Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Ngày độc lập nghĩ về biển đảo

Tống Văn Công
Ngày độc lập năm nay, toàn dân hướng về biển đảo, một vùng thiêng liêng của tổ quốc đang còn bị chiếm đoạt. Di ngôn của Đức Trần Nhân Tông rướm máu trong mỗi lòng người: “Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác!”. Lời thề độc lập từ Hồ Chí Minh: “Toàn thể dân tộc VN quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng” lại âm vang.

TRUNG QUỐC XUẤT KHẨU VŨ KHÍ GIÁ RẺ: Norinco và những “thương vụ đen”

Công ty Công nghiệp Phương Bắc (tên tiếng Anh Norinco) không chỉ bị tai tiếng trong nghi án Libya. Nhiều “thương vụ đen” khác cũng bị phanh phui ở Mỹ, Iran và Pakistan

Mỹ tăng tốc, Trung Quốc lo âu

Mỹ tự ví mình là chiếc neo cho sự ổn định tại châu Á - Thái Bình Dương nhưng Trung Quốc không nghĩ thế

Canh bài giàn khoan nước sâu của Trung Quốc

Khi Trung Quốc khánh thành giàn khoan nước sâu đầu tiên hồi tháng 5, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia nước này (CNOOC) đã gửi một thông điệp tới cấp trên cùng nhân viên về ý nghĩa của giàn khoan đối với tham vọng của Bắc Kinhở nước ngoài.

Chiến lược hợp tác - ngăn chặn Trung Quốc của Indonesia

Báo Jakarta Post (Indonesia) đưa tin ngày 29-8, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro thông báo đến năm 2024, Indonesia cần có ít nhất 12 tàu ngầm và Indonesia đã ký hợp đồng mua ba tàu ngầm với Công ty Daewoo (Hàn Quốc).

Ván bài Trung Quốc ở Nam Á

Ấn Độ kêu gọi giải quyết tranh chấp biển Đông theo luật quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét