Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

TS NGUYỄN QUANG A: PHẢI TRUY CỨU NHỮNG NGƯỜI ÉM NHẸM THÔNG TIN DỰ ÁN BAUXITE TÂY NGUYÊN-KHIẾN ĐẤT NƯỚC MẤT HÀNG CHỤC NGÀN TỶ ĐỒNG ?

THƠ THẾ SỰ CỦA NGUYỄN ĐẮC KIÊN:TÔI THÍCH ĐƯỢC Ở TÙ NHÀ TÙ CỘNG SẢN ?


( Song ngữ Anh-Việt )




Bởi Vì Tôi Khao Khát Tự Do



Nguyễn Đắc Kiên

*. Tặng những người biểu tình ngày 09/12/2012

nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó tôi gặp những người ngay,
ở nơi đó đồng loại tôi đang sống.

nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó giam giữ Tự do,
giam giữ những trái tim khao khát Sống.
nếu một ngày tôi phải vào tù,
tôi muốn được vào nhà tù Cộng sản,
ở nơi đó giam giữ những nhà thơ,
giam giữ kẻ ngủ hoang để thức tỉnh muôn đồng bào vô thức
bắt nhà thơ giam vào trong ngục tối,
là mở ra ngàn thiên thể Tự do.
bắt Tự do giam vào trong ngục tối,
là mở ra ngàn thơ tứ Con người.
nếu một ngày tôi phải vào tù,
thì chắc chắn là nhà tù Cộng sản,
bởi vì tôi khao khát Tự do.
N.Đ.K.
09/12/12
Because I Desire Liberty



Vietnamese Original Poem by Nguyen Dac Kien
English Version by Tâm Như, Editor of Dan Luan On Line News
12 nhận xét:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét