 tháng 1 năm 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét