Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

ĐỀ NGHỊ BÁO NHÂN DÂN ĐÍNH CHÍNH LẠI

Ngày 20-2-2012, báo Nhân Dân cho đăng bài Tính hợp lý của Điều 4 trong Dự thảo Hiến pháp (sửa đổi) của tác giả Nguyễn Viết Thông, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương.

Trong bài báo trên có đoạn: “Nhiều nước khác lại chỉ có một đảng chính trị như Cu-ba, Lào, Triều Tiên, Ăng-ti-goa, A-rập Xê-út, Ba-ren, Bê-li-xê, Bô-xni-a, Bốt-xoa-na, Bê-nanh, Phi-gi, Găm-bi-a, Ê-ri-tơ-ri-a, Gha-na, Ghi-nê, Ha-i-ti, Cốt Đi-voa, Li-bi, Cư-rơ-gư-xtan, Ma-đa-ga-ca, Mô-na-cô, Tat-gi-ki-xtan, v.v…” chứa nhiều nội dung sai sự thật.

Sự thật là hàng loạt nước trong số các nước nói trên hiện đang theo chế độ đa đảng. Cụ thể là:
  • Ăng-ti-goa:  tên đầy đủ là Antigua và Barbuda, có 3 đảng: Đảng Lao động Antigua, Đảng Thống nhất Tiến bộ, Phong trào Nhân dân Barbuda.
  • Ba-ren: tên thật là Bahrain, có 7 đảng : Đảng Al Aslah, Đảng Xã hội Hồi giáo Al-Menbar, Đảng Al Meethaq, Phong trào Tư pháp Quốc gia, Đảng Xã hội Hồi giáo Quốc gia Al Wefaq, Đảng Dân chủ Quốc gia, Đảng Hành động Dân chủ Xã hội Quốc gia.
  • Bê-li-xê: tên thật là Belize, có 2 đảng lớn là Đảng Dân chủ Thống nhất và Đảng Nhân dân Thống nhất, cùng với 15 đảng khác.
  • Tương tự:
  • A-rập Xê-út: tên thật là Saudi Arabia: có 15 đảng
  • Bốt-xoa-na: tên thật là Botswana, có 8 đảng.
  • Bô-xni-a: tên thật là Bosnia và Herzegovina, có 12 đảng.
  • Găm-bi-a: tên thật là Gambia, có 8 đảng.
  • Gha-na: tên thật là Ghana, có 23 đảng.
  • Ghi-nê: tên thật là Guinea, có 9 đảng.
  • Ha-i-ti: tên thật là Haiti, có 30 đảng.
  • Cốt Đi-voa : tên thật là Cote d’Ivore, có 5 đảng lớn và 20 đảng nhỏ khác.
  • Phi-gi : tên thật là Fiji, có 3 đảng.
  • Li-bi : tên thật là Lybia, có 23 đảng tham gia cuộc bầu Quốc hội tháng 7/2012 sau khi Gaddafi bị lật đổ.
  • Cư-rơ-gư-xtan : tên thật là Kyrgystan, có 27 đảng.
  • Ma-đa-ga-ca : tên thật là Madagascar, có 16 đảng.
  • Mô-na-cô : tên thật là Monaco, có 4 đảng.
  • Tat-gi-ki-xtan : tên thật là Tajikistan, có 3 đảng lớn và 6 đảng nhỏ khác.
(Nguồn : en.wikipedia.org)

Vì những nội dung quá sai với sự thật như trên, trân trọng đề nghị Báo Nhân Dân cho đăng Lời Đính chính.

(Blog Tâm sự Y Giaso)

11 nhận xét:

  1. Báo chính thống viết toàn là ba sàm, Báo Ba Sàm viết toàn là Chính thống. Vậy uy tín còn đâu nữa, mong mọi đừng tin những gì báo nhân dân viết.
    Trả lời
  2. CHƯA BAO GIỜ THẬT CẢ !
    CHUYÊN TUYÊN TRUYỀN DỐI TRÁ THÔI !
    Trả lời
  3. Nguyễn Viết Thông hay là Lê Chiêu Thống? nghe na ná giống nhau quá, xem lại kẻo nhầm!
    Coi ra cái ông này đảng nuôi tốn cơm của nhân dân ta? viết bài phục vụ truyên truyền cho đảng mà nhầm lẫn hết cả? hay định bịp dân? coi dân là ngu, tru đen, là dân trí ngắn?
    Trả lời
  4. Mà nếu các nước trên có độc đảng đi nữa thì cũng đâu phải là nước giàu mạnh để học hỏi. Học cái hay không học ..
    Trả lời

  5. Xin hỏi tại sao? Báo nhân dân phải viết như vậy. Mong được nhận câu trả lời từ báo nhân dân.
    Trả lời
  6. Không hổ danh là Phó Giáo sư , Tiến sỹ , Tổng thư ký Hội đồng lý luận TW đảng được đảng PHONG !
    Trả lời
  7. Ông NV Thông với nhiếu học hàm,học vị và Tổng thư ký Hội đồng LLTW-nơi sản sinh ra các sản phẩm chứng minh tính khoa học,hệ thống,chính danh của đảng.Trang trọng hơn cả luận cứ này được đăng tải trên báo ND-Công cụ tuyên truyền chính của đảng với ND.
    Ông Thông đại diện cho tiếng nói của đảng thuyết phục quần chúng về sự"hợp lý"của việc tồn tại điều 04 trong HP 1992 -Nguyên nhân chủ đạo gây ra các lỗi hệ thống,suy đồi,tham nhũng tràn lan,thảm họa cho Đất nước và Dân tộc...Đã lại cố tình đưa ra dẫn chứng này nhằm chứng tỏ VN hiện tại không đơn độc với chế độ độc đảng.Ông ấy có biết không?.Nếu không biết,chứng tỏ đảng đã quá thiển cận,lạc hậu,không phù hợp xu thế chung của Thời đại,nên khó đảm trách vai trò lãnh đạo Đất nước trong giai đoạn Lịch sử mới đầy khó khăn này.Nếu biết thì tội của Ông Thông thật tày trời:Lừa dối ND(Việc quen thuộc này những người thay mặt đảng đã làm với Dân tộc VN từ 1930?),nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi bất hợp pháp của đảng,chia rẽ dảng với ND,đẩy Đất nước và Dân tộc tới thảm họa.
    Vậy Tôi thành thực khuyên Ông Thông hãy đính chính,xin lỗi NDVN,đồng thời khẳng định:Bỏ điều 04 của HP 1992 là cấp thiết,nhất là trong thời điểm hiện nay,hòng để VN hội nhập cùng Nhân loại tiến bộ,thỏa lòng mong mỏi của những người con của Dân tộc đã ngã xuống vì một nước VN hùng cường.
    Trả lời
  8. Mấy bác này lừa dối dân quen rồi nên mới viết vậy thôi.... Chán quá
    Trả lời
  9. Cứ để nguyên như cũ thì còn nhiều nước giống nước mình,phe độc đảng còn đông,còn vui.
    Bây giờ mà cải chính lại thì chẳng hóa ra Việt Nam ta cô độc,dị dạng không giống ai thì xấu hổ lắm.
    Chấn Phong.
    Trả lời
  10. Thời đại công nghệ thông tin có bịt mắt người ta cũng khó.
    Trả lời
  11. DÂN NÓI

    Cái tay gần như "GÀ SỐNG THIẾN SÓT" Nguyễn Viết Thông này học hành bằng cấp ở đâu ra mà ngu muội thế. Chắc hắn tốt nghiệp trường AQ (Ái Quốc) nên mù mờ tệ hại. Khi còn giáo sư Trần Quốc Vượng ông từng nói với sinh viên lười, dốt, sợ thi rằng ai sợ thi đến trường Nguyễn Ái Quốc mà học, ở đấy không cần học cũng có bằng. Có vài nước nhiều đảng, ít đảng thôi còn cố tình(Hoặc quá dốt) nói sai sự thật, hòng lòe bịp ai không biết, tưởng rằng nước Việt Nam độc đảng có lắm đồng minh cũng độc đảng độc quyền, la lá như hình ảnh người xưa nói"Toét mắt là tại hướng đình, cả làng toét mắt chứ mình em đâu"(Thiên hạ cũng đầy anh độc đảng chứ chẳng mình ta nhé). Một sự bất tín, vạn sự không tin. Để tránh sự lừa bịp tuyên truyền xằng bậy của chúng, toàn dân chớ nhẹ dạ cả tin vào những cái loa đểu của đảng như Nguyễn Viết Thông và nhiều tay đểu khác.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét